น้องสาวเล่าหลัง พุ่มพวง ดวงจันทร์ จากไปไม่กี่วัน มาหาเรียกให้คุยด้วย


ให้คะแนน


แชร์

เพราะปีนี้มีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้ปีนี้ไม่มีการจัดงานรำลึกครบ 28 ปีการจากไปของ พุ่มพวง ดวงจันทร์ ที่วัดทับกระดาน จ.สุพรรณบุรี เป็นเวลาเกือบ 28 ปีแล้ว ที่ราชินีลูกทุ่ง พุ่มพวง ดวงจันทร์ จากไป

และ ไก่ จันทน์จวง ดวงจันทร์ น้องสาวของราชินีลูกทุ่ง พุ่มพวง ดวงจันทร์ ได้เผยเรื่องราวของตนเองกับพี่สาวที่ล่วงลับไป ผ่านอินสตาแกรมของตัวเอง ซึ่งเป็นรูปถ่ายของพุ่มพวงและไก่เมื่อครั้งยังเป็นเด็ก พร้อมข้อความว่า

“#ทั้งๆ ที่หนูเป็นผู้โชคดีที่พี่ผึ้งเลือกให้หนูได้สัมผัสกับพี่ผึ้งได้อยู่คนเดียว ถ้าฉันตาย เธอจะกลัวฉันไหม เป็นคำถามของพี่ผึ้งที่สุดแสนจะเจ็บปวดสำหรับน้องคนนี้..

แต่ ณ.วันนั้น หนูก็ตอบพี่ผึ้งออกไปแบบไม่ได้คิดว่า..จะมีวันนี้..ถึงตอบแบบขำๆ ว่า..กลัวสิพี่ผึ้ง.. และคำตอบที่พี่ผึ้งตอบกลับมาว่า..!! “จะกลัวทำไม” ฉันไม่มาให้เธอเห็นแบบไม่สวยหรอกน่ะ ฉันมาสวยๆ

หนูก็ตอบกลับไปว่า..!! ถึงสวยยังไง หนูก็กลัวอยู่ดีจ้ะพี่ผึ้ง ถ้าย้อนเวลากลับไปได้ ในวันที่พี่ผึ้งเสียวันแรกและวันที่2และ3 พี่ผึ้งได้มาเรียก ให้หนูลุกขึ้นคุยกับพี่ผึ้ง หนูจะไม่กลัวพี่ผึ้งเลย

เพราะหนูมีเรื่องราวมากมายที่อยากถาม แต่เพราะวันนั้น หนูมันตาขาวและใจไม่แข็งพอ ที่จะลุกขึ้นมาคุยกับพี่ผึ้งได้ ทั้งๆ ที่หนูเป็นผู้โชคดีที่พี่ผึ้งเลือกให้หนูได้สัมผัสกับพี่ผึ้งได้อยู่คนเดียว

วันนี้จะครบรอบ ๒๘ ปีแล้ว ไม่มีวันไหนที่หนูไม่คิดถึงพี่ผึ้งเลย คิดถึงทุกลมหายใจ และความภูมิใจ ที่เกิดมาเป็นน้องสาวของผู้หญิงมหัศจรรย์ ราชินีเพลงลูกทุ่งผู้ยิ่งใหญ่ตลอดกาล แม่ครู พุ่มพวง ดวงจันทร์

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1854639
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1854639