“DANCING ON A GRAVEYARD”จาก”วิโอเลต วอเทียร์”ตอกย้ำซ้ำลึกความเจ็บ


ให้คะแนน


แชร์

เป็นการกลับมาในปี 2024 อย่างสวยงาม และยิ่งใหญ่สมกับเป็นศิลปินหญิงยอดเยี่ยมจากเวทีเพลงคุณภาพ The Guitar Mag Awards
ที่ “วิโอเลต วอเทียร์” เพิ่งได้รับรางวัลเมื่อไม่นานมานี้ นอกจากนี้เธอยังได้รับรางวัล “เพลงละครยอดเยี่ยม” จากเพลง “ข้ามเวลา” ประกอบละครเรื่อง “พรหมลิขิต (Love Destiny 2)” หลังจากเธอได้กลับมาร่วมงานกับ “หนึ่ง ณรงค์วิทย์” อีกครั้งในเพลงดังกล่าว นอกจากนี้เธอยังเป็นตัวแทนศิลปินไทยที่มีโอกาสขึ้น show performance ในเทศกาลดนตรีระดับโลกอย่าง “SUMMER SONIC 2024” ถึง 2 เมืองได้แก่ โตเกียว และโอซากะ ในประเทศญี่ปุ่น รวมถึง “SUMMER SONIC BANGKOK 2024” ที่ประเทศไทยอีกด้วย

ความฝันในการทำเพลงสากล เพื่อก้าวไปสู่การเป็นศิลปินระดับ Global ของเธอ ไม่เคยหยุดนิ่ง เธอพัฒนาตัวเอง เรียนรู้ เติบโต
บนเส้นทางการทำเพลงที่หยิบยกประสบการณ์ของตัวเอง คนรอบข้าง เพื่อน มาถักทอร้อยเรียงผ่านตัวอักษร ใส่ element ให้เนื้อร้อง และทำนองมีมิติ น่าค้นหา ชวนติดตาม จนเกิดเป็นซิงเกิลสากลแรกกว่า 4 ปี ในชื่อ “DANCING ON A GRAVEYARD” เพลงที่เธอนิยาม keyword เอาไว้ 5 คำนั่นก็คือ “หลุมศพความสัมพันธ์”

“DANCING ON A GRAVEYARD” หรือแปลเป็นไทยว่า “เต้นรำบนสุสาน” คืออีกหนึ่งมุมมองความรักเชิงประชดประชัน
ผ่านการตั้งคำถามว่า คนหนึ่งสามารถมีความสุขอยู่ได้อย่างไร? ในขณะที่อีกคนกำลังทนทุกข์ทรมาน เจ็บปวด จากคนเห็นแก่ตัว ถูกทำร้ายจิตใจ และความรู้สึก โดยวิโอเลตยังมีนัยยะแอบแฝงว่าคนหนึ่งสุข อีกคนทุกข์ เพราะถูกเหยียบย่ำ ก็ไม่ต่างอะไรกับการ “เต้นรำบนสุสาน”หรือเต้นรำบนหลุมฝังศพของคนที่ตายไปแล้ว มันก็เหมือนกับการที่เราติดกับอยู่ใน “หลุมศพความสัมพันธ์” นั่นเอง

เพลงนี้ ยังเป็นเพลงที่เธอเคยแต่งเอาไว้เมื่อปี 2021 และแฟนเพลงเคยได้ฟังเธอร้องเพลงนี้ในรูปแบบ Paino Version หลายครั้งผ่านโซเชียล และรายการ Paino & I เทปที่เธอไปออกรายการ เรียกว่าสร้างความประทับใจให้แฟนเพลงเป็นอย่างมาก เพราะเวอร์ชั่นก่อนหน้า เราจะเห็นเธอร้องร่วมกับเปียโน ผสมกลิ่นอายบัลลาด แต่ “DANCING ON A GRAVEYARD” เวอร์ชั่นนี้เธอดีไซน์ดนตรีให้ไวขึ้น เร็วขึ้น แถมพาร์ท MV แฟนเพลงจะได้เห็นเธอเต้นครั้งแรกบนสุสานของจริง โดยเธอได้ร่วมคิดกับนักออกแบบท่าเต้น ดีไซน์ท่าทางการเต้นให้ “DANCING ON A GRAVEYARD” เป็นอีกหนึ่งเพลงที่ถึงแม้เรื่องราวจะแสนเจ็บปวด แต่ก็ทำให้ใครอีกหลายคนได้เห็นอีกมุมหนึ่งของความสัมพันธ์ผ่านท่าเต้น และการเล่าเรื่องในแบบของวิโอเลต วอเทียร์นั่นเอง

แฟนๆสามารถติดตามข่าวสารรอบโลกได้แล้ววันนี้ที่ www.dailynews.co.th และทุกแพลตฟอร์มของ Dailynews

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.dailynews.co.th/news/3463460/
ขอขอบคุณ : https://www.dailynews.co.th/news/3463460/