“กักตัว Stories” นำเงินรายได้ จากยอดชมยูทูบไปบริจาค


ให้คะแนน


แชร์

นาดาว บางกอก ผู้ผลิตหนังสั้น VDO CALL “กักตัว Stories” หนังสั้น 10 เรื่อง จาก 10 ผู้กำกับ ที่ฉายให้ชมกันทาง Youtube Channel NadaoBangkok เตรียมนำรายได้จากยอดผู้ชมในยูทูบไปมอบให้กับมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง และ รพ.จุฬาฯ ปิง-เกรียงไกร วชิรธรรมพร ผู้กำกับและโปรดิวเซอร์ เผยว่า

“ตอนที่พวกเราเริ่มทำโปรเจกต์ กักตัว Stories กันช่วงแรกๆ เราตั้งใจว่ามันจะเป็นแค่โปรเจกต์สนุกๆ แต่พอเริ่มลงมือทำกันจริงๆ เราค่อยๆพบว่าโปรเจกต์มันโตกว่าที่คิด จากที่เคยจะทำกันแบบไม่มีรายได้ ด้วยไอเดียและรูปแบบโปรเจกต์ที่ค่อนข้างแปลกใหม่ ก็ทำให้เราได้รับความสนใจจากลูกค้า จนกลายเป็นงานที่สามารถสร้างรายได้ เล็กๆให้กับคนทำงาน ได้

พอวงจรรายได้มันครอบคลุม ผมก็นึกขึ้นได้ว่ามันจะมีรายได้อีกส่วนหนึ่ง คือรายได้จากยอดการรับชมบน Youtube เราแบ่งสรรปันส่วนไปร่วมบริจาคทาง ทีมจึงเลือกว่านำรายได้ทั้งหมดจาก Youtube ของทุกคลิปที่อยู่ในโปรเจกต์ กักตัว Stories ตลอดเดือน พ.ค.-มิ.ย. ไปบริจาคให้กับ 2 แห่งคือ 1.มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง กับ 2.ศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยาคลินิก โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย มันอาจจะไม่ใช่เงินก้อนใหญ่โตอะไร แต่เราก็ทำกันสุดความสามารถ แล้วทุกยอดวิวนั้นก็จะกลายเป็นเงินบริจาคต่อไป”.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1854878
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1854878