“เอส” เตรียมบวชแก้บน 15 วัน อุทิศบุญให้หลวงพ่อโสธร


ให้คะแนน


แชร์

ตกเป็นข่าวใหญ่ด้วยโรคกล้ามเนื้อหัวใจอักเสบเฉียบพลัน จนประชาชนส่งกำลังใจให้รัวๆ สำหรับพระเอกสายบู๊ “เอส กันตพงศ์” ที่ปาฏิหาริย์ทำให้เขากลับมามีชีวิตใหม่อีกครั้ง แม้จะสูญเสียความทรงจำบางส่วนไปบ้าง ล่าสุดเดินทางมาเปิดใจผ่าน รายการโต๊ะหนูแหม่ม ย้อนเล่าเรื่องเหลือเชื่อ เพราะการมูเตลูจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่นับถืออย่าง หลวงพ่อโสธร พร้อมวางแผนลาบวชแก้บน 15 วัน

เอส เผยว่า “เรื่องรอดตายแบบปาฏิหาริย์ คือต้องบอกว่าตามความเชื่อคนไทย ตอนจะมีลูก คุณแม่ผมเคยไปขอตอนจะมีลูกกับหลวงพ่อโสธร จนมีผม คลอดผม พอมีเหตุการณ์ที่ผมป่วยเกิดขึ้น คุณแม่ผมเลยไปบนไว้ว่าขอให้หาย แล้วจะให้บวช คุณแม่บนไว้ว่าจะให้ผมบวช 15 วัน เรื่องการแก้บน ผมโอเคเลยครับ เพราะผมอยากบวชมาตั้งนานแล้ว แต่คาดมาโดยตลอด แต่ผมเป็นคนปฏิบัติธรรมมาโดยตลอด ผมไปที่อินเดีย เพราะเป็นคนชอบปฏิบัติธรรมและใฝ่ธรรมะมากๆ พอรู้ว่าแม่บนแบบนี้ก็โอเคเลยครับ ทำได้ แล้วแม่จะได้สบายใจด้วย แต่แม่เขากลัวเรื่องที่หมอดูทัก”

“หมอดูบอกตอนที่ผมเป็นหนักๆ ตอนที่เราอยู่โรงพยาบาล ทุกคนเชื่อเรื่องนี้หมด น้องชายผมที่ไม่เคยเชื่ออะไรเลยก็เชื่อ ก็ไปไหว้พระ พาไปดูดวงกันหมดเลย ส่วนหมอดูทักว่าถ้าคนนี้บวชจะบวชแล้วไม่สึก คุณแม่ก็เลยบอกหมอดูว่า ถ้าเป็นงานแก้บนอย่างอื่นอะไรดี แคนเซิลได้ไหม หมอดูบอกว่า บนว่ายังไงก็ต้องไปแก้แบบนั้น ผมก็บอกแม่ว่าบวชได้นะครับ โอเคครับ เรื่องการปฏิบัติธรรมผมทำตลอด ชอบไปมาก ล่าสุดเพิ่งไปมาวัดธรรมมงคล ซึ่งเสียดายที่คนไม่ค่อยรู้ ที่นั่นดีมากเลยครับ เดินขึ้นไปจะสามารถเดินจงกรมได้ ผมไปคนเดียวตลอด ก็รู้สึกดีจังเลย เงียบสงบมากๆ”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.dailynews.co.th/news/3438265/
ขอขอบคุณ : https://www.dailynews.co.th/news/3438265/