จั๊กกะบุ๋ม แจงคลิปขู่เผาบ้าน-ด่าเมีย ผมเลวเอง เสียใจทำนามสกุล เชิญยิ้ม เสื่อมเสีย


ให้คะแนน


แชร์

จั๊กกะบุ๋ม แจงคลิปขู่เผาบ้าน-ด่าเมีย ผมเลวเอง เสียใจทำนามสกุล เชิญยิ้ม เสื่อมเสีย

เป็นอีกหนึ่งศิลปินตลกที่โดนสั งคมวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก เมื่อมีคลิปขู่เผาบ้าน ราดน้ำมัน และด่าทอภรรยาออกมา สำหรับ จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม รุนแรงจนอดีตภรรยาต้องฟ้องร้ องตัดขาดสถานะความเป็นผัว-เมีย อีกทั้งยังเจอคำแรงว่าเป็ นแมงดาเกาะภรรยากิน ซึ่งเจ้าตัวยอมรับว่าเกิ ดมาจากความโมโหขาดสติทั้งหมด ล่าสุด จั๊กกะบุ๋ม มาเล่าถึงบทเรี ยนราคาแพงครั้งนี้ในรายการคุ ยแซ่บ SHOW ทางช่อง one31 ที่มีชมพู่ ก่อนบ่าย และอาจารย์เป็นหนึ่ง เป็นพิธีกรเกาะติดข่าว กดติดตามไลน์ ข่าวสด
เพิ่มเพื่อน
สภาพจิตใจหลังโดนมรสุม?
“หลังจากที่มีข่าวผมใช้ชีวิตปกติ ไม่ใช่ไม่รู้สึก ผมรู้สึกเพียงแต่เราไม่ทำตั วเองให้ไปตามข่าว เพราะถ้าเราทำไปตามนั้นก็ จะทำอะไรต่อไม่ได้ ค่อยๆแก้ไขทุกอย่างที่เกิดขึ้ นทีละข้อๆ ครับ”

ในวันนั้นอะไรเกิดขึ้น?
“วันนั้นมันเป็นเหตุที่เป็นเรื่ องราวของสามีภรรยาทะเลาะกัน ความที่ผมเป็นคนเจ้าอารมณ์ อารมณ์ร้อน เวลาที่โมโหอะไรที่ใกล้มือผมทุ บทำลายหมด มันเกิดมาจากความอัดอั้นตันใจทุ กสิ่งทุกอย่าง ในวันนั้นน้อยใจภรรยาทำไมอยู่ด้ วยกันแล้วไม่เข้าใจเราเลย เราเลยเลือกที่จะใช้กำลั งในการทุบทำลายข้าวของที่ ขวางหน้าในตอนนั้น”
ทะเลาะกันเรื่องอะไร?
“ก็เข้าใจผิดกันครับ ภรรยาเขาคิดว่าผมเป็นคนแบบนี้ ผมพยายามอธิบายให้เขาฟังว่ าผมไม่ได้ทำแบบที่เขาคิดแต่ เขายังไม่เชื่ออยู่ แต่เราไม่ได้อธิบายด้วยเหตุผล เราอธิบายด้วยอารมณ์ ภรรยาไม่ฟัง อารมณ์เราก็ปะทุๆๆ เราก็ขึ้น เริ่มต้นจากการทุบผนังกำแพงห้ องนอนเราก่อน ใช้เหล็กทุบ แล้วก็มาเรื่อยๆทุกอย่างที่อยู่ ในห้อง ก็เป็นเรื่องหึงหวง ผู้หญิงทุกคนมีสิทธิ์หึงหวงหมด แต่มันแฝงไปด้วยการทำงานด้วยธุ รกิจของเราด้วย เรื่องรับคนใหม่เข้ามาทำงานมั นเปลืองค่าใช้จ่าย บวกกับที่เราเข้าใจภรรยาเราผิ ดด้วยว่าพูดกับเราเรื่องผู้หญิ งมันมาจากความหึงหวงหรือเปล่า”

ทำไมต้องราดน้ำมันเผา?
“ตอนนั้นมันเป็นภาวะของคนที่ไม่ รู้จะระบายอะไร ตอนนั้นอะไรที่อยู่ตรงหน้ าผมสามารถทำลายได้หมด เราราดไปแล้วแต่ไม่ได้ตั้ งใจจะเผาใครจะเผาบ้านตัวเอง รู้สึกแค่ว่าทำไมมึงไม่เข้าใจกู โมโห หลังจากที่ราดน้ำมันผมก็นอนที่ บ้านหลังนั้นข้างน้ำมันนั่นแหละ”

ทำแค่ขู่?
“ใช่ครับแค่ขู่”

เรื่องทำร้ายร่างกายล่ะ?
“เรื่องนี้เป็นประเด็นมาก คนมาด่าผมมากมาย ผมขออนุญาตอธิบายในเรื่องแผลที่ เห็นหรือข่าวหรือสื่อที่ออกไปว่ าผมทำร้ายผู้หญิงหรือภรรยาตั วเอง อันนี้ไม่เป็นความจริง ถ้าลองเข้าไปดูในไทม์ไลน์มันเป็ นรูปเก่าเมื่อหลายปีที่แล้วมั นเป็นอุบัติเหตุ ตอนนั้ นผมทะเลาะกันทำลายข้าวของแล้วมั นกระเด็นไปโดนเขา คนละช่วงเวลากันครับ”
ชี้แจงผ่านเฟซบุ๊กแต่อารมณ์ยั งค้างอยู่?
“แน่นอนคนมันโมโห มันมีอารมณ์ทุกอย่างที่ไม่ สามารถยับยั้งชั่งใจ และไม่สามารถควบคุมสติของตั วเองได้ ผมมีอะไรพูดหมด อะไรที่ไม่ดี มันต้องด่าอะไรที่ทำให้ผู้หญิ งคนนี้เจ็บแสบผมพูดหมด โดยที่ไม่ได้คิดอะไรใช้อารมณ์ และโทสะของตัวเองเป็นตั วนำหมดเลย ตอนนั้นไม่สนใจ พูดทุกอย่างให้เขาดูไม่ดูเรื่ องในบ้านเรื่องบนเตียง ผมเป็นคนเลวนะ เพราะว่าตอนนั้นผมโมโห อะไรที่ทำให้ผู้หญิงดูไม่ดีผมพู ดหมด ถ้าวันนั้นอยู่ใกล้ๆ ตายนะผมบอกเลย วันนั้นไม่มีสติแล้ว หลังจากจบไลฟ์โดนด่าเยอะ เพราะมีคนมาเล่าให้ผมฟัง แต่ผมเป็นคนที่ไม่ดูคอมเมนต์ ของโซเชียล”

รู้ซึ้งแล้วว่าทำไมคนด่าทั้งเมื อง?
“ครับ เพราะผมใช้อารมณ์มากกว่าเหตุผล ขาดการยับยั้งชั่งใจทำทุกอย่ างหมด มีคำด่าเจ็บๆเยอะ มีคำว่าแมงดา ก็แฟนผมเป็นคนมีฐานะ มันก็ถูกมองว่าผมเกาะผู้หญิงกิน ช่วงมีปัญหาเราทำร้านอาหารด้ วยกัน ตอนที่ลงทุนผมพูดตรงๆ แบบลูกผู้ชายเงินส่วนหนึ่งก็ มาจากภรรยา แต่ในตัวผมไม่ได้คิดอะไร ผมไม่ได้คิดว่าจะเอาเงินจากผู้ หญิงคนนี้มาสร้างให้ตัวเองดูยิ่ งใหญ่มันเป็นการลงทุนทำงานเป็ นสามีภรรยาในครอบครัว”
ถูกคนตัดสินใจไปแล้ว?
“ผมต้องแคร์เขาไหมล่ะ ไม่มีใครรู้ดีไปกว่าตั วผมเองหรอก ถ้าเป็นแมงดาแบบผมเลิกเป็ นเถอะเกาะผู้หญิงแล้วไม่รวย สูบเงินจากผู้หญิงคนนั้นจนผมมี ทุกอย่างเป็นชื่อผม แล้วผู้หญิงคนนั้นหมดตัวนั่ นแหละเรียกแมงดา แต่ในวันนั้นที่ผมออกมาผมมีเงิน 317 บาท ผมไม่มีตังค์ แสดงว่าอาชีพแมงดาผมเป็นแล้วไม่ ประสบผลสำเร็จ ผมเลยเลือกที่จะไม่สนใจคำด่า กลับมาทำอะไรอีกอย่างเพื่อเป็ นการพิสูจน์ว่าผมไม่ได้ สนใจอะไรที่พวกคุณด่าผมเลย มันกลับเป็นแรงบันดาลให้ผมสร้ างอะไรใหม่ๆเพื่อพิสูจน์ให้เห็น”

ขาดสติบ่อยไหม?
“ก่อนหน้านี้บ่อย เหตุกาณ์นี้ถือร้ายแรงมากที่สุด ในภาวะตอนนั้นถ้าผมเจอคนข้ างๆไม่ดี ผมจะไปอีกแบบนึงเลย แต่ยังโชคดีอย่างคนใกล้ๆตัวผมที่ เข้ามาอยู่ข้างๆผม ส่วนนึงเป็นคนที่ดึงผมกลับมา คือเพื่อนนอกวงการของผม”

คิดว่าตัวเองจะเปลี่ยนได้ไหม?
“ไม่มีใครเปลี่ยนตัวเราเองได้ นอกจากตัวเราเอง ผมเปลี่ยนตัวเองได้เสมอ ตอนนี้ผมมั่นใจในตัวเองด้วยว่ าผมเปลี่ยนได้ เริ่มต้นคือค่อยๆ มานั่งแก้ไขในสิ่งที่ผ่านมาที ละข้อ อารมณ์ร้อนจะปิดหูสักข้างปิ ดตาสักข้าง มันยังสามารถดึงตัวเองให้เย็ นลงได้ ภรรยาฟ้องร้องผม ตอนนั้นผมโมโหผมก็ฟ้องเขากลับ แต่พอผมกลับมาคิดพอก็แอบไปถอนฟ้ องเขาทั้งหมด ผมถ้าฟ้องกันไปมาไม่จบไม่สิ้น”

เหตุการณ์นี้มีผลกระทบกั บงานไหม?
“โชคดีที่โควิดช่วยชีวิตผมไว้ มันจะกระทบเรื่องภาพลักษณ์ ผมมากกว่า”
ผู้ใหญ่เรียกไปคุย?
“ล่าสุดก่อนมีเรื่องพี่เป็ดเรี ยกไปคุยตอนงานแต่งชมพู่ เขาก็สอนเบาได้เบา เอาจริงๆผมไม่อยากให้มันเกิด มันเป็นเพราะผมเองที่ไม่ สามารถควบคุมอารมณ์ของตัวเองได้ ผมเสียใจที่ทำให้นามสกุลเชิญยิ้ มในชื่อของผมมีแต่เรื่องไม่ดี ผมกราบขอโทษครูบาอาจารย์ทุกท่ านตระกูลเชิญยิ้มทุกท่าน ผมจะปรับปรุงและทำทุกอย่างให้ดี ขึ้น”

ฝากอะไรถึงคุณผู้ชม?
“ผมไม่โกรธที่ทุกท่านเกลียดผม หรือคอมเมนต์ด่าโน่นนี่ ผมเลือกที่จะอภัยและไม่สนใจ ผมเลือกที่จะมานั่งมองตัวเองดี กว่า ถ้าเราทำดีเขาไม่ด่าเราหรอก โทษตัวเอง และทำยังไงต่อไปไม่ให้เขาต้ องมานั่งคอมเมนต์ด่าเราแบบนี้ ก็ต้องเริ่มเปลี่ยนตัวเอง ปรับปรุงตัวเอง ใครเห็นแต่เราเห็น แล้ววันนึงทุกคนจะกลับมามองในสิ่ งที่เราตั้งใจ ผมคิดว่าสังคมไทยยังคงเป็นสั งคมที่ให้โอกาสคนทำผิดเสมอ ผมขอกราบขอบคุณทุกเสียงที่วิ พากษ์วิจารณ์ แฟนคลับที่ยังเมตตา ผมจะขอยืนยันว่านับจากนี้ต่ อไปผมจะขอทำในเรื่องดีๆ อะไรที่มันผิดพลาดผมก็ต้ องขอกราบประทานอภัยมา ณ ที่นี่ด้วยครับ”
กับภรรยาตอนนี้?
เลิกอย่างสิ้นเชิงครับ ไม่มีผู้หญิงคนไหนอยู่กับผู้ ชายที่ทำแบบนี้ได้หรอกครับ เรื่องทั้งหมดมันมาจากผมไม่ได้ มาจากเขา เรื่องราวทั้งหมดผมขอรับผิดไว้ ผู้เดียว ถามว่ายังรักไหม ยังรักครับ ความรู้สึกผมอยากเจอ อยากขอโทษ อยากทำทุกอย่างที่จะขอโทษผู้หญิ งคนนึงที่เราทำมาทั้งหมด อยากจะขอโทษ”

ถ้าเขาอยู่ตรงหน้าเราตอนนี้?
“โดยส่วนตัวรักนะ ผมไม่อยากร้องไห้ออกทีวีเดี๋ ยวคนจะหาว่าบีบน้ำตาง้อภรรยา ส่วนตัวเลยคือผมรู้สึกผิด ยินดีที่จะแก้ไขทำทุกอย่างในสิ่ งที่ไม่ดีกับเขา ผู้หญิงคนนี้เป็นคนที่ดีมากๆ เราต่างหากที่เป็นคนทำลาย ถ้ามีโอกาสได้เจออยากให้รู้ว่ ารัก ขอบคุณทุกสิ่งทุกอย่างที่ผ่านมา เรื่องจะกลับมามันเป็นเรื่ องของอนาคต แต่สิ่งที่ทำสำนึกแล้ว และอยากจะบอกว่าขอโทษครับ”

คลิปสัมภาษณ์ จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_4243361
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_4243361