ทนายเฉลยโทษ “จูน เพ็ญชุลี” หากทำผิดข้อหายักยอกเงิน “หนุ่ม กะลา”


ให้คะแนน


แชร์

จากเรื่องครอบครัว สู่ คดีความเรื่องการยักยอกเงิน 66 ล้าน ระหว่าง “หนุ่ม กะลา” และภรรยา “จูน เพ็ญชุลี” เรื่องราวที่กำลังเป็นที่ถกเถียงและพูดคุยกันอย่างมากในสังคม 

เริ่มจากที่ “หนุ่ม กะลา” มอบหมายให้ “ทนายเดชา” ยื่นฟ้องคนใกล้ชิดจำนวน 2 คนที่ยักยอกเงินของห้างหุ้นส่วนจำกัดทองบริบูรณ์ 365  โดยการโอนเงินของห้างเข้าบัญชีส่วนตัวโดยทุจริต รวม 452 ครั้งเป็นเงิน 66,359,957 บาท ซึ่งหนึ่งในคนที่ถูกยื่นฟ้องคือ “จูน เพ็ญชุลี” ภรรยาของ “หนุ่ม กะลา” โดยทาง “ทนายเดชา” ระบุว่า  มีพยานหลักฐานชัดเจนและยืนยันดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

โดย “ทนายเดชา” ระบุว่าคดีตั้งกล่าวใช้อำนาจตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 83 มาตรา 91 มาตรา 352 และมาตรา 353 
“ทนายเดชา” ได้มีการระบุ คำพิพากษาคดีที่เทียบเคียงคดีคนใกล้ชิด “หนุ่ม กะลา” ยักยอกเงินของห้างไป 66 ล้านบาทว่า 
“จำเลยเป็นกรรมการของบริษัทถือว่าเป็นผู้ที่ได้รับมอบหมายให้จัดการทรัพย์สินของบริษัทการที่กรรมการบริษัททำสัญญาค้ำประกันหนี้ของบุคคลอื่นโดยกรรมการได้รับผลประโยชน์เป็นส่วนตัวส่วนบริษัทไม่ได้รับผลประโยชน์ใดๆเป็นการทำผิดหน้าที่โดยทุจริตและเป็นเหตุให้บริษัทได้รับความเสียหายในลักษณะที่เป็นทรัพย์สินผิดมาตรา 353”

ทนายเฉลยโทษ \"จูน เพ็ญชุลี\" หากทำผิดข้อหายักยอกเงิน \"หนุ่ม กะลา\" ทนายเดชา – หนุ่ม กะลา
 

ประมวลกฎหมายอาญามาตรา 353 ผู้ใดได้รับมอบหมายให้จัดการทรัพย์สินของผู้อื่นกระทำผิดหน้าที่ของตนด้วยประการใดๆโดยทุจริตจนเป็นเหตุให้เกิดความเสียหายแก่ประโยชน์ในลักษณะที่เป็นทรัพย์สินต้องระวังโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปีหรือปรับไม่เกิน 60,000 บาทหรือทั้งจำทั้งปรับ”

ล่าสุด “ทนายพัฒน์” ทนายของ “จูน เพ็ญชุลี” ภรรยาของ “หนุ่ม กะลา” ได้ออกมาโพสต์ว่า “แม่จูนถูกกล่าวหาว่ากระทำความผิดตั้งแต่ปี 2558 – ปี 2566 รวมทั้งหมด 452 ครั้ง เท่ากับ 452 กรรม ถ้าผิดจริงติดคุกสูงสุดกรรมละ 3 ปี (452×3) รวมติดคุก 1,356 ปี” 

ทนายเฉลยโทษ \"จูน เพ็ญชุลี\" หากทำผิดข้อหายักยอกเงิน \"หนุ่ม กะลา\" จูน เพ็ญชุลี – ทนายพัฒน์ 

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.komchadluek.net/entertainment/thai-entertainment/576416
ขอขอบคุณ : https://www.komchadluek.net/entertainment/thai-entertainment/576416