ฟลุค เข้าใจ แอปเปิ้ล นอยด์หลังคลอด แจง #มีเมียเดียวเท่จะตาย ให้กำลังใจภรรยา


ให้คะแนน


แชร์

เป็นคุณพ่อคนใหม่ที่รักลูกและภรรยามากจริงๆ สำหรับ ฟลุค จิระ ด่านบวรเกียรติ ที่ล่าสุดทำเอาหลายคนชื่นชมกับข้อความซึ้งๆ ถึง แอปเปิ้ล สีสะเหงียน ศรีภรรยา และ น้องจูนี่ ลูกสาว พร้อมทั้งเขียนแฮชแท็ก #มีเมียเดียวเท่จะตาย เจอ ฟลุค มาร่วมงานบวงสรวงละคร “เรือนสายสวาท” ที่ บมจ.อาร์เอส ลาดพร้าว 15 เลยถามถึงเรื่องนี้ พร้อมทั้งถามถึงเรื่องที่ แอปเปิ้ล เจอดราม่าเก็บชุดชั้นในไม่เรียบร้อย รวมไปถึงภาวะอาการนอยด์ของภรรยาหลังคลอดด้วย

ทราบมาว่าภรรยามีอาการนอยด์หลังคลอด?
“ต้องนอยด์แล้วแหละครับ แต่เข้าใจดีครับ เพราะแค่อุ้มท้อง 9 เดือน เขาก็ไม่ได้ไปไหนแล้ว มีแพ้ท้อง ปวดเนื้อปวดตัว พอคลอดออกมาก็เจ็บแผลอีก อุ้มลูกไม่ได้ แรกๆ ก็เครียดอีกน้ำนมไม่มี คือมันเครียดหลายด้าน พอแผลหาย น้ำนมก็ล้นทะลักเยอะมาก ปั๊มนมทุก 3 ชม. ไม่มีเวลาทำอะไรเลย มันก็เครียด แล้วแฟนเราต้องอยู่บ้านทุกวันตั้งแต่คลอดมา เขาก็เบื่อสุดๆ เหมือนกัน”

ตอนนี้เขายังเครียดอยู่ไหม?
“เอ่อ…ก็นอยด์เหมือนกันครับ แต่ผมว่าเป็นหน้าที่สามีที่จะต้องสร้างสีสันให้บ้าน เล่นกับลูกขำไป เมียมองแล้วก็ขำไปด้วย กลับไปก็ไม่ได้ไปเล่นกับลูกเลย ผมเดินผ่านลูกเลย แล้วไปหาเขาก่อน ถามเขาว่าวันนี้เลี้ยงลูกเป็นยังไงบ้าง เดี๋ยวไปเล่นกับลูกก่อนนะ คืออะไรเล็กๆ น้อยๆ พวกนี้ทำให้เขารู้สึกว่ามีกำลังใจได้ครับ”

ภรรยานอยด์ขนาดนี้ ตัวเราเองล่ะมีอาการนอยด์ตามบ้างไหม?
“ผมไม่นอยด์หรอกครับ แต่สำหรับแอปเปิ้ลเรื่องหลักๆ ที่เขานอยด์ก็จะเป็นเรื่องของหน้าอก คือถ้าเจ็บหน้าอกปุ๊บ อารมณ์เสียเลย บางทีเราพูดอะไรก็จะไม่เข้าหูเลย พอเริ่มไม่เข้าหู ผมก็จะเลี่ยงเลยคือไม่พูดซะ คือต้องปรับที่ตัวเรา เราจะไปบอกให้แฟนทำตัวเหมือนเดิมได้มั้ย มันก็ไม่ถูก ไม่งั้นเราต้องไปท้องแทนเขา เพราะเขาเป็นคนอุ้มท้อง 9 เดือนจนเรามีลูกสาว แล้วเขาต้องปั๊มนมอีกเป็นปี เพราะนั้นต้องเห็นใจเขาหน่อย”

แสดงว่าเราต้องเตรียมตัวตั้งรับกับทุกสถานการณ์ที่อาจเกิดขึ้น?
“ใช่ แต่จริงๆ ก็ตั้งแต่ช่วงท้องแล้ว ก็จะเห็นข่าวนิดๆ หน่อยๆ ตอนนั้นคือตั้งรับเลย มีคนเตือนกันมาเยอะ บางทีผู้ชายทนไม่ได้เพราะไม่มีเหตุผลเกินไป แต่ในความที่ไม่มีเหตุผล จริงๆ มีเหตุผล เหตุผลของเขาคือเขาเจ็บ ทั้งเจ็บแผล เจ็บนม ปวดตัว น่าสงสารนะ ดังนั้นหน้าที่เราคือรับมืออีกเป็นปี”

อาการโดยส่วนใหญ่ของเขาเป็นอย่างไรบ้าง ร้องไห้บ้างไหม?
“ก็มีร้องไห้บ้าง ผมเชื่อว่าคนเป็นแม่ทุกคนมันก็ต้องมีอยู่แล้วกับการเสียน้ำตา แต่ไม่ถึงขั้นไปปรึกษาคุณหมอนะ เพราะหน้าที่เรา เราทำได้ไง เราให้กำลังใจกันได้ ตอนนี้ก็ดีขึ้นเยอะแล้วนะครับ เขาก็เริ่มปรับตัว แล้วเขาก็รู้ตัวนะ พอเขาเริ่มเป็นเขาซัดเรามา มีมาอีกเราก็เงียบอีก เรารู้ว่าเขาเป็นยังไง เขาก็รู้ตัว เขาก็เบาลงเอง พอเขาสบายตัวเขาก็เดินเข้ามาขอโทษเลย”

ขอบคุณภาพจากไอจี @fluke_jira

เราเคยเดินหนีบ้างไหมเวลาที่เขาหงุดหงิดรุนแรง?
“ไม่ถึงขั้นเดินหนีหรอกครับ แค่เลี่ยงมากกว่า เลี่ยงเพื่อไปรอจังหวะและรอให้เขาอารมณ์ดี (ยิ้ม) อย่างที่บอกผมไม่ได้รู้สึกว่ามันเป็นอะไรที่หนักมาก ผมค่อนข้างโอเคด้วยซ้ำ อีกอย่างหน้าที่ของผมมันก็คือการสร้างความสุขให้เขาอยู่แล้ว”

ละครเรื่องนี้ของเรามีฉากเลิฟซีน แอปเปิ้ลว่าไงบ้าง?
“เขาไม่ได้ว่าอะไรครับ แต่จริงๆ แล้วในเรื่องนี้ผมไม่ค่อยมีฉากเลิฟซีนนะ ส่วนใหญ่มันจะไปตกที่นักแสดงคนอื่นมากกว่า คืออาจจะมีบ้าง แต่มันก็แค่นิดๆ หน่อยๆ ไม่ได้มากมายอะไร และหน้าที่ของผมที่ต้องทำก็คือถ่ายรูปส่งให้เขาดูแค่นั้นเอง”

แสดงว่าถ้ามีอะไรแบบนี้เราต้องส่งให้เขาดูตลอดใช่ไหม?
“มันก็เคยมีเรื่องครับ คือตอนนั้นไม่ได้ถ่ายรูปส่งให้เขาดูบางฉาก เขาก็ถามว่า ‘ทำไมฉากนี้เขาไม่เคยเห็น มันมีอะไรหรือเปล่า’ นั่นแหละครับ ตั้งแต่นั้นมาผมก็ไม่เคยลืมเลย เวลาใครถามว่าถ่ายทำไม ผมก็จะบอกไปตามตรงว่าถ่ายส่งให้ภรรยาดูครับ (หัวเราะ)”

ถึงเป็นคุณพ่อแล้วแต่ก็ยังเนื้อหอมอยู่เหมือนเดิม?
“อย่าไปพูดอย่างนั้นครับ เรามีภรรยามีลูกแล้ว (หัวเราะ) ไม่มีอะไรหรอกครับ”

แฮชแท็กประจำตัวล่าสุดของเรา #มีเมียเดียวเท่จะตาย คืออะไร?
“เป็นการให้กำลังใจภรรยาครับ จังหวะนั้นมันเป็นตอนที่ผมเพิ่งกล่อมลูกสาวหลับ และแอปเปิ้ลเขาก็หลับอยู่พอดี ซึ่งภาพที่ผมเห็นมันชัดเจนเลยว่าเขาเหนื่อยด้วยกันทั้งคู่ และถึงแม้วันนั้นตัวผมเองก็เหนื่อย แต่ผมรู้สึกว่าเขาสองคนคือกำลังใจของผมมากกว่า เขาทำให้ผมรู้ว่าที่ผมเหนื่อยทุกวันนี้ผมทำเพราะอะไรจากนั้นพอผมถ่ายรูปเสร็จผมก็มานั่งคิดแคปชั่น จนในที่สุดมันก็ตกผลึกว่าเราอยากให้กำลังใจเขาทั้งคู่ เพราะอย่างที่บอกเขาเองก็เหนื่อยมากจริงๆ ไหนจะต้องมาทนกับอาการเจ็บแผล นอยด์จากการที่ต้องปั๊มนม ดังนั้นผมจึงอยากทำให้เขารู้ว่าผมเห็นนะที่เขาเหนื่อย อยากให้กำลังใจเขา”

ภรรยาเราน่าจะชื่นใจมีสามีน่ารักขนาดนี้?
“ผมก็ไม่กล้าออกตัวมาก (หัวเราะ) คือ…บางทีความคิดของเรามันอาจจะไม่เหมือนกับคนอื่น แต่แฮชแท็กที่ผมเขียนว่า #มีเมียเดียวเท่จะตาย มันออกมาจากความคิดของผมจริงๆ เพราะสำหรับบางคนเขาอาจจะรู้สึกเท่กับการที่มีคนมาจีบเยอะ แต่ผมกลับรู้สึกว่าในเมื่อเรามีครอบครัวแล้ว และมีคนคนนี้คอยอยู่เคียงข้างเราไม่ว่าจะทุกข์หรือว่าจะสุข แต่ปรากฏว่าพอเราสบายเรากลับไปเอาคนอื่นมาอยู่ด้วย แบบนั้นผมมองว่ามันไม่ถูกต้อง”

ขอบคุณภาพจากไอจี @fluke_jira

ล่าสุดแอปเปิ้ลเจอกระแสดราม่าเรื่องเก็บชุดชั้นในไม่เรียบร้อย?
“ใช่ครับ (หัวเราะ) ผมก็งงนะว่ามันคืออะไรกัน เพราะเอาจริงๆ ผมก็รู้สึกว่าบ้านผมก็ค่อนข้างเก็บดีนะ แต่หลักๆ แล้วมันก็คือบ้านคนทั่วไป ซึ่งบังเอิญว่าในภาพนั้นมันมีเสื้อชั้นในวางอยู่ข้างหลัง และก็มีบางคนเขาไปโฟกัสตรงนั้นพอดี มันก็เลยเกิดเหตุการณ์ขึ้น ซึ่งถ้าหากภาพนั้นเป็นภาพที่ผมโพสต์และเขามาคอมเมนต์ถึงผม ผมคงไม่ตอบโต้อะไร แต่ว่าอย่าไปอะไรกับแอปเปิ้ลนะ (หัวเราะ) คือถ้ามันไม่ถูกต้องเขาก็ต้องตอบกลับอยู่แล้ว เป็นสไตล์เขา แต่ก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรครับ และอีกอย่างนอกจากจะมีแอปเปิ้ลตอบแล้ว ก็ยังมีคนอื่นๆ เข้ามาช่วยเขาตอบด้วย มันก็เป็นแค่ดราม่าเล็กๆ ในสไตล์เขา”

ภรรยาเจอดราม่าเข้าไปแบบนี้ ตัวเราเองต้องปลอบใจยังไงบ้าง ?
“เรื่องนี้ไม่ต้องปลอบใจเลยครับ เขาบอกว่า ‘มาเลย ชอบ ไม่มีเหตุผลแบบนี้มาเลย’ เอ่อ…จริงๆ อย่าใช้คำว่าด่าคืนเลยครับ ใช้คำว่าบอกกล่าวตามความเป็นจริงดีกว่า หรืออย่างบางครั้งเวลาที่มีคนเข้าคอมเมนต์สอนผมเรื่องการเลี้ยงลูก และผมรู้ว่ามันไม่จริง ผมก็จะเงียบไปมากกว่า เพราะบางทีมันก็อาจจะเป็นความเชื่อของเขา ซึ่งผมจะไม่เข้าไปขัด”.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : ข่าวไทยรัฐออนไลน์ – ข่าวบันเทิง
ขอขอบคุณ : ข่าวไทยรัฐออนไลน์ – ข่าวบันเทิง