"ขวัญ" ยกบริษัทบิ๊กคลีนนิ่งช่วยสกัดโควิด-19


ให้คะแนน


แชร์

“มองโรคในแง่ดี” ดัดนิสัยคนให้ระมัดระวังการใช้ชีวิต

การจะฝ่าวิกฤติโควิด-19 ครั้งนี้ไปได้ ทุกฝ่ายต้องร่วมมือกัน อย่างน้อยที่สุดการอยู่บ้านเฉยๆก็ถือเป็นการช่วยชาติแล้ว สำหรับคนบันเทิงได้ออกมาแสดงพลังสร้างสรรค์ทั้งลงมือทำ และร่วมรณรงค์ในทุกด้าน ล่าสุด ขวัญ–อุษามณี ไวทยานนท์ นางเอกช่องพีพีทีวี เอชดี 36 นำทีมทำความสะอาดของบริษัท S&C Service Thailand ซึ่งเป็นของตัวเอง เข้าไปบิ๊กคลีนนิ่งให้สถานสงเคราะห์ต่างๆ 3 แห่งด้วยกัน เพื่อช่วยลดความเสี่ยงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 โดยเริ่มที่ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จ.สมุทรปราการ ตามด้วยชุมชนเกาะเลิ้งสัมพันธ์ ซอยอ่อนนุช 66 และสถานสงเคราะห์บ้านเด็กอ่อนพญาไท อ.ปากเกร็ด

ขวัญ เผยว่า “ในสถานการณ์แบบนี้ อะไรที่ขวัญช่วยเหลือได้ก็อยากจะช่วยค่ะ โดยส่วนตัวขวัญมีบริษัททำความสะอาด ขวัญก็ใช้สิ่งที่มีเข้าไปช่วยเหลือ โดยจะเข้าไปทำความสะอาดในสถานที่ และเขตชุมชนที่แจ้งความจำนงมา รวมถึงสถานที่เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อไวรัส COVID-19 จากตอนแรกในช่วงที่ยังไม่มีการแพร่ระบาด ขวัญตั้งใจไปช่วยทำความสะอาดเดือนละหนึ่งครั้งอยู่แล้ว แต่เมื่อมีการแพร่ระบาดเพิ่มมากขึ้น ขวัญจึงเปิดให้สถานที่และชุมชนที่มีความประสงค์ให้เราเข้าไปช่วยทำความสะอาดได้เข้ามาลงชื่อโดยที่เราไม่คิดค่าใช้จ่าย ตอนนี้ก็มีสถานที่ต่างๆส่งเข้ามาหลายที่ ขวัญจึงตั้งใจเข้าไปช่วยเหลือเพิ่มขึ้น จากเดือนละหนึ่ง ครั้ง หนึ่งสถานที่ เป็นสามที่เลยค่ะ ขวัญคิดว่า การที่เรายื่นมือไปช่วย เหลือผู้ที่เขามีความ ต้องการ มันน่าจะเป็นประโยชน์สูงสุดค่ะ ขวัญจึงนำทรัพยากรบุคคลของบริษัทที่ขวัญมี ออกมาช่วยเหลือสังคม อีกทั้งพนักงานทุกคนก็เต็มใจอย่างยิ่งด้วยค่ะ และขวัญเชื่อว่าหากทุกคนช่วยกันคนละไม้คนละมือ ประเทศเราจะผ่านพ้นวิกฤติครั้งนี้ไปได้แน่นอนค่ะ”

ช่วงอยู่บ้านหยุดเชื้อเพื่อชาติ ขวัญทำอะไรบ้าง?

“ขวัญใช้เวลาทั้งหมดในการดูแลและฟื้นฟูตัวเองค่ะ ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของเส้นผม ผิวพรรณ การออกกำลังกาย เพราะก่อนหน้านี้ขวัญทำงานหนักมาตลอด ทั้งละคร ธุรกิจคลีนนิ่ง และแบรนด์สินค้าเกี่ยวกับเครื่องสำอางค่ะ จึงจำเป็นต้องดูแลตัวเองให้ดูดีอยู่เสมอ นอกจากนี้ ขวัญยังใช้เวลาในการศึกษาหาส่วนผสมใหม่ๆ หาโรงงานสำหรับแบรนด์ของขวัญเองเพิ่มเติมด้วย ซึ่งตอนนี้ขวัญกำลังเริ่มทำเจลแอลกอฮอล์ขนาดพกพา เพราะขวัญเป็นคนผิวแพ้ง่าย จะเห็นได้จากการทำแบรนด์ของตัวเอง ขวัญจะต้องเป็นคนทดลองเอง และใช้เองทั้งหมด แล้วจึงเลือกเข้ามาอยู่ในแบรนด์ค่ะ นอกจากนี้ เนี่ยขวัญยังใช้เวลาในการอ่านหนังสือ ศึกษาเรื่องที่ตัวเองชอบหรือสนใจ ทั้งเรื่องธุรกิจ เรื่องหุ้น ซึ่งช่วงนี้ขวัญสนใจในเรื่องหุ้นเป็นพิเศษค่ะ”

วิธีการออกกำลังกายในสไตล์ขวัญ?

“ขวัญโชคดีที่ขวัญเล็งเห็นว่าอะไรสำคัญ และจำเป็นสำหรับชีวิตตัวเอง ทำให้ขวัญมีอุปกรณ์การออกกำลังกายไว้ที่บ้านแบบครบวงจรเลยค่ะ ทำให้ไม่ต้องออกไปไหน ทุกสิ่งที่ขวัญมีก็เป็นผลมาจากการที่ขวัญทำงานหนัก ขวัญมองถึงอนาคตว่าถ้าหากขวัญไม่มีเวลา หรือไม่สามารถออกไปข้างนอกได้ ขวัญก็ยังมีทุกอย่างอยู่ที่บ้าน ทำให้จัดสรรเวลาในชีวิตได้ดีขึ้น เพราะทุกนาทีมีค่าและสำคัญมาก มันเลยกลายมาเป็นประโยชน์ในชีวิตขวัญตอนนี้ค่ะ”

ช่วยแนะนำวิธีดูแลตัวเองในแบบฉบับของขวัญ?

“ขวัญมองว่าเรื่องสุขภาพเป็นปัจจัยพื้นฐานสำหรับทุกคนอยู่แล้ว ขวัญก็ไม่มีวิธีพิเศษอะไรมากหรอกค่ะ แต่สิ่งนึงที่ขวัญจะอยากบอกทุกคน คือช่วงนี้เป็นช่วงเวลาที่เหมาะแก่การจัดสรรชีวิตตัวเองใหม่ ปรับมุมมองความคิดใหม่ เพราะวิกฤติที่เกิดขึ้นในปัจจุบันมันเป็นวิกฤติที่เกิดขึ้นไปทั่วโลก สาเหตุหลักๆก็เกิดจากมนุษย์เรา ที่อาจมองบางอย่างง่ายไป ณ ตอนนี้ธรรมชาติ สิ่งแวดล้อม ได้ชำระและปรับพฤติกรรมคนใหม่ให้หันมาใส่ใจดูแลตัวเองมากขึ้น ระมัดระวังในการใช้ชีวิตมากขึ้น รักษาความสะอาดมากขึ้น ใช้ชีวิตเป็นระเบียบมากขึ้น อะไรที่เคยมองว่าไม่สำคัญ ก็จะถูกมองในมุมใหม่ๆ เรามองเห็นปัญหาว่าผลของการกระทำของคนคนนึงมันส่งผลเป็นวงกว้าง จากคนหนึ่งคนกลายเป็นสังคม กลายเป็นปัญหาระดับโลก การที่เราจะไม่โทษกัน ไม่คิดว่าปัญหานี้ใครเป็นคนก่อ แต่ให้มองว่าเราเป็นส่วนหนึ่งของปัญหานี้”

มีวิธีดูแลครอบครัวและคนที่รักยังไงบ้าง?

“ขวัญเลือกที่จะเอาใจใส่คุณแม่ให้มากขึ้น ใช้เวลาอยู่กับคุณแม่ให้มากขึ้น หากิจกรรมที่ได้ทำร่วมกัน ทั้งทำอาหารจากผักที่คุณแม่ขวัญเป็นคนปลูกหรือจะเป็นการนั่งคุยกันเรื่องเก่าๆ หาแง่คิดดีๆในชีวิตจากคุณแม่ ดูหนังด้วยกัน เพราะโดยปกติขวัญทำงานไม่ค่อยมีเวลา ทั้งงานละคร การทำงานออฟฟิศตัวเอง ในโอกาสนี้แหละเป็นเวลาที่เหมาะมากที่ขวัญจะได้อยู่กับคุณแม่ แลกเปลี่ยนเรื่องราวในชีวิตกันค่ะ”.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1810161
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1810161