สรุปดรามา “ณ อยุธยา” หลังโยง “ใบเตย” แรพด่าคนเสื_ก ล่าสุด “ดีเจแมน” เผยทำให้ถูกต้องแล้ว


ให้คะแนน


แชร์

จากกรณีที่มีการตั้งข้อสงสัยถึงการประกาศตัวเข้าสู่ “ราชสกุล” ของนักร้องลูกทุ่งหญิง “ใบเตย สุธีวัน” หลังเปลี่ยนมาใช้นามสกุล “กุญชร ณ อยุธยา” ว่าอาจจะไม่ถูกต้องตามระเบียบในการใช้ราชสกุลดังกล่าว ล่าสุดมีรายงานว่าทางด้านของ “ดีเจแมน” สามีได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่าได้ทำเรื่องนี้ให้ถูกต้องแล้ว

ย้อนกลับไปต้นเรื่องของเรื่องนี้ก็มาจากกรณีเมื่อช่วงปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมาเมื่อที่นักร้องลูกทุ่งหญิง ได้ออกมาโพสต์ภาพทะเบียนสมรสพร้อมระบุข้อความประกาศว่าวันนี้เธอได้เข้าสู่ “ราชสกุล” แล้ว หลังเปลี่ยนไปใช้นามสกุล “กุญชร ณ อยุธยา” ตามสามี “แมน พัฒนพล”

เรื่องดังกล่าวก็ได้กลายเป็นประเด็นขึ้นมาทันที เมื่อหลายคนตั้งข้อสงสัยว่าการใช้ “ณ อยุธยา” ต่อท้ายของเธอไม่น่าจะถูกต้องหรือแม้กระทั่งสามีเธออย่าง “ดีเจแมน” เองก็ไม่น่าจะใช้ได้ด้วยเช่นกัน เพราะหากว่ากันตามกฏระเบียบการใช้ราชสกุลดังกล่าวน่าจะสิ้นสุดอยู่ที่มารดาของหนุ่มแมน “พิมแข กุญชร ณ อยุธยา” แล้ว (อ่าน : ดรามาว่าด้วย “ณ อยุธยา” ที่ “ใบเตย” ไม่น่าจะใช้ได้?)

เรื่องเริ่มบานปลายเมื่อหลายคนไปโพสต์ข้อความสอบถามเรื่องนี้ที่เพจสำนักเขตคันนายาวที่เปลี่ยนนามสกุลให้ดีเจแมนกับภรรยา จนเจ้าหน้าที่ต้องออกมาอธิบายว่า “ใบเตย” มีทธิ์ใช้ได้เพราะเป็นการใช้ตามสามีแต่การใช้ของหนุ่มแมนนั้นจะถูกต้องหรือไม่ทางเขตไม่รู้ ต้องไปถามเขตอื่นที่เปลี่ยนนามสกุลให้

เมื่อนักข่าวนำเรื่องนี้ไปถาม “ดีเจแมน” เจ้าตัวระบุว่าประเด็นนี้เป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อน จึงขอให้เป็นเรื่องภายใน และหากผิดตนก็พร้อมจะแก้ไขให้ถูกต้อง เพียงแต่ตอนนี้ยังไม่ได้มีปัญหาหรือมีผู้หญ่บอกให้ทำอะไรและขอให้ไปสนใจเรื่องโรคโควิดฯ ที่กำลังระบาดแทน

ขณะเดียวกันทางด้านของ “ใบเตย” ก็มีการโพสต์คลิปลิปซิงค์เพลง “มึงมีผัวปะล๊า” ของ “ปุ้มปุ้ย พรรณทิพา” ภรรยาของนักร้อง “กวินท์ ดูวาล” หรือ “กวินท์ ทรีทูวัน” โดยมีเนื้อหาว่า…”เรื่องตัวเองไม่รู้ แม่งรู้แต่เรื่องกู อยากเดินไปถีบหน้า แล้วบอกว่าขอโทษค่ะ เสียงแม่งโคตรแอพ แบบ ฮึ อะไรนะ ด่ากูโน้นนี้ มึงรู้จักกูหรือจ๊ะ…” ซึ่งหลายคนก็อดโยงไม่ได้ว่าเจ้าตัวต้องการสื่อไปถึงคนที่ตั้งข้อสงสัยเกี่ยวกับเรื่องนี้นั่นเอง

อย่างไรก็ตาม หลังเป็นประเด็นมาร่วมเดือน ล่าสุดเว็บไซต์ teenee ก็ได้มีการลงบทสัมภาษณ์ของดีเจแมนเกี่ยวกับเรื่องนี้ซึ่งเจ้าตัวระบุว่าได้มีการพูดคุยกับคนในตระกูลและแก้ไขปัญหาให้ถูกต้องแล้ว พร้อมขอบคุณไปยังคนที่ท้วงติง เพราะตนก็ไม่ทราบรายละเอียด เนื่องจากพ่อกับแม่ตนหย่ากันมา 18-19 ปีแล้ว

ในส่วนของผู้ใช้สังคมออนไลน์หลังเรื่องนี้เป็นกระแสออกมาต่างก็มีความเห็นที่หลากหลาย บางคนบอกว่าเป็นเรื่องภายในครอบครัว และเป็นเรื่องที่ไม่มีประโยชน์อะไร แต่บางส่วนก็มองว่าถ้าเรื่องภายในแล้วนักร้อลูกทุ่งหญิงจะเอามาบอกกล่าวคนอกทำไม และอย่างน้อยๆ เรื่องนี้ก็ทำให้คนส่วนใหญ่ได้รับรู้ข้อมูลที่ถูกต้องในการใช้ “ราชกุล” ด้วย

ขณะที่บางส่วนก็มองว่าก็แค่เรื่องนามสกุลที่ไม่ได้มีความสำคัญอะไรมากมาย โดยมีบางส่วนที่มองแย้งว่าสำหรับประเทศไทยเราเรื่องนามสกุลนั้นถือว่ามีความสำคัญระดับหนึ่งในเรื่องของความน่าเชื่อถือ

โดยที่บางคนก็ยกตัวอย่างกรณีของ “ดีเจแมน” เองเมื่อครั้งที่เข้าประกวดรายการอะคาเดมี แฟนเทเซีย (เอเอฟ) ก็ยังใช้นามสกุลผุ้เป็นบิดา “มินทะขิน” ก่อนจะมาเปลี่ยนเป็นนามสกุลมารดาในหายหลัง ซึ่งก็แสดงว่าเรื่องนามสกุลนั้นหลายคนยังให้ความสำคัญอยู่นั่นเอง

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://mgronline.com/entertainment/detail/9630000045169
ขอขอบคุณ : https://mgronline.com/entertainment/detail/9630000045169