วันเดอร์เฟรม เข้าแจ้งความ ปอท. มือตัดต่อภาพโป๊ โดนคุกคามเพียบ (คลิป)


ให้คะแนน


แชร์

“มาแจ้งความภาพที่ถูกโพสต์ลงไอจี คือเราได้รับเรื่องพวกนี้มาเรื่อยๆ ค่ะ แต่ส่วนใหญ่จะเป็นคอมเมนต์ที่ค่อนข้างหื่น แต่ว่าคราวนี้มันมาเป็นรูปเลย เลยรู้สึกว่ามันไม่ไหวแล้ว คนทำน่าจะคนละคนค่ะ มีหลายคน จะโดนคุกคามทั้งในคอมเมนต์ค่ะ เวลาลงรูป แต่ถ้าเวลาไปดูคอมเมนต์ในเพจ หนูก็จะโดนคุกคาม มันรู้สึกว่าไม่ปกติแล้วนะคะ อันนี้เจอข้อความที่คุกคามมันเป็นรูปมาเลย”

เค้าส่งมาให้เหรอหรือแบบไหน?

“มีเหมือนแฟนคลับเค้าไดเร็กข้อความมาให้ เหมือนเค้าไปเจอมา ก็เช็กเลยค่ะว่ามีเพจไหนที่ตัดต่อบ้าง หรือในทวิตเตอร์ไหนบ้าง (พร้อมยกรูปขึ้นมา) นี่ค่ะ เป็นรับตัดต่อรูปโป๊ดารา ไม่ใช่แค่หนูนะคะ ทุกคนโดน คือเค้าโพสต์ในทวิตเตอร์ว่ารับจ้างตัดต่อรูปโป๊ดารา เค้านำไปหารายได้ค่ะ ก็จะมีเลขบัญชี

ของหนูก็เพิ่งเห็นเหมือนกันค่ะ มีแบบสำเร็จความใคร่ใส่รูปหนู หนูก็โดนและรู้สึกว่ามันเยอะมากแล้ว เพราะปกติหนูโดนบ่อยมาก”

เห็นครั้งแรกรู้สึกช็อกมั้ย?

“ช็อกค่ะ เพราะรู้สึกว่าทำไมมันถึงย่ำยีศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์กันขนาดนี้”

อันนี้ยอมไม่ได้จริง?

“ยอมไม่ได้จริงๆ ค่ะ รู้สึกว่าในฐานะมนุษย์คนหนึ่ง ไม่ว่าจะเป็นเพศไหน ไม่ว่าจะเป็นดาราหรือไม่เป็นดารา ไม่มีใครควรโดนแบบนี้ แล้วก็ชอบมีคอมเมนต์มาว่า เป็นดารามันก็โดนปกติแหล่ะ แต่สำหรับหนูมันไม่ปกติค่ะ ไม่มีใครควรโดนค่ะ 

พอเจอเรื่องแบบนี้หนูรู้สึกว่ามันไม่ปลอดภัยค่ะ ไม่อยากออกไปข้างนอกเลย โควิดก็ต้องกลัว ต้องกลัวโรคจิตอีก”

ตอนนี้ได้เข้าไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ เค้ารับแจ้งยังไงบ้าง?

“ที่แน่ๆ เลยคือผิด พ.ร.บ.คอมฯ และเค้าบอกว่าจะตามให้ถึงที่สุดค่ะ”

เห็นเฟรมบอกรู้ตัวคนทำ?

“ไม่เชิงว่ารู้ตัวแต่ว่ามีเบาะแสค่ะ ก็เลยให้เจ้าหน้าที่ไปตามต่ออันนี้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่แล้ว ที่รู้เบาะแสเพราะมีแฟนคลับเข้าไปดูให้ค่ะ”

ด้านทนายบอกว่า “มีความผิดทั้งจำและปรับ และผิด พ.ร.บ.คอมฯ ส่วนขั้นตอนการดำเนินคดี ต้องรอพนักงานหาหลักฐานว่าใครเป็นคนตัดต่อ”

ตอนนี้มีกี่เจ้าที่เอารูปไปตัดต่อ?

“ตอนนี้เจอ 2 เจ้าค่ะ แต่หนูเชื่อว่ามีอีกค่ะ แต่หนูจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุดค่ะ และหนูเพิ่งรู้ว่ามันมีธุรกิจตัดต่อรูปโป๊ดาราที่มันเป็นธุรกิจเลย หารายได้จากความทุกข์คนอื่น มันไม่ดี ไม่ได้กระทบกับงานแต่กระทบด้านจิตใจมากกว่าค่ะ หนูระแวงมาก รู้สึกว่ามีใครมองอยู่รึเปล่า เวลาลงรูปมันรู้สึกว่าจะมีใครเอารูปเราไปตัดต่อรึเปล่า

อยากบอกว่าหยุดเถอะค่ะ เพราะการย่ำยีศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์อย่างนี้ มันไม่ใช่เรื่องที่ดีค่ะ คุณจะได้รับการดำเนินคดีแน่นอน”

ได้มีการพูดคุยกับคนที่ทำมั้ย?

“ไม่มีค่ะ เค้าไหวตัวทันและปิดหนีไปแล้ว และคนที่โดนไม่ใช่แค่หนู ยังมีผู้หญิงอีกหลายคนหลายอาชีพที่โดน และการที่หนูมาแจ้งความแบบนี้ เหมือนเป็นกระบอกเสียงเพื่อช่วยทุกคนค่ะ”.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1799563
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1799563