ถูกใจ! ผู้สร้างต้นฉบับเกม Fallout ออกมาเปิดเผยว่าชอบซีรีส์ที่ Prime สร้างจากเกมของเขา


ให้คะแนน


แชร์

กลายเป็นซีรีส์ที่ผู้สร้างต้นฉบับเกมยังต้องคารวะ! ทิโมธี เคน (Timothy Cain) ผู้สร้างเกม Fallout (1997) ได้รับชมซีรีส์จากเกมในชื่อเดียวกันจนจบซีซั่น 1 เรียบร้อย แล้วเขาก็ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับซีรีส์ ผ่านคลิปวิดีโอที่ยาวประมาณ 13 นาที ในช่อง YouTube: Timothy Cain ไว้อย่างน่าสนใจ

เคน รู้สึก ‘ชอบ’ ซีรีส์นี้ พร้อมกับอธิบายไว้ว่า “ทุก ๆ อย่างมันเหมือนกับใน (เกม) Fallout เลย! แต่ผมก็รู้ดีว่ามันเป็นเรื่องยากที่จะสร้างเรื่องราวขึ้นมาจากเกมนี้ มันง่ายดีที่จะเขียนเรื่องราวเกี่ยวกับโลกยุคล่มสลายที่ไม่สัมพันธ์กับจักรวาล Fallout แล้วมันก็ง่ายเช่นกันที่จะทำอะไรให้มันผิดพลาด จนหลุดจากวงโคจรของจักรวาล Fallout ไป แต่พวกเขา (ทีมผู้กำกับ) กลับไม่ได้ทำสิ่งเหล่านี้เลย!”

นอกจากนี้ เขายังได้อธิบายเพิ่มเติมอีกว่าตัวเองรู้สึกชอบการปูทางให้กับจักรวาล Fallout ไว้แบบชัดเจนในซีรีส์ โดยไม่ต้องมีการใช้เสียงบรรยายเพื่ออธิบายความเป็นมาต่าง ๆ ให้กับผู้ชม พวกเขาก็สามารถนำรายละเอียดต่าง ๆ ที่ถอดแบบจากเกมมาแสดงให้ทุกคนเข้าใจได้ อย่างไรก็ดี เนื้อหาบางส่วนในซีรีส์อาจเป็นสิ่งที่เข้าใจได้ยากอยู่บ้าง สำหรับผู้ชมที่ไม่เคยเล่นเกม Fallout มาก่อน

ทางผู้สร้างต้นฉบับเกม ยังได้ชื่นชมสามตัวละครหลักเป็นพิเศษอีกด้วย (Lucy MacLean, Cooper ‘The Ghoul’ Howard และ Maximus) โดยเขาได้อธิบายเพิ่มเติมว่า ตัวละครทั้งสามมี ‘เอกลักษณ์’ ที่ใกล้เคียงกับเกม โดยตัวละคร Lucy จะมี ‘จรรยาบรรณ’ ในตัวเองสูง ในขณะที่ Maximus จะอยู่ในระดับ ‘กลาง ๆ’ ส่วน The Ghoul นั้น จะเป็นตัวละครประเภท ‘ลุยก่อน ถามทีหลัง’

จากทั้งหมดนี้ ทำให้ทั้งสามตัวละครมีความน่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง ในมุมมองของ ทิม เคน

สุดท้ายนี้ เขาได้อธิบายเกี่ยวกับความเป็นไปได้ของไทม์ไลน์ที่อาจเกิดขึ้นในซีรีส์ Fallout ซีซั่น 2 ว่าเรื่องราวในจักรวาลหลักนั้น ‘อาจ’ มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องราวในเกม Fallout: New Vegas ได้ แต่ทั้งหมดนี้เป็นเพียง ‘ความเห็นส่วนตัว’ ของเขาเท่านั้น

การมาของซีรีส์จากเกม Fallout ของทาง Prime Video ถือว่าเป็นอีกหนึ่งในความสำเร็จที่ทั้งทีมผู้กำกับ ผู้สร้างเกม รวมถึงผู้ชม ล้วนได้ผลประโยชน์ร่วมกันทั้งสิ้น เพราะตัวซีรีส์ก็ได้รับคะแนนที่สูงจากทั้งนักวิจารณ์และผู้ชม ในขณะที่แฟรนไชส์เกม Fallout หลายภาค ก็มียอดขายเพิ่มขึ้นจากเดิม ส่วนผู้ชมก็จะได้สัมผัสเรื่องราวของจักรวาล Fallout ในอีกมิติที่น่าสนใจเป็นอย่างมากนั่นเอง

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก: Prime Video TH, Timothy Cain

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.dailynews.co.th/news/3365532/
ขอขอบคุณ : https://www.dailynews.co.th/news/3365532/