หวังว่าจะไม่โชคร้าย แม่นิโคลีน เปิดใจถึง เหตุประท้วงหนักที่สหรัฐฯ


ให้คะแนน


แชร์

สถานการณ์ยังไม่น่าไว้วางใจ ยังน่ากลัวมาก ยังมีการประท้วงหนักอยู่หลายรัฐ ที่สหรัฐอเมริกา และลุกลามไปอีกหลายประเทศ จากกรณีการตายโหดร้ายมากของ จอร์จ ฟลอยด์ ที่โดนตำรวจใช้เข่ากดคอ จนตายคาที่

คุณหนู สุวิชา โฮจิ คุณแม่ของ นิโคลีน พิชาภา ลิมศนุกาญจน์ รอง 1 มิสเวิลด์ Miss World 2018 ตอนนี้ยังอยู่เมืองลอสแอนเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา อีกจุดหนึ่งที่มีการประท้วง

คุณหนู สุวิชา โฮจิ คุณแม่ของ นิโคลีน พิชาภา ลิมศนุกาญจน์ รอง 1 มิสเวิลด์ Miss World 2018

ยังขวัญผวาอยู่ เพราะสถานการณ์ยังไม่น่าไว้วางใจ คุณหนู สุวิชา เปิดใจพิเศษไกลจากสหรัฐอเมริกากับ บันเทิงไทยรัฐออนไลน์ “สถานการณ์ที่อเมริกาตอนนี้ เหมือนสำนวนสุภาษิตไทยที่ว่า ความวัวยังไม่ทันหาย ความควายเข้ามาแทรก จากโควิด 19 ที่เราปิดเมืองไปเกือบสองเดือน เศรษฐกิจซบเซา ธุรกิจบางที่ ถึงกับต้องปิดตัวไปเลย

“เด็กๆ หยุดอยู่กับบ้าน เรียนออนไลน์กันไปจนถึงปีหน้า คนตกงาน ร้านอาหารขายแต่ทูโก หลังจากที่เลื่อนไปเลื่อนมาสี่ห้าครั้ง รัฐก็มีกำหนดที่จะเปิดเมือง 4 กรกฎาคม อนุญาตให้ไปทะเล ไปเดินที่ภูเขาได้ แต่ก็ต้องรักษาระยะห่าง และต้องใส่แมสก์ในสถาณที่สาธารณะ และร้านค้าทุกแห่งที่ไป อะไรก็ได้ เราพร้อมที่จะปรับตัวไปกับ นิวนอร์มอล New Normal ทุกคนก็ใจจดใจจ่อ ที่จะกลับไปใช้ชีวิตแบบปกติอีกครั้ง

“จากเหตุ 25 พฤษภาคม จอร์จ ฟลอยด์ ชายผิวสี ถูกตำรวจจับที่เมืองมินนีแอโพลิส รัฐมินนิโซตา ข้อหาที่โดนกล่าวหาว่าใช้ธนบัตรปลอม ตำรวจได้ใช้เข่ากดด้านหลังคอของเค้า จนแน่นิ่งไปและเสียชีวิต โดยที่จอร์จไม่ได้ต่อสู้ และร้องขอชีวิต อย่าฆ่าผม ผมหายใจไม่ออก เป็นเวลานานถึง 8 นาที 46 วินาที

“เมื่อคลิปวิดีโอ ออกสู่โลกออนไลน์ สร้างความไม่พอใจ การประท้วงก่อตัวขึ้น ผู้คนในหลายรัฐออกมาเดินขบวนเพื่อเรียกร้องความยุติธรรม จากการประท้วงมีกลุ่มคนที่ถือโอกาสก่อจลาจล ทำลายปล้น ขโมยของ ทำความเสียหาย ทำให้รัฐบาลต้องประกาศเคอร์ฟิว เพื่อความปลอดภัยของทุกฝ่ายค่ะ ปิดเมืองอีกครั้ง

“เมืองที่แม่อยู่ ห่างออกมาจากแอลเอ ประมาณห้าสิบนาที มีการออกมาชุมนุมเป็นบางจุดแบบเงียบสงบ อยู่ภายใต้การดูแลของตำรวจ เเต่เราก็ต้องเคอร์ฟิวไปกับเค้าด้วย เพราะอยู่ในเขตเมืองลอสแอนเจลิส

“ช่วงนี้แม่อยู่บ้านทำกับข้าว ผลกระทบมีบ้างเกี่ยวกับงาน แต่ก็ทำขนม ทำอาหารขาย ทำเวลาว่างให้เป็นประโยชน์ ปลูกผักสวนครัวทานเอง หากิจกรรมอะไรทำกันต่อไป แย่กว่าโควิดไปอีก เพราะออกจากบ้านไม่ได้เลยหลังห้าโมงเย็น ช่วงเช้ายังพอออกได้ต้องรีบไปตลาด คนคงคิดเหมือนกัน แถวยาวทุกที่ไป เป็นแบบนี้มาสามวันแล้ว

“หวังว่าคงดีขึ้นในเร็ววัน เป็นห่วงแต่ว่า คนออกไปประท้วงมากมาย ไม่ได้ระวังตัวเอง หวังว่าเราจะไม่โชคร้าย เจอโควิดรอบสอง จะต้องปิดไม่ได้เปิดเมืองกันอีก”.

ภาพ FB : Nore Pla ร้านอาหารไทยที่แอลเอ ต้องปิดหนีประท้วง ภาพ FB : Nore Pla ร้านอาหารไทยที่แอลเอ ต้องปิดหนีประท้วง

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1861879
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1861879