สินจัย-ฉัตรชัย เปล่งพานิช ครองรัก 25 ปี เรื่องรักลับๆไม่เคยเล่าที่ไหน


ให้คะแนน


แชร์

Thairath Talk : มีเคล็ดลับในการครองรักไหมครับ

ไม่รู้นะนกว่ามันเหมือนที่เวลาเราเรียนหนังสือ ทุกคนก็จะบอกว่าทฤษฎีก็อย่างหนึ่งปฎิบัติก็อย่างหนึ่ง ทุกอย่างมันต้องมีทฤษฎีอยู่แล้ว หลายๆ คนก็จะมีขั้นตอนของมันเพียงแต่ว่ารายละเอียดแต่ละบ้านก็จะไม่เหมือนกัน สูตรของนกอาจจะใช้กับอีกคนไม่ได้ เหมือนคุณผิวแห้งจะไปใช้ของผิวมันก็ไม่ได้ไง คือนกมีความรู้สึกว่าเวลาใครมาถามมีสูตรอะไรไหมมันไม่มีอะ เพราะบางทีเราก็ยังหาเองเลยเราก็ยังต้องปรุงเองเลยหรือเปล่า โอเคเราบอกได้ว่าเป็นยังไงชีวิตเราเป็นยังไงคุณแค่ไปเลือกเอาแล้วกันว่ามันปรับใช้กับชีวิตฉันได้ไหมอะไรแบบนี้มากกว่า

Thairath Talk : เวลาทะเลาะกันมีเคล็ดลับในการง้อกันยังไงบ้างมีเคล็ดลับในการผูกสัมพันธ์กันยังไงบ้าง

สบายมากไม่เคยง้อ (หัวเราะ) พี่นกชายง้อตลอด

Thairath Talk : ยังไงครับ เช่น สมมติเวลาเราไม่พอใจอะไร เรามีวิธีคิดยังไงที่ทำให้รักมันยังประคองกันอยู่ได้ครับพี่นก

เอาจริงๆ นกต้องบอกว่า นกโชคดีมากกว่าเพราะจริงๆ นกฤทธิ์เยอะ แต่ว่าพี่นกชายเขาจะเป็นแบบยอม เขาก็ไม่รู้เราโกรธเรื่องอะไรมาแต่ชงกาแฟให้ คือพี่นกชายจะเป็นคนชงกาแฟให้นกทุกเช้า สมมติช่วงไหนนกตึงๆ วันนั้นก็จะพิเศษหน่อยจะมีขนมปังเพิ่มให้ แปลว่าโอเคฉันยอมง้อทั้งๆ ที่ฉันก็ไม่รู้ว่าฉันผิดอะไร หรือว่าพูดจาไม่ถูกหูขึ้นมา พอวันรุ่งขึ้นเขาก็หายเขาก็ลืมแล้ว บางทีมันเป็นเรื่องที่เราควรจะโกรธ เขาก็ไม่รู้ไม่ชี้อะไรอย่างงี้ให้มันผ่านไปไม่เก็บ ตรงนี้มากกว่าที่นกว่านกโชคดีที่พี่นกชายเป็นแบบนี้ เรื่องเลยไม่ค่อยบานปลาย แค่แบบจุ๊กจิ๊กไปวันๆ คือวันไหนถ้าไม่มีเรื่องทะเลาะกันเรื่องงอนๆกันก็เบื่อ น่าเบื่อไม่มีไรทำเลย (หัวเราะ)

Thairath Talk : ส่วนใหญ่ทะเลาะกันเรื่องอะไร

ส่วนใหญ่ก็เรื่องงาน เช่น จะซื้อเครื่องมือใหม่ล่าสุด แต่มันต้องเปลี่ยนทั้งระบบ เลยบอกไม่ได้เศรษฐกิจมันยังไม่ดียังไม่ใช่เรื่องที่จะต้องลงทุน ล่าสุดกันมาเลย ‘จองมาแล้ว’ จองมาแล้วก็ยกเลิก พี่นกชายเลยพูดมาว่า ‘ไม่เป็นไรเดี๋ยวไปยืมตังค์คนอื่นก็ได้’ เราก็โอโห้

Thairath Talk : 55 ปี มีช่วงเวลาความโรแมนติกบ้างไหม มันยังจำเป็นอยู่ไหมครับพี่นก

เมื่อก่อนมันจำเป็นมากเลย ตอนนี้ไม่สนใจแหละถ้ามีนี้ประหลาดแล้วล่ะ นกว่าผู้หญิงชอบความโรแมนติก ชอบเทศกาลชอบจำวันเกิดจำวันครบรอบ รู้ไหมวันแรกที่พี่นกชายเป็นผู้กำกับ พี่นกซื้อปากกาให้อย่างดีห่อวางไว้ให้ พอวันหนึ่งก็มาเห็นอยู่ใต้ท้องรถพื้นรถ คือไม่รู้ว่าแกะหรือเปล่าหรือว่าไม่ได้สนใจว่านี้ปากกาของผู้กำกับเลยนะ หรือซื้อนาฬิกาให้ครบรอบแต่งงานก็ไม่รู้ไปเก็บไว้ไหนจนมันตกรุ่น เขาเป็นคนแบบนี้แหละค่ะ ก็เป็นอย่างนี้มาตลอด พี่เคยถึงขั้นว่าพี่ต้องไปซื้อดอกไม้แล้วไปทวง “ฉัตรชัยเอาตังค์มา ฉันสั่งดอกไม้ให้เมียเธอล่ะ เอาตังค์มาสองพัน” เล่นขนาดนี้เลยเขาก็ยังไม่รู้ตัวอีกก็เลยช่างเขา

Thairath Talk : น้อยใจไหม

แรกๆ ไม่ชอบเลย รู้สึกว่าคนเรามันต้องมี หลังๆ ก็จะเป็นลูกเป็นคนจัดการ ‘ นี้ครบรอบแต่งงานจองร้านไว้ให้แล้วนะพ่อ’ แค่ไปกินข้าวก็ยังโอเคแล้วละค่ะ

Thairath Talk : ใครเป็นช้างเท้าหน้าระหว่างสองคน เวลาตัดสินใจอะไรแบ่งหน้าที่ยังไง

แล้วแต่งานมากกว่าถ้าเป็นงานเขา เขาตัดสินใจเลย

‘ให้อิสระ’
เคล็ดลับเลี้ยงลูก

Thairath Talk : ผมถามเคล็ดลับเรื่องวิธีการเลี้ยงลูกหน่อยครับ

เลี้ยงแบบปล่อยๆ พี่นกอยู่ในครอบครัวที่พ่อดุ จำได้ว่าเด็กๆ กลัวพ่อกลัวมาก มีอะไรคุยด้วยไม่ได้ ก็เลยจำมาตลอด พอมีครอบครัวเราไม่อยากมีครอบครัวที่พ่อแม่ดุ จนลุกคุยด้วยไม่ได้ เราอยากเป็นเพื่อนคุยได้ทุกเรื่อง นกก็เลยเลี้ยงลูกเป็นแบบนั้น ไม่กำหนดกฎเกณฑ์กติกาอะไร แล้วพี่นกชายก็จะเป็นคนแบบนั้นเหมือนกัน ลูกก็เลยเป็นแบบนั้นด้วย ไม่เคยเรียนพิเศษ ไม่ต้องมาแพลนว่าฉันต้องเรียนเปียโนไปเทควันโดไม่มี บ้านนี้ไม่เรียนพิเศษเลย สอนให้เขาเติบโตมาด้วยตัวเอง ถ้าไม่มีเรา เขาต้องอยู่ได้ด้วยมีความสุขกับทุกๆ วัน มีความสุขกับการเรียน

Thairath Talk : มันมีประโยชน์แน่นอน เวลาเราปล่อยให้ลูกมีอิสระ มันมีโทษไหมครับพี่นก

มี คือมันควบคุมไม่ได้ อันนี้เราจะเห็นได้ชัดก็เราปล่อยให้เขาเป็นอิสระอยากไปไหนก็ไป บางทีเขาไม่บอกเราบางทีเขาก็มีใช้ชีวิตของเขาโดยที่เราไม่ได้ตั้งกฎเกณฑ์กติกาไว้ เป็นไปได้ที่แบบเราควบคุมเขาไม่ได้แต่ว่าลึกๆคือเขาก็มีสำนึกที่ดีเคยได้ยินลูกสาวพูด ‘ยิ่งเขาปล่อยเราเท่าไหร่เรายิ่งต้องเกรงใจ’ ฟังแล้วเราก็โอเคเขายังมีความคิดอยู่

Thairath Talk : คนไหนได้ดั่งใจเรามากที่สุดหรือเป็นอย่างเรามากที่สุด

ปนๆ กันค่ะ เขาเก่งในแบบของเขา มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวของแต่ละคน อย่างน้องกัน คนแรกค่อนข้างหรูหราต้องโทษตัวเอง เพราะมีลูกคนแรก ทุกอย่างต้องดีที่สุด จำได้เลยว่าซื้อคอลเลคชั่นเสื้อผ้าเด็กทุกเดือน ซื้อทำไมก็ไม่เข้าใจ พอโตมามันก็หรูหราฟุ่มเฟือยพอสมควร

พอคนที่สอง เป็นลูกสาวต้องแตกต่างกันนิดนึง ลดความหรูหราลงมา ลูกสาวก็เลยเป็นแบบ ‘ไม่ต้องๆ หนูแปรงฟันเอง’ กลายเป็นเด็กสาวมีชีวิตของเขา ไม่ต้องห่วงเขาดูแลตัวเองได้ ส่วนคนสุดท้าย ก็คงจะเป็นเพราะว่าเป็นลูกเล็ก นิสัยเงียบๆ ขี้ใจน้อยมาก แต่แสบสุด

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/1784761
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/1784761