‘ปุ๊กลุก’ไม่หมดหวัง เครียด-ทุ่มธุรกิจพร้อมโควิด


ให้คะแนน


แชร์

‘ปุ๊กลุก’ไม่หมดหวัง
เครียด-ทุ่มธุรกิจพร้อมโควิด

‘ปุ๊กลุก’ฝนทิพย์ วัชรตระกูล – เรียกว่าเจอผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ไม่เบาเลยทีเดียว สำหรับนางเอกสาว ‘ปุ๊กลุก’ฝนทิพย์ วัชรตระกูล ทั้งเรื่องงานในวงการ ธุรกิจส่วนตัวที่เพิ่งเปิดตัวไปก่อนหน้า รวมถึงการใช้ชีวิตประจำวัน

‘ปุ๊กลุก’ฝนทิพย์ วัชรตระกูล

ส่วนตัวได้รับผลกระทบอะไรบ้าง?

ปุ๊กลุก – “มาเจอผลกระทบนี้ เข้าใจคำว่าโลกไม่มีอะไรแน่นอน เพราะเมื่อก่อนเรารู้ว่ารายรับเราเดือนละเท่านี้ รู้ว่าในอนาคตเรามีเงินที่จะใช้ได้อีกหลายปีแบบไม่ต้องเครียดกับมันมาก แต่ถ้ามันเป็นแบบนี้ไปอีกนานๆ สมมติถ้าวันนึงพ่อแม่ป่วยขึ้นมาต้องผ่าตัด ต้องเสียค่ารักษาพยาบาล บางเวลาเราก็รู้สึกว่ามันไม่ค่อยมั่นคง โรคนี้น่ากลัว ไม่มีใครรับมือกับมันทัน เป็นโรคที่พบเป็นแล้วมันหยุดยาก เป็นโรคที่ทุกคนต้องหาทางช่วยเหลือซึ่งกันและกัน”

‘ปุ๊กลุก’ฝนทิพย์ วัชรตระกูล

เราเองเพิ่งเปิดตัวธุรกิจไป กับแบรนด์เครื่องสำอาง Fonthip Cosmetics?

ปุ๊กลุก – “ลงทุน 20 ล้านบาท ถ้าบอกว่าไม่เครียดมันไม่ใช่ เงินออกไปแล้ว ของก็ค้างอยู่ การตลาดก็ทำไปแล้ว ตอนนี้เป็นยุคที่ถ้าเกิดเป็นของกิน ขายได้ แต่ถ้าเป็นของความสวยความงาม คือฉันจะได้ทาแป้งออกจากบ้านเมื่อไหร่ก็ไม่รู้ ไม่มีรายรับจากตรงนี้ แต่มันต้องมีรายจ่ายทำการตลาด กระทบเยอะ แต่คนที่เขาลำบาก ไม่มีข้าวกิน เขาลำบากกว่าเราไม่รู้กี่เท่า”
“ตอนที่กักตัวถามว่าเครียดมั้ย หนูเป็นคนแฮปปี้กับการอยู่บ้าน เงินทุกคนอยากได้ แต่หนูก็ห่วงชีวิต เงินสะสมมาใช้ทั้งชีวิต แต่สุดท้ายมาตายเพราะเอามือไปจับประตูข้างนอก ตอนนี้ที่ที่หนูมั่นใจที่สุดคือการอยู่บ้าน ถ้าออกไปนอกบ้านเราอาจจะได้เงิน แต่ขอเป็นทางเลือกสุดท้ายที่ต้องไปอยู่ในจุดเสี่ยง มีประชุมก็ใช้ FaceTime แบบนี้”

‘ปุ๊กลุก’ฝนทิพย์ วัชรตระกูล

เรียกว่าเซฟตัวเองทุกด้าน?

ปุ๊กลุก – “ใช่ค่ะ บางทีเราป่วยมันรักษาหาย แต่ถ้าพ่อแม่เราป่วยล่ะ เชื่อว่าหลายคนกังวลพ่อแม่ครอบครัว ถ้าเซฟตัวเองก็เหมือนเซฟพ่อกับแม่ และเซฟคนในบ้านด้วย อย่างพ่อหนู เวลาหนูสั่งซื้ออะไร พ่อบอกว่าเดี๋ยวพ่อออกไปซื้อให้ คือพ่ออยากให้ลูกได้ของเร็ว หนูก็บอกว่าถ้างั้นหนูไม่เอา แล้วก็บอกว่าถ้าเกิดไม่รักตัวเองก็ขอให้รักคนในครอบครัว พ่อนึกถึงหน้าหนูหน้าพี่สาวหนูมากๆ ถ้าพ่อเป็นขึ้นมาพวกหนูจะทำยังไง เพราะอายุก็เยอะแล้ว โอกาสมันก็น้อยกว่าพวกเราที่จะหายป่วยจากโรคโควิด มันเป็นโรคความประมาท พลาดนิดเดียวไม่ได้เลย คือหนูสั่งอะไรมา ก็ให้เขามาส่งหน้าบ้านแล้วตากแดดไว้ 2 ชั่วโมง หรือไม่ก็พ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ คือในอนาคตหนูอาจจะติดก็ได้นะ แต่เราก็ทำดีที่สุดแล้ว”

‘ปุ๊กลุก’ฝนทิพย์ วัชรตระกูล

ตอนอยู่บ้านทำอะไรบ้าง?

ปุ๊กลุก – “จัดบ้าน ทำกับข้าวกินเองนะจ๊ะ เพราะกลัวติดโรคโควิดผ่านอาหาร พอดีแม่บ้านลากลับประเทศ หนูก็รู้สึกใจชื้น เพราะตอนเขาอยู่เราไม่สามารถควบคุมเขาได้ เขาจะออกไปไหนก็ไม่รู้ แล้วหนูลำบากใจมาก ก่อนหน้านี้เขาขอลาไปดูแลยายประเทศเขา หนูก็โอเคบอกว่าถ้าเกิดอย่างงั้นรอให้จบโควิดค่อยมาคุยกัน แล้วเราก็มาตกลงกันในบ้านว่าเราจะรับแม่บ้านใหม่มั้ย ก็ได้ข้อสรุปว่าเราทำกันเองไปก่อนช่วงนี้ อาจจะเป็นช่วงเวลาที่หนูหมดเวลาที่จะปล่อยผ่าน โดยไม่หยิบจับอะไรด้วยตัวเอง เมื่อก่อนรู้สึกว่าเวลาของตัวเองเยอะกว่านี้ มีเวลาทำโน่นนี่นั่น มีเวลาดูซีรีส์ แต่ทุกวันนี้รู้สึกไม่ค่อยมีเวลา ตื่นเช้ามาแค่ให้อาหารน้องหมา เก็บอึฉี่น้องหมา ทำอาหารก็หมดเวลาไปแล้ว และก็มาออกกำลังกาย ตอนเย็นพาน้องหมา เดินเล่น ต้องทำทุกอย่างด้วยตัวเอง แพ็กของ 200-300 ชุดก็แพ็กด้วยตัวเอง ได้ทำอะไรหลายอย่างเหมือนตอนเด็กที่เราก็ทำด้วยตัวเอง เรายังไม่คิดอะไรเลย แล้วทำไมตอนนี้ต้องมาคิดกับมัน”

‘ปุ๊กลุก’ฝนทิพย์ วัชรตระกูล

“จริงๆ อยากฝากไว้กับหลายๆ คน อย่าคิดว่ามันเป็นวิกฤตอย่างเดียว ให้คิดว่าเราจะทำอะไรได้บ้าง หนูรู้จักคนคนหนึ่ง มีรายได้เดือนละ 18,000 บาท แต่พอเจอปัญหานี้เขาไม่สามารถไปทำงานได้ เขาหันมาขายของออนไลน์ได้เงินเยอะกว่าเดิมอีก เมื่อไหร่ก็ตามที่คุณไม่หยุดที่จะหาเงิน มันหาได้ แต่คนส่วนใหญ่ ชอบมีข้ออ้างกับการทำอะไรบางอย่างที่มันใหม่ บางคนปักใจไปแล้วว่าวิกฤตนี้ โรคนี้ทำให้ลำบาก ซึ่งไม่ใช่ ถ้าเรายังไม่หยุดเดิน ถ้าเรายังไม่หยุดหาเงิน มันมีอยู่แล้ว ถ้าเราลองพลิกจากสิ่งที่เราเป็น มันอาจจะได้เงินมากกว่าเดิมก็ได้ อย่าท้อ ลองสู้กับมัน ชีวิตเกิดมาครั้งเดียว ลองทำสุดกำลังดูว่ามันหมดหนทางแล้วจริงๆ หรือเปล่า”

‘ปุ๊กลุก’ฝนทิพย์ วัชรตระกูล

‘ปุ๊กลุก’ฝนทิพย์ วัชรตระกูล

ตอนนี้เราทำอาหารเก่งขึ้นไหม?

ปุ๊กลุก – “มันเป็นยุคที่ทำให้คนเราเก่งขึ้น และเป็นยุคที่ทำให้คนรักกันมากขึ้น เห็นใจกันมากขึ้น และรู้จักประมาณตนมากขึ้น ตอนนี้เป็นแม่บ้าน ทำทุกอย่างเป็นจ้ะ”
สัญญากับช่องพีพีทีวีตอนนี้เหลืออีกกี่ปี?

‘ปุ๊กลุก’ฝนทิพย์ วัชรตระกูล

ปุ๊กลุก – “ยังอยู่อีกหลายปีเลยค่ะ หนูอยู่พี่พี่ทีวีมาปีนึงแล้ว คือเพิ่งได้เริ่มถ่ายละครปาฏิหาริย์รัก ที่เล่นกับพี่พุฒ (พุฒิชัย เกษตรสิน) เป็นช่วงที่ทุกคนเทคิวกันมาถ่าย แล้วก็เกิดผลกระทบโควิด ก็พักไปเป็นเดือน ตอนนี้กองละครเริ่มกลับมาถ่ายทำแล้วแบบ นิวนอร์มอล แต่กว่าจะกลับมาถ่ายผมก็ยาว (หัวเราะ) ก็ต้องไปตัดใหม่”

‘ปุ๊กลุก’ฝนทิพย์ วัชรตระกูล

ให้กำลังใจคนที่อยู่ในสถานการณ์แบบนี้?

ปุ๊กลุก – “ขอให้ทุกคนอย่าหมดหวังกับสิ่งที่เกิดขึ้น ถ้าคุณไม่มีความหวังกับตัวเอง คุณมีความหวังกับคนรอบข้างของคุณก็ได้ ชีวิตคนขับเคลื่อนไปได้จากความหวัง ให้เรามีความเชื่อเสมอว่าเราสามารถเดินต่อไปได้ ถ้าเรามองว่าชีวิตเราแย่มันก็แย่ ถ้าเรามองว่าชีวิตเราดีมันก็ดี อย่ามองว่าชีวิตฉันทำไมลำบากจัง ทุกคนลำบากเหมือนกัน แล้วทุกคนหาวิธีแก้ไขสถานการณ์อย่างนั้นอย่างไร มันไม่มีทางอับจนหนทาง แค่คุณลุกขึ้นมาทำอะไรสักอย่าง ที่คุณมีความสามารถ หรือมีทรัพยากรที่คุณมีอยู่ หนูเชื่อว่ามันต้องไปได้ มันเป็นยุคที่เราต้องปรับเปลี่ยน คุณต้องปรับเปลี่ยนงานที่ทำให้เข้ากับสถานการณ์ที่โลกเป็นอยู่ ให้หาข้อดีกับสถานการณ์ที่มันไม่ดี หลังผ่านสถานการณ์นี้คุณอาจจะมีอาชีพที่ดีกว่าเดิมก็ได้ มันมีสิ่งที่ดีอยู่ในสิ่งที่ไม่ดี ขอให้ทุกคนสู้กับมัน มีความหวังในตัวเอง ชีวิตของคนมันต้องไปต่อได้ ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคน เราต้องผ่านเรื่องนี้ไปด้วยกัน ขอเป็นกำลังใจให้ค่ะ”

โดยอนงค์ จันทร

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_4221318
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_4221318