ที่มาชื่อลูก ‘เมรี คัมภีร์’ แช่งชาติหน้าขอให้พี่วิ่งตาม ‘มโนราห์’ ชีวิตดี


ให้คะแนน


แชร์

เรื่องราวร้อนรับต้นปีจนกลายเป็นดราม่าในไลฟ์สดประจานนักร้องดัง แต่ทุกวันนี้เคลียร์จบทุกปัญหาเดินหน้าดูแลตัวเอง และเตรียมต้องรับสมาชิกใหม่ในครอบครัว สำหรับ “เมรี คัมภีร์” ลูกสาว ทายาทศิลปินเพลงเพื่อชีวิต “ปู พงษ์สิทธิ์ คำภีร์” เชื่อว่าคุณพ่อต้องหลงรักหลานแน่ ส่วนคนนั้นแนวแน่ไม่ต้องมาช่วยเหลือ พร้อมเปิดที่มาของชื่อลูกชวนขนลุก

ใช้นามสกุลใคร รวมถึงที่มาของชื่อลูกสาว : “ใช้นามสกุล คัมภีร์ค่ะ “มโนราห์ คัมภีร์” ที่มาของชื่อมาจากวรรณคดีไทย ก่อนที่เมรีจะได้แช่งพระรถไว้ ว่าชาติน้องเป็นฝ่ายวิ่งตามชาติหน้าขอให้พี่เป็นฝ่ายวิ่งตามน้อง เลยเกิดมาเป็น “มโนราห์” เพราะนางมีชีวิตที่ดี ผู้ชายรักเวอร์”

ความหมายของชื่อ มโนราห์ : มโนราห์ เป็นชื่อกินรีในวรรณคดีเรื่องพระสุธน-มโนราห์ ได้พัฒนามาจากละครชาตรี ที่เป็นละครดั้งเดิมของทางภาคใต้ เป็นเรื่องราวความรักระหว่างมนุษย์กับกินรี ความเกี่ยวพันกับ พระรถเสน และ นางเมรี เนื่องจากเป็นชาติก่อนของ พระสุธน กับ นางมโนราห์ ซึ่งในชาตินั้น ก่อนที่ นางเมรี จะสิ้นใจ ได้อธิษไว้ว่า “ชาตินี้น้องตามพี่มา ชาติหน้าขอให้พี่ตามหาน้องบ้าง”

ที่มาชื่อลูก \'เมรี คัมภีร์\' แช่งชาติหน้าขอให้พี่วิ่งตาม \'มโนราห์\' ชีวิตดี

เปิดสัมภาษณ์ “เมรี คัมภีร์”

ตอนนี้ลูกในท้องเป็นอย่างไรบ้าง คิดว่าหน้าตาน่าจะเหมือนใคร? : “ยืนสัมภาษณ์ก็เตะอยู่ แข็งแรงดี ทุกอย่างเป็นไปตามมาตรฐาน หนูว่า เหมือนหนูเหมือนอ่า…ผสมกันไป ตอนนี้เครียดเรื่องเก็บเงินทำประกันลูก ค่านมลูก ข้าวของ ตอนนี้สปอนเซอร์เข้าได้หมดเลยค่ะ แพมเพิส นมผง รับหมดเลย”

วางแผนอย่างไรบ้าง? : “วางแผนเรื่องการเรียนลูกตั้งแต่รู้ว่าท้อง รวมถึงค่าใช้จ่าย เพราะเรารู้ว่า ต้องคนเดียวแน่นอน”

ใจพร้อมสู้? : “ใช่ค่ะ เพราะตัดสินใจตั้งแต่ตอนนั้น พร้อมแล้ว อยากเจอแล้ว”

ภูมิใจในตัวเองไหมที่สู้มาจนถึงตอนนี้? : “ภูมิใจ?… จะพูดยังไงดี เพราะก็ไม่ได้มาด้วยตัวเองขนาดนั้น กำลังใจส่วนใหญ่มาจากคนแปลกหน้าด้วยซ้ำ ถ้าไม่มีพวกพี่หนูคงแย่ไปแล้ว”

จะไหวไหมดูแลคนเดียว? : “ไหวค่ะ หมายถึงพ่อปู (ปู พงษ์สิทธิ์) แม่ปู เขาเตรียมอะไรหลายอย่างไว้ให้แล้ว เขาก็อยากโกรธ เก๊กๆอยู่บ้าง แต่ก็ยังส่งนู่นนี่มาให้”

คุณตาเห่อหลาน? : “หนูยังไม่รู้ว่าเขาเห่อหลาน หรือเขาง้อหนู (หัวเราะ) เขาหายไปนานมากเลย ไม่ได้มาคุยกับหนูทันที ตอนแรกก็รอให้เรื่องมันเบา พ่อคุยด้วยงี้ ไม่ได้โผล่มาเอง ไม่รู้ว่าเขาโอ๋หลานหรือหนู”

คุณตา (ปู พงษ์สิทธิ์) หลงรักหลานแน่ๆ? : “จะหลง คิดว่า หนูจะทำให้ลูกอ้อนพ่อปูที่สุด พ่อชอบเด็กผู้หญิงตัวน้อยๆอยู่แล้ว หนูคงแบบ ยังคิดไม่ออก แต่คิดหน้าพ่อออก หนูคงดันลุกไปหาตาหน่อย หนูจะคลอดธรรมชาติ เลยยังไม่รู้ น่าจะช่วงเดือนมิถุนายน แกงค์เพื่อพ่อตาเคลียร์คิวมาแล้ว แต่ตาน่าจะยาก สิ่งที่อยากได้มาที่สุด คือ อยากเจอพ่อ อยากให้ลูกได้รับความอบอุ่นมากกันเยอะๆ”

ยืนยันคำเดิมไหมว่าไม่ต้องมาช่วย (แอมมี่ The Bottom Blues)?: “หนูยังยืนยันคำเดิม จะคนเดียว หมดเวลาแล้ว ไม่ต้องมาช่วย แต่วันนึงถ้าลูกบอกอย่าเจอพ่อ ก็จะให้เจอ แต่ถ้าไม่ใช่ความต้องการของลูก คงจะได้ คงจะยาก ไม่ใช่แค่หนูที่ไม่โอเค ครอบครัวหนูก็ด้วย ล่าสุด หนูก็ติดต่อไป อาทิ โรคประจำตัว พันธุกรรม ติดต่อผ่านเพื่อนเขาไป แต่ฝั่งนั้นไม่ได้ติกต่อมา เพราะหนูก็ปิดกั้น”

ถ้าเขาขออยากจะมาซัพพอร์ต ขอมาเจรจา? : “ไม่ค่ะ”

ที่มาชื่อลูก \'เมรี คัมภีร์\' แช่งชาติหน้าขอให้พี่วิ่งตาม \'มโนราห์\' ชีวิตดี

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.komchadluek.net/entertainment/thai-entertainment/574208
ขอขอบคุณ : https://www.komchadluek.net/entertainment/thai-entertainment/574208