เกือบคลอดที่เยอรมนี มะหมี่ ระบายชีวิตระทึกช่วงโควิด เกือบไม่ได้กลับไทย


ให้คะแนน


แชร์

อดีตเซ็กซี่สตาร์ ตำนานแม่เบี้ยแห่งสยามประเทศ มะหมี่ นภคปภา ย้อนชีวิตช่วงโควิด ระบาดหนัก จนเกือบจะไม่ได้กลับเมืองไทย โชคดีสุดๆ ได้กลับไทยเรียบร้อยแล้ว พร้อมเปิดใจเรื่องท้องที่ได้ลูกแฝด ตอนนี้ต้องดูแลตัวอย่างดี นับวันรอคลอด

“พวกเราได้ลูกแฝด แม่เกือบได้คลอดที่เยอรมัน (มิวนิค) โชคดีมากๆ ที่เลือดหยุดไหล กว่าจะหยุดไหล แม่ต้องนอนโรงพยาบาลที่เยอรมันอาทิตย์กว่าห้ามขยับ ช่วงนั่นแม่ทรมานมาก พอเลือดหยุดไหล หมอออกใบรับรองแพทย์ ****ห้ามเดินทาง****

“หมอบอกอันตราย แม่กับสามีต้องตะเวนหาอพาทเม้นที่ใกล้โรงพยาบาล เตรียมตัวเตรียมใจว่าต้องคลอดที่เยอรมัน (แอบน้ำตาไหล) พอออกจากโรงพยาบาลได้ 1 อาทิตย์ เตรียมตัวเลือกโรงพยาบาลนัดหมอ แล้วทำการตรวจ

“วันนั้นรู้สึกดีใจมาก เพราะหมอบอกว่าทุกอย่างดูดี สามารถเดินทางได้ หมอเลยออกใบรับรองแพทย์ว่าเดินทางได้ สามีถามแล้วถามอีกว่า อยากกลับไหม

ใจเราอยากกลับมาก เพราะเริ่มจะหายแพ้ท้องและเริ่มอยากกินเผ็ด แต่ในใจสามีอยากให้คลอดที่เยอรมันเพราะอากาศที่เยอรมัน ดีกว่าเมื่องไทยไม่อยากให้กลับ เพราะค่าฝุ่นเยอะมากช่วงนั้น และเป็นช่วงเริ่มต้นโรคระบาดโควิด-19 ที่จีน แต่ยังมาไม่ถึงเมืองไทยและเยอรมัน

“เลยบอกกับสามี ว่าอยากกลับเมืองไทย อยากให้แม่ทำอาหารให้กิน สามีเลยบุ๊คตั๋วกลับมาส่งพร้อมกัน วันนั้นดีใจมากที่ได้กลับเมืองไทย หากคุณหมอไม่ออกใบรับรองให้แม่ตอนนั้น วันนี้แม่คงติดอยู่ที่เยอรมันเป็นแน่แท้ ไปๆ มาๆ เยอรมันระบาดหนักกว่าไทยอีก

“ในความโชคร้าย ยังมีความโชคดี ที่ได้กลับมากินอาหารไทย แม้โควิด-19 จะระบาดที่เมืองไทย แต่ถ้าเทียบกับเยอรมันแล้ว ถือว่าเมืองไทยยังไม่ระบาดหนักเท่าเยอรมัน #กราบขอบคุณที่พึ่งทางใจ #บทสวดมนต์ที่ทำให้เรานอนหลับ #แม่แพ้ยัน5เดือน #ตอนนี้แม่ทานได้เยอะขึ้น ไม่มีที่ไหนสุขใจเท่าบ้านเรา #รักประเทศไทย”

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1667110
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1667110