พ่อปู่มอบหมาย "จ๊ะ อาร์สยาม" ร่วมสยบตำนานเฮี้ยนวัดบ้านแก


ให้คะแนน


แชร์

เรื่องราวสุดเฮี้ยนที่ศาลาการเปรียญของวัดบ้านแก อ.แสวงหา จ.อ่างทอง เป็นที่เล่าขานกันมานานกลายเป็นตำนานความน่าสะพรึงกลัว และไม่มีใครกล้าเข้าไปทำบุญ เพราะต้องได้เจอเรื่องสุดแปลกชวนขนลุก แม้แต่ในเวลากลางวัน จนชาวบ้านให้ชื่อว่า “ศาลาผีเฮี้ยน”

ทำให้รายการ “ช่องส่องผี” ทางช่อง 8 วันนี้ต้องกลับมาอีกครั้งเพื่อช่วยหยุดความเฮี้ยนให้คนกลับมาทำบุญได้อีกครั้ง โดยมีสาว จ๊ะ อาร์สยาม ที่ได้รับมอบหมายจากพ่อปู่ที่บ้านให้มาร่วมทำภารกิจด้วย กับตอน “สยบตำนานเฮี้ยนวัดบ้านแก”

ซึ่ง “จ๊ะ” เล่าให้ฟังว่า จ๊ะเป็นแฟนรายการ “ช่องส่องผี” มานานมาก เพราะเราเป็นคนเชื่อเรื่องบาปบุญคุณโทษอยู่แล้ว แต่ไม่คิดว่าจะได้ไปออกรายการนี้ เพราะจ๊ะเป็นคนที่กลัวผีมากๆ แล้วที่บ้านจ๊ะเอง มีพ่อแก่อยู่เยอะมากในห้องพระ ทุกครั้งที่เราได้ไปทำบุญเราก็จะรู้ว่าเหมือนเราได้รับภารกิจจากพ่อแก่ให้ไปทำ จนครั้งนี้ตัวจ๊ะเองอยู่ๆก็ได้รับการติดต่อจากพี่บ๊วย เชษฐวุฒิ ว่าจะมาที่วัดบ้านแก จ.อ่างทอง เพื่อสยบความเฮี้ยนที่วัดแห่งนี้ ให้คนได้กลับมาทำบุญกัน

พอเริ่มรู้ตัวว่าเราต้องไปทำภารกิจนี้ให้สำเร็จให้ได้ ก่อนเดินทางไปวัดบ้านแก จ๊ะได้ขึ้นไปไหว้พ่อแก่ที่บ้านก่อนเลย และขอให้พ่อแก่คุ้มครองเราด้วย ขอให้ท่านประกบใกล้ๆตัวไว้เลย อย่าให้มีวิญญาณไหนมาเข้าใกล้ตัว เวลากลับบ้านก็อย่าให้มีใครตามกลับบ้าน

ซึ่ง อ.เรนนี่ บอกว่าไม่ต้องกลัวนะ เพราะ อ.เรนนี่เห็นมีพ่อแก่ติดตามมาคุ้มครองจ๊ะด้วย ทำเอาจ๊ะขนลุก เพราะไม่ได้บอกใครเลยว่าก่อนมาได้ขอพ่อแก่ให้ตามมาด้วย อ.เรนนี่บอกว่า มีเสือเข้มที่เป็นวิญญาณชั่วร้ายพยายามมาเข้าใกล้จ๊ะ เลยโดนพลังของพ่อปู่กันไว้ร้องกระเด็นออกไปเลย อ.เรนนี่บอก ถ้าจ๊ะเจออะไร ห้ามกรี๊ด ห้ามร้อง ห้ามวิ่ง อยู่นิ่งๆ ให้จับตัวพิธีกรไว้

สำหรับจ๊ะเองก็มีความสงสัยว่า ทำไมต้องมาเป็นผีไม่ดี มากีดกันไม่อยากให้คนมาทำบุญ ซึ่ง อ.เรนนี่ บอกว่า คือเค้าไม่ได้ตั้งใจไม่ให้คนมาทำบุญหรอก แต่เพราะว่าเค้ารู้สึกเสื่อมและหมดศรัทธา ไม่เลื่อมใสพุทธศาสนาเพราะมนุษย์ และเค้าโดนหักหลัง คิดว่าวัดจะช่วยเค้าได้ แต่สุดท้ายไม่เป็นไปตามที่เค้าต้องการ เลยเกลียดวัด

แต่วันนี้เรามาช่วยเคลียร์พื้นที่ให้แล้ว ก็จะทำให้คนมาทำบุญกันได้แล้ว จ๊ะกลับมาบ้านก็รู้สึกดี ไม่รู้สึกว่ามีใครตามเรามาจริงๆ จ๊ะหวังว่าหลังจากเทปนี้ออกอากาศไปแล้ว ก็อยากให้คนได้มาทำบุญที่วัดแห่งนี้กันเยอะๆเหมือนเดิมค่ะ”

ติดตามชมรายการ “ช่องส่องผี” ตอน “สยบตำนานเฮี้ยนวัดบ้านแก” ได้ในวันศุกร์ที่ 22 พฤษภาคมนี้ เวลา 20.20 น. ทางช่อง 8.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1849119
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1849119