"แนท ณัฐชา" เล่าโควิด-19 ระบาด "เป๊ก" ห้ามออกจากบ้าน


ให้คะแนน


แชร์

ยิ้มแก้มปริลูกคนแรกเป็นเพศชาย ตั้งชื่อรอ “น้องเร-รัฐชา”

เตรียมตัวพักงานแสดงยาวๆ สำหรับ แนท-ณัฐชา นวลแจ่ม นักแสดงสาวจากละคร “ปีกหงส์” ทางช่อง 7HD เพราะกำลังตั้งครรภ์ได้ 5 เดือนแล้ว ว่าที่คุณแม่ยอมรับว่าช่วงสถานการณ์โควิด-19 ระบาด ทำให้ เป๊ก-รัฐภูมิ สามีห่วงหนักมากถึงขั้นห้ามออกจากบ้าน

แนท เผยว่า “ดีใจมากๆ ที่ละครออกอากาศแล้ว เรื่องนี้เราถ่ายทำเสร็จกันตั้งแต่ก่อนโควิด-19 อยากให้แฟนๆมาชมกัน เพราะละครเรื่องนี้น่าจะเป็นละครเรื่องสุดท้ายที่แนทเล่นเอาไว้ก่อนที่แนทจะท้องเพราะตั้งใจว่าหลังจากนี้น่าจะพักยาวเลย ประมาณปีนึงเลย หลังคลอดแล้ว แนทตั้งใจไว้ว่าอยากเลี้ยงลูกด้วยตัวเอง อยากมีเวลาให้เขาเต็มที่ แต่ถ้าพอจะจัดสรรเวลาได้แล้ว งานอื่นๆที่ไม่ใช้เวลาถ่ายทำนานมาก ก็ยังรับปกติ จะเว้นก็แต่งานละครยาวๆ ที่ต้องใช้เวลาในการถ่ายทำนานๆเท่านั้น”

เพิ่งฉลองครบรอบแต่งงานด้วย?

“ใช่ค่ะ จริงๆสำหรับแนทแล้ว รู้สึกว่าวันเวลามันผ่านไปไวมาก ตัวแนทเองไม่ได้อยากได้ของขวัญ ไม่ได้ต้องการอะไร แค่อยู่ด้วยกันทุกวันแบบนี้ ก็มีความสุขที่สุดแล้ว ซึ่งพี่เป๊กก็ดูแลเราได้อย่างดี การได้อยู่พร้อมหน้ากันทั้งครอบครัว คือความสุขที่สุด ไม่อยากได้ของขวัญอะไรเลยเพราะอยากให้เขาเก็บสตางค์ไว้เพื่อลูกของเรา ตอนนี้อายุครรภ์ 5 เดือนกว่ายังไม่ได้เตรียมตัวอะไรมาก ยังรู้สึกเหมือนคนปกติมากๆ มีแต่จะทานเยอะขึ้นกว่าเดิมนิดนึง”

อยากทานอะไรเป็นพิเศษบ้างมั้ย?

“ก็มีนะคะแต่ไม่มากเท่าช่วงแรกๆ อย่างอยากกินกระท้อน ก็จะได้ทานทันทีเพราะคุณแม่สามีจะเตรียมไว้ให้ทุกอย่าง เหมือนกับคุณแม่ของแนทเอง ถามว่าท่านทั้งสองตื่นเต้นไหม แนทมองว่าท่านเน้นเรื่องการดูแลอาหารการกินให้เรามากกว่า เป็นหน่วยเสบียง เพราะพี่เป๊กเองก็ทำงานทุกวัน ส่วนการเข้าคลาสเตรียมคลอดก็ยังไม่ได้เข้าอาจจะเพราะเป็นช่วงโควิด-19 ด้วย เลยทำให้ไม่ได้ออกไปไหน พี่เป๊กเองก็ห้ามด้วย ไม่อยากให้ออกไปไหนไม่ให้พบปะคนอื่นมากๆ แต่ช่วงนี้ก็จะมีออกไปซื้อของบ้างจะไปเมื่อจำเป็นต้องซื้อของเข้าบ้านเท่านั้น พี่เป๊กเองที่ต้องออกไปทำงานข้างนอกทุกวันก็จะดูแลตัวเองเต็มที่ กลับมาบ้านก็จะทำความสะอาดก่อนแล้วก็ค่อยมาคุยกัน”

ตั้งใจอยากจะคลอดลูกแบบธรรมชาติหรือผ่าคลอด?

“ตั้งใจไว้แต่แรกอยู่แล้วว่าจะผ่าตัดคลอด ตอนนี้ก็กะประมาณเอาไว้ที่ปลายเดือนกันยายน แต่ยังไม่ระบุวัน ก็คงจะต้องรอดูใกล้ๆก่อนว่าจะเป็นอย่างไร”

มีตั้งชื่อลูกไว้ยังไงบ้างหรือยัง?

“ตอนนี้มีตั้งชื่อน้องเอาไว้แล้ว หลังจากทราบว่าเป็นลูกชาย ชื่อจริงชื่อรัฐชา เป็นการเอาชื่อจริงของแนทและพี่เป๊กมารวมกัน ส่วนชื่อเล่นชื่อน้องเร เรม่า มาจากพระคัมภีร์แปลว่าว่าพระธรรมของพระเจ้า ถามว่าตอนนี้ตื่นเต้นมั้ย ยังไม่ได้ตื่นเต้นมาก แต่เชื่อว่าจะไปตื่นเต้นวันคลอดแน่ๆ ตอนไปตรวจครรภ์ตามปกติ น้องก็แข็งแรงดี ส่วนตัวแนทเองมีปัญหาเกี่ยวกับโรคเลือดจางอยู่บ้าง คุณหมอก็จะให้ทานยาบำรุงเยอะหน่อย ที่สำคัญคือน้ำหนักแนทขึ้นไม่เยอะ คุณหมอก็แนะนำด้วยไม่อยากให้ทำน้ำหนักเกิน 10 กิโลกรัม ต้องบอกว่ายังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงเยอะ ของใช้ของลูกแนทก็ยังไม่ได้เตรียม คิดว่าอย่างไรก็ทัน เพราะยุคนี้มีช็อปปิ้งออนไลน์ด้วยค่ะ”.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1861368
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1861368