“แพนเค้ก” ลั่นยังไม่คิดมีลูก ชี้คงเป็นแม่ที่เจ้าระเบียบมากๆ ส่วน “พี่หมี” อยู่กับเด็กได้ไม่เกิน 5 นาที


ให้คะแนน


แชร์


“แพนเค้ก” ลั่นยังไม่คิดข้ามสเต็ปมีลูก โอดเป็นงานที่ยาก คาดหากได้เป็นแม่จริงๆ คงเป็นแม่ที่เจ้าระเบียบมาก หลานสาว “น้องอัญชัน” อยู่ด้วยแล้วอึดอัด เบื่อ ส่วน “พี่หมี” ก็เช่นกันอยู่กับเด็กได้ไม่เกิน 5 นาที

ได้ลองสวมบทเป็นแม่จริงๆ ดูแล้วในซีรี่ย์เรื่อง “mother…เรียกฉันว่าแม่” ทำเอาหลายคนคิดว่าอาจจะทำให้สาว “แพนเค้ก เขมนิจ จามิกรณ์” อาจจะอยากเป็นแม่เองจริงๆ มากขึ้น เพราะรักกับ “สารวัตรหมี พ.ต.ต.ศักดิ์สุนทร เปรมานนท์” ก็ลงตัวดีทุกอย่าง แถมยังมีข่าวลือว่าทั้งคู่กำลังจะมีข่าวดีออกมาอยู่บ่อยๆ ซึ่งสาวแพนเค้กเผยกว่าการที่ตนได้มาลองสวมบทบาทเป็นแม่ไม่ได้ทำให้ตนอยากเป็นแม่จริงๆ แต่ทำให้ตนเข้าใจแม่มากขึ้น

“เข้าใจแม่มากขึ้นค่ะ มันทำให้เราได้เห็นวิธีการแสดงออกของแม่ในหลากหลายรูปแบบ แพนก็ยังไม่ถึงกับอินกับการเป็นแม่คน แต่เราได้เข้าใจถึงความผูกพัน การได้ดูแลใกล้ชิดใครมากๆ อยากจะดูแลปกป้องใครซักคน จะเป็นมุมแบบนั้น”

เล่าหากได้เป็นแม่เองจริงๆ คาดว่าตัวเองจะเป็นแม่ที่เจ้าระเบียบทุกกระเบียดนิ้ว
แพนคิดว่าตัวเองคนเป็นแม่ที่ดูลูกทุกกระเบียดเหมือนกัน เราสังเกตจากที่ตัวเองเลี้ยงน้องหมา แพนแทบจะไม่ให้ใครมาแตะต้อง แล้วก็ช่างมีระเบียบไปเสียหมดว่าลูกต้องอยู่ในระเบียบของเราเองแบบนั้นแบบนี้ ใครอย่ายุ่งอะไรกับลูกเยอะ คนที่ดูลูกได้จริงๆ ก็คือแม่เรา น้องสาวเรา แม่ยังบอกเลยว่าตายแล้ว นี่ถ้ามีลูกของตัวเองจริงๆ แม่คงไม่ได้ยุ่งแน่ๆ เลย คงแบบมีระเบียบไปหมด ห้ามโน่นห้ามนี้ไปหมด ด้วยความที่เราจะเป็นแนวอันนั้นก็ไม่ได้อันนี้ก็ไม่ได้ นี่ขนาดแค่ลูกหมาเอง แล้วถ้าเป็นลูกของเราเองจริงๆ คงจุ๊กจิ๊กไปหมด”

ลั่นพอได้เลี้ยงหลานก็ทำให้รู้ว่าการจะเลี้ยงเด็กคนนึงให้เติบโตในสมัยนี้ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย
“ยังไม่ได้คิดว่าเราอยากจะมีลูกไหม แต่ในมุมที่แพนมีหลานก็รู้เลยว่าการที่เราจะเลี้ยงเด็กคนนึงให้โตขึ้นมาได้มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลย แล้วยิ่งในช่วงเวลาแบบนี้ แล้วไหนจะพื้นที่ในโลกโซเชียลต่างๆ อีก เขาอยู่ในยุคที่พ่อแม่แทบไม่ต้องสอนเขาแล้วเพราะยูทิวบ์สอนเขาไปหมดแล้ว มันทำให้เราไปเปลี่ยนอะไรเขาได้ยากมาก เพราะเขาซึมซับไปแล้ว และซึมซับมันตลอด มันเลยเป็นอะไรที่แบบ…ตายแล้ว…แล้วเราจะจัดการกับเขาได้ยังไง ก็ยังคิดอยู่ว่ามันยากเนอะ เด็กสมัยนี้เขาโตมาพร้อมกับเทคโนโลยีจริงๆ”

“ก็มีแอบคิดเหมือนกันนะคะ ไม่ใช่ว่าเรากลัวนะแต่เรายังรู้สึกว่าเรายังมีอะไรที่อยากทำอยู่ในช่วงเวลา ณ ขณะนี้ แล้วถ้าเราจะดูแลใครเราก็อยากจะดูแลให้ดีที่สุด ก็ไม่มีใครรู้ว่ามันจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง ก็คงจะห่วงไปหมด แล้วเราจะยังไงดี เอาเป็นว่าค่อยว่ากันอีกทีดีกว่า แต่ ณ ตอนนี้เราก็ได้เห็นหลากหลายตัวอย่าง หลายรูปแบบ”

ไม่เกี่ยวกับว่ายังไม่คิดมีลูก เลยยังไม่อยากแต่งงาน โอดตนกับ “พี่หมี” เหมือนกันคือเป็นคนมีระเบียบทำให้เด็กอยู่ด้วยแล้วรู้สึกอึดอัด
“แพนว่ามันไม่เกี่ยวกัน ถ้าจะมีอะไรแพนว่าเราก็ต้องคุยกันให้มันไปในทิศทางเดียวกัน พี่หมีเองเขาก็เหมือนแพน แกก็ชิล ไม่ได้คิดว่าจะต้องมีหรือไม่มี อยู่แบบนี้เขาก็โอเค ในเมื่อเขาโอเคเราก็โอเค เราก็หากิจกรรมทำกันไป”

พี่หมีเองก็เหมือนกับแพน อยู่กับเด็กได้ไม่เกิน 5 นาที(หัวเราะ) เราจะเป็นคนที่มีระเบียบเยอะเหมือนกัน เด็กๆ อยู่ด้วยแล้วจะอึดอัด จะต้องนั่งอย่างนี้ ต้องกินอย่างนี้ ต้องเคี้ยวอย่างนี้ ผู้ใหญ่คุยโทรศัพท์ห้ามส่งเสียงดัง แต่เขาจะอยู่กับอัญชันได้เยอะ พี่หมีแกจะรับมือกับเด็กได้ดีกว่าแพนนิดนึง เขาจะมีวิธีอะไรของเขาอยู่”

รับอยู่ในบ้านตนเป็นคนดุ หลานในบ้านจะกลัวตนเพราะห้ามไปทุกอย่าง
“ในบ้านจะรู้เลยว่าป้าแพนดุ ห้ามไปหมดทุกอย่างเลย น้องอัญชันบอกเบื่อป้าแพนมาก อันนั้นก็ไม่ได้ อันนี้ก็ไม่ได้ คือเราอยากสอน อยากจะให้อะไรเขา แต่เราอาจจะสอนไม่ถูกไง มันก็โตกันมาคนละยุคแล้วเนอะ การสอนของพ่อแม่เราสมัยก่อน กับการที่จะมาสอนเด็กสมัยนี้มันต่างกันเลย พี่หมีเขาบอกว่าแต่ก่อนถ้าเขาดื้อเขาโดนให้อยู่ในห้องน้ำเลยนะ แต่มาทำกับเด็กสมัยนี้ไม่ได้ มันคนละแบบกันแล้วจริงๆ”

“เรียกว่าเรากับเขาโตกันมาคนละแบบ คนละยุคสมัยเลย พอยุคสมัยมันเปลี่ยน วิธีคิดเขาก็เปลี่ยน เราจะไปสอนด้วยวิธีเดิมๆ มันก็ไม่ได้ เขามียูทิวบ์ มีทุกอย่างหมด มีคนช่วยสอนเขาอยู่หน้าจออยู่แล้ว ฉะนั้นเราต้องเปลี่ยนเป็นหาเหตุผลต่างๆ ที่ดีๆ มาซัปพอร์ตให้เขารับฟังเรา ซึ่งนั่นแหละคือเรื่องยากของเรา ก็ต้องปรับกลยุทธ์ในการเลี้ยงเด็กคนนึงในยุคสมัยนี้ เลี้ยงเด็กยากจริงๆค่ะ”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://mgronline.com/entertainment/detail/9630000052907
ขอขอบคุณ : https://mgronline.com/entertainment/detail/9630000052907