เปิดธุรกิจส่วนตัว ‘วิล ชวิณ’ ว่าที่คนรู้ใจ ‘เบลล่า’ หมื่นล้านไม่เกินจริง!


ให้คะแนน


แชร์

เป็นนักธุรกิจที่ถูกจับตามองอย่างมาก สำหรับ “วิล ชวิณ เจียรวนนท์” เพราะตอนนี้ชื่อของเขาถูกค้นหาและพูดถึงมาก เมื่อมีภาพปาปารัซซี่กับนาเอกสุดฮอตอย่า “เบลล่า ราณี แคมเปน” ออกมา หลายคนพุ่งเป้าไปที่นามสกุลของเขา เพราะเป็นตระกูลดังที่รวยอันดับต้นๆ ของประเทศไทยเลยก็ว่าได้ 
แต่ใครจะไปรู้ว่า นอกจากการอยู่ในตระกูลดังระดับแถวหน้า แต่ “วิล ชวิณ” มีธุรกิจส่วนตัวที่ทำรายได้ให้ตัวเขาเองไม่เกี่ยวกับทางตระกูลระดับหมื่นล้านเช่นกัน

เปิดธุรกิจส่วนตัว 'วิล ชวิณ' ว่าที่คนรู้ใจ 'เบลล่า' หมื่นล้านไม่เกินจริง! วิล ชวิณ – คุณพ่อขจร เจียรวนนท์

 

มาทำความรู้จัก “วิล ชวิณ เจียรวนนท์” นักลงทุนอัจฉริยะที่ได้รับการยอมรับในแวดวงธุรกิจทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ โดยสามารถสร้างประวัติศาสตร์การลงทุนกองทุน Private Equity ที่ใหญ่สุดในประเทศไทย เมื่ออายุเพียง 26 ปี และภายใต้การบริหารของคุณชวิณสามารถสร้างมูลค่าบริษัทจาก 16,000 ล้านให้สำเร็จอยู่ที่ 85,000 ล้านบาทภายในเวลาเพียง 2 ปี!!!

“วิล ชวิณ” มีความสนใจเกี่ยวกับธุรกิจการลงทุนจึงได้เลือกศึกษาที่ UNC Chapel Hill และ Kenan Flagler Business School จากสหรัฐอเมริกา โดยเรียน Double Major ถึง 2 สาขาในเวลาเดียวกันทั้ง เศรษฐศาสตร์ และ บริหารธุรกิจ โดยเน้นด้าน Corporate Finance และ Entrepreneurship 

และด้วยความสนใจด้านธุรกิจการลงทุน “วิล ชวิณ” จึงเลือกที่จะเดินตามเส้นทางของตัวเอง โดยไม่เข้าไปทำงานและเกี่ยวข้องกับธุรกิจของครอบครัวแต่อย่างใด จึงเริ่มต้นก่อตั้งบริษัทของตัวเองตั้งแต่ปี 2011 ความประสบความสำเร็จครั้งแรกคือเข้าไปร่วมลงทุนในบริษัทผลิตภัณฑ์ด้านกีฬา ซึ่งภายในระยะเวลา 2 ปีกว่า สามารถนำพาบริษัทเข้าตลาดหุ้นได้สำเร็จและทำกำไรถึง 5 เท่า 

เปิดธุรกิจส่วนตัว 'วิล ชวิณ' ว่าที่คนรู้ใจ 'เบลล่า' หมื่นล้านไม่เกินจริง!
 

 

ตั้งแต่นั้นคุณชวิณก็ได้ลงทุนเพิ่มในหลายบริษัทและหลายประเทศ และสร้างผลงานออกมาได้ดีจนเป็นที่ยอมรับและกลายเป็นนักลงทุนที่น่าจับตามอง นอกจากนี้ ในอดีตช่วงเวลาว่าง คุณชวิณยังเป็นที่ปรึกษาทางการเงิน สามารถทำซื้อขายหุ้นบริษัทนอกตลาดหลักทรัพย์มูลค่าได้มากกว่า 800 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือเป็นเงินไทยประมาณ 30,000 ล้านบาท

และในปี 2019 คุณชวิณได้มีการจัดตั้งกองทุนที่ต่างประเทศหลายแห่ง แต่จุดสำคัญที่โดดเด่นคือการก่อตั้ง 9Basil กองทุน Private Equity ที่ลงทุนในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ร่วม Partner กับ Mr. Kris Panijpan (อดีตหัวหน้าฝ่าย Investment Banking ระหว่างประเทศของ Nomura หนึ่งในสถาบันการเงินที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น)

และการลงทุนนี้คุณชวิณสามารถทำให้เกิดประวัติศาสตร์ทางการเงินครั้งใหม่ได้ คือการเข้าร่วมลงทุนกับบริษัท “เงินติดล้อ”ในวัยเพียง 26 ปี คุณชวิณสามารถสร้างมูลค่าบริษัทจาก 16,000 ล้าน และนำเอาเข้าตลาดหุ้นใน 2021 ในมูลค่าที่สูงถึง 85,000 ล้านบาท ภายในเวลาเพียง 2 ปี ซึ่งถือเป็นการลงทุนใหญ่สุดในประวัติศาสตร์ของกองทุน private equity ในเมืองไทย 

โดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาคุณชวิณมุ่งเน้นการลงทุนในต่างประเทศ แต่ในปีนี้คุณชวิณมีแผนการลงทุนที่น่าจับตามองอีกหลายอย่าง และเชื่อว่าหลังจากนี้ชื่อคุณวิล  ชวิณ เจียรวนนท์ จะเป็นที่รู้จักสำหรับคนไทยในฐานะนักลงทุนอัจฉริยะ และนักธุรกิจผู้ก่อตั้งบริษัท 9Basil กองทุน Private Equity ที่ได้รับการยอมรับจากนักลงทุนระดับตำนานของโลก จนถึงขึ้นร่วมเป็น business partner กับคุณชวิณอีกด้วย

เปิดธุรกิจส่วนตัว 'วิล ชวิณ' ว่าที่คนรู้ใจ 'เบลล่า' หมื่นล้านไม่เกินจริง!

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.komchadluek.net/entertainment/thai-entertainment/573733
ขอขอบคุณ : https://www.komchadluek.net/entertainment/thai-entertainment/573733