ตรี อดีตนางเอก เผยประสบการณ์คลอดลูกก่อนกำหนด ในภาวะโควิดระบาด


ให้คะแนน


แชร์

ตรี นันทรัตน์ คลอดลูกก่อนกำหนด

อดีตนักแสดงสาว ตรี นันทรัตน์ หลานสาวแท้ๆของศิลปินแห่งชาติ เพชรา เชาวราษฎร์ กลายเป็นคุณแม่ลูกสองแล้ว หลังจากได้คลอดลูกสาว ในช่วงเช้าของวันที่ 25 มีนาคม ที่ผ่านมา ซึ่งตามกำหนดคลอดเดิม คือการผ่าคลอด วันที่ 3 เมษายน ที่จะถึงนี้ แต่เนื่องจากเจ้าตัวมีอาการเจ็บครรภ์มาก ทำให้ต้องคลอดก่อนกำหนด ในช่วงเวลา 08.11 น. ของวันที่ 25 มี.ค. ด้วยน้ำหนัก 3.374 กรัม โดยตั้งชื่อลูกว่า น้องลูกอิน ด.ญ.ณฐมน อัครวงษ์

กดติดตามไลน์ ข่าวสด official account ได้ที่นี่
เพิ่มเพื่อน

โดย ตรี ได้เล่าประสบการณ์คลอดลูกครั้งนี้ ในสถานการณ์ที่เชื้อไวรัสโควิดกำลังระบาดในตอนนี้ ซึ่งต้องรอคลอดด้วยความเหงา เพราะหมอไม่อนุญาตให้สามีเข้าไปในห้องคลอดด้วย และห้ามถ่ายรูปกับลูกหลังจากคลอดแล้ว ทั้งนี้ ยังสั่งงดการเข้าเยี่ยมลูกเด็ดขาด โดยได้แจ้งไว้ว่าเพื่อความปลอดภัยของทุกฝ่าย รอให้สถานการณ์ทุกอย่างดีขึ้นกว่านี้แล้วค่อยมาหากัน

“ณ วันที่มามี๊ปวดท้องคลอด ตอนตี 2 กว่า รู้สึกท้องแข็งเจ็บจนตื่น ก็เลยลงมาข้างล่างนั่งดูนาฬิกาว่าเจ็บจริงหรือเจ็บหลอก ไม่อยากไป-มา รพ. ระหว่างรอก็เตรียมอุปกรณ์ทำความสะอาดไปพลาง ๆ กระเป๋าปั๊มนม กระเป๋าเสื้อผ้าที่เตรียมไว้แล้วมาตั้งรวมกันรอป๊ายกขึ้นรถ รอถึงตี 4 กว่า ๆ คิดว่าเจ็บจริงแน่แล้ว ก็เลยโทร. หาห้องคลอด วางสายเสร็จไปเรียกปะป๊าอาบน้ำพาไป รพ. หน่อย จุ๊บลูกยอด 1 ที ระหว่างนั้น เริ่มเจ็บถี่ขึ้นเรื่อย ๆ 10 นาที 8 นาที 6 นาที

ถึง รพ. 6 โมงเช้าพอดี รีบขึ้นห้องคลอด คราวนี้เป็นช่วงระบาด สามีห้ามเข้าห้องคลอด ห้ามถ่ายรูปกับลูกตอนเกิด เราก็นอนรอในห้องพักรอคลอดแบบเหงา ๆ พร้อมกับเจ็บท้องทุก ๆ 4 นาที เจ็บมาก ๆ นอนมองนาฬิกา พี่พยาบาลก็เข้ามาเช็กมาถาม ทำความสะอาด เจาะน้ำเกลือ เจาะเลือด หมอมาตรวจ สักพักพยาบาลแจ้งว่าคุณหมอคมกฤช เจ้าของไข้ จะมาผ่าตอน 8 โมง นั่งมองนาฬิกาอยากให้ถึง 8 โมงไว ๆ เจ็บไม่ไหวเลยจ้า #ลูกอิน”

ขอบคุณภาพจาก IG : threenantharat

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_3833406
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_3833406