“อั้ม” แนะรีดหุ่นจนเฟิร์ม “ตอง” ภูมิใจ 1 ปีลด 28 กิโล ขอโชว์หน่อย


ให้คะแนน


แชร์


“ตอง ภัครมัย” เปิดใจ จากที่เคยหนัก 80 กิโล ตอนนี้เหลือแค่ 52 กิโลในหนึ่งปี กินเท่าไหร่ออกกำลังกายเท่านั้น ฟุ้งได้ “อั้ม พัชราภา” แนะนำวิธีลดน้ำหนัก ทำหุ่นสวยด้วย เผยไม่ได้ถึงขั้นคลั่งผอม แต่เพราะการทำงานเลยต้องลดน้ำหนัก รับตอนนี้ไม่อยากมีแฟนแล้ว เวลาส่วนใหญ่หมดไปกับการดูแลหลานและคุณพ่อที่ป่วย ถึงไม่มีแฟนก็อยู่ได้

ต้องบอกว่าพอเห็นนักร้อง-นักแสดงสาว “ตอง ภัครมัย โปตระนันท์” ตอนนี้คือสวยขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ทั้งรูปร่าง หน้าตาที่เข้ารูป ซึ่งเจ้าตัวก็เผยว่าตั้งใจออกกำลังและควบคุมอาหารมาได้หนึ่งปี จากที่น้ำหนักกว่า 80 กิโลกรัม ตอนนี้เหลือแค่ 52 กิโลกรัมแล้ว และวิธีที่ใช้ออกกำลังกายตอนนี้ก็คือการเดินแทนที่จะใช้รถ

“สวยขึ้นเหรอ เอาจริงๆ ก็คือออกกำลังกาย ถ้าคนอยู่แถวรัชดาฯ จะเห็นอิเจ๊คนนี้เดินใส่หน้ากาก แล้วก็เดินไปเดินมา (หัวเราะ) จากแมคโดนัลด์ไปถึงเซ็นทรัลพระราม9 แล้วก็เดินกลับ ก็เดินแบบนี้แหละ บางทีก็เบื่อเดินบนลู่วิ่งที่บ้าน ตองจะตั้งเป้าหมายว่าเดี๋ยวเราจะไปกินน้ำส้มที่นี่ เราก็เดินไป เราต้องมีเป้าหมาย ไม่งั้นเบื่อ เดินตามถนนมันก็เปิดหูเปิดตาดี รัชดาฯ ไง เดี๋ยวนี้เวลาไปไหนถ้าเดินได้ก็จะเดิน แต่เมื่อก่อนเป็นคนขี้เกียจมาก ไม่ยอมเดิน แต่เดี๋ยวนี้เดินเพื่อให้หุ่นเราดี ก็จะคิดแบบนี้”

“น้ำหนักก็ลงไปเยอะนะ จากเมื่อก่อนที่เกือบ 80 กิโล ตอนนี้เหลือแค่ 52 จริงๆ ก็ใช้เวลาปีนึงนะ ก่อนหน้านี้คือมันก็ลงมาแต่ยังไม่เฟิร์ม แต่ตอนนี้มันก็แข็งๆ เนื้อไม่เหี่ยวยุ่ย (หัวเราะ) ถามว่าจะลดอีกไหม แค่ให้อยู่เท่านี้ก็ยากแล้วค่ะ แต่ก็พยายามนะ อยากให้ลงอีก แต่ไม่รู้จะลงหรือเปล่า จะบอกว่าไม่ได้คลั่งผอม แต่มันจำเป็นต้องผอมใช้คำนี้ดีกว่า เพราะเราทำงานตรงนี้ เมื่อกี้ยืนกับน้องๆ นักแสดงถ้าเกิดอ้วนนี่ตายเลยนะ มันเป็นเรื่องของการทำงานค่ะ แต่คำว่าคลั่งผอมคือไม่ทาน แต่เราทานแล้วก็ออกกำลังกายช่วยค่ะ กินเท่าไหร่ออกกำลังกายเท่านั้น”

“ถามว่าอยากลดส่วนไหนเป็นพิเศษ จริงๆ อยากตัวแบนๆ เมื่อกี้เจอน้องโยชิ ตัวแบ๊น แบน (เสียงสูง) อยากเป็นอย่างนั้น แต่ว่ามันทำไม่ได้ ทุกครั้งที่เห็นผู้หญิงหุ่นดีๆ แล้วเด็กสมัยนี้ก็หุ่นแบนๆ ลีนๆ ก็คิดตลอดว่าฉันอยากเป็นแบบนี้ ผู้หญิงหลายคนอยากผอมใช่ไหม แต่ต้องผอมแล้วแข็งแรงนะ ให้ร่างกายมันดูเฮลท์ตี้ แต่ถ้าผอมแล้วไม่ออกกำลังกายคืออดอาหาร อันนี้จะไม่สวย ถ้าสวยต้องออกกำลังกายด้วย ต้องมีกล้ามนิดๆ ถ้าเปิดหน้าท้องให้ดูตอนนี้ก็จะมีกล้ามนิดๆ นะ แต่ไม่ถึงซิกแพคนะ แต่ก็ภูมิใจกับตัวเองนะที่เราทำได้”

บอกภาพที่ลงในไอจีไม่ได้ต้องการให้ดูเซ็กซี่ แต่แค่อยากให้เห็นถึงความตั้งใจในการลดหุ่น
“ภาพในไอจีเราก็โชว์เต็มที่ ผู้หญิงหรือผู้ชายทุกคนน่ะเวลาที่เราประสบความสำเร็จในการทำพวกนี้ เราก็อยากจะแอบโชว์นิดหน่อย ขออวดนิดนึง ขี้อวด แต่ก็ไม่ได้ลงบ่อยนะ นานๆ ลงที มันภูมิใจกับสิ่งที่เราทำได้ ไม่ใช่ว่าฉันอยากจะโชว์เพื่อที่จะได้ดูเซ็กซี่ จะได้โป๊ เปล่านะคะ อยากจะโชว์เพราะเราทำได้แล้ว”

“ตัวตองไม่ได้อยากโชว์เพราะเซ็กซี่นะ แต่ตองอยากโชว์ว่าการที่เราทุ่มเท เปลี่ยนวิธีการกิน เมื่อก่อนกินไขมัน กินแป้งเยอะๆ เราก็เปลี่ยนแล้ว และเราก็ออกกำลังกายแล้ว มันก็ทำให้ร่างกายเราดีขึ้น จริงๆ อยากให้หลายๆ คนดูแล้วก็ทำตาม อยากให้สวยไปด้วยกันค่ะ เพื่อนๆ ก็ชม ล่าสุดไปเจออั้ม (พัชราภา ไชยเชื้อ) อั้มบอกผอมลงเยอะเลย (ยิ้ม) ก่อนหน้านี้อั้มก็บอกว่าตองต้องผอมก่อนนะ แล้วค่อยเล่น เพราะไม่งั้นจะล่ำไปกันใหญ่ เพราะตองเป็นคนที่ออกกำลังกายแป๊บเดียวมันก็ขึ้นเลย ผู้หญิงเวลาเจอกันก็จะเมาท์เรื่องพวกนี้ อย่างเวลาไปเจอหนิง (ปณิตา ธรรมวัฒนะ) นางก็จะบ่นว่าตอนเล่นละครกับฉันทำไมแกไม่ผอมแบบนี้ โดนด่าตลอดเลย”

บอกตอนนี้ไม่อยากมีแฟนแล้ว เพราะเวลาส่วนใหญ่ใช้ดูแลหลานและคุณพ่อที่ป่วยหมดแล้ว
“ดอกไม้ที่ลงในไอจี บวงสรวงระบำมารไง ใครมาให้จำไม่ได้ด้วยซ้ำ แต่แฟนคลับเขาถ่ายแล้วส่งมาให้ เขาก็บอกว่าพี่ตองรูปนี้ดูสดใส ตองก็เลยเอาไปลง ทุกคนก็เลยเข้าใจว่าเป็นผู้ชายส่งมาให้ ของตองไม่มีค่ะ คือไม่เปิดแล้วกัน เหนื่อย ไม่อยากมีแฟนแล้ว พอมาคิดเรื่องมีกับไม่มีนะ ไม่มีสบายกว่าอีก อยากจะทำอะไรก็ทำ ไม่ต้องเกรงใจใคร ตอนนี้ความรักเป็นศูนย์ค่ะ มันก็ไม่ใช่ไม่อยากเปิดนะ แต่มันแค่ยังไม่เจอคนที่อยากเปิดแล้วกัน เดี๋ยวไว้เจอปั๊บเปิดเลยค่ะ”

“คือเวลามีแฟนมันเหนื่อย ต้องเป็นห่วง จะทำอะไรก็ต้องอะไรต่างๆ นานา ตอนนี้เอาเวลาทุกอย่างไปทิ้งไว้กับหลาน กับคุณพ่อคุณแม่หมดเลย จริงๆ นะ ไม่ได้โกหกเลย เพราะคุณพ่อตองป่วย นี่ก็เพิ่งดีขึ้น ก็ต้องไปดูแลเขา โฟกัสเราเปลี่ยนไปค่ะ ถ้าเรามีแฟนตอนนี้ ทั้งหลาน ทั้งพ่อเราก็ดูไม่ได้ ถามว่าถ้าไม่มีความรักชีวิตมันดีขึ้นไหม มันแล้วแต่มุมมองคน บางคนอาจจะชอบมีแฟนก็ได้ แต่ของตอง ณ วันนี้ อายุขนาดนี้แล้ว เราเอาเวลาไปโฟกัสเรื่องอื่นด้วยดีกว่าค่ะ”

บอกไม่มีแฟนก็อยู่ได้ ส่วนหนุ่มตาน้ำข้าวที่เคยมีข่าวก็ยังไม่มีสถานะให้
“อยู่ได้สิ ตอนนี้ก็โอเคนะ ไม่ใช่เพราะความรักที่ผ่านมามันทำให้เราคิดแบบนี้หรอก แต่ตองว่าทุกความรักที่เกิดขึ้นไม่ว่าจะจบดีหรือไม่ดี มันก็มีความสวยงามของมันแหละ แต่ตอนนี้เรารู้สึกว่ามันไม่ได้สำคัญเหมือนตอนนั้นแล้ว ตอนนั้นมันสำคัญนะ แต่ตอนนี้เหมือนมันก็ไม่ได้สำคัญขนาดนั้นนี่หว่า แล้วถ้าเอาเวลาไปอยู่ตรงนั้นเยอะๆ สิ่งที่เราทำอยู่ตอนนี้มันไม่มีเวลาจริงๆ คือพอเริ่มโตเราเริ่มเข้าใจโลกมากขึ้นมั้ง”

“หนุ่มตาน้ำข้าวที่เคยมีข่าว ก็ปกติ ทุกอย่างยังปกติ แต่แค่รู้สึกว่ารอไปก่อนแล้วกัน ยังไม่ใช้คำว่าศึกษาดูใจค่ะ ก็ให้ศูนย์ไปก่อน ศูนย์จุดสอง (หัวเราะ) มองภาพแต่งงานยังไงเหรอ ไม่ได้มองเลย ตอนเด็กๆ อาจจะมองนะ แต่ตอนนี้ไม่ได้มองเลย คือที่พูดเรื่องความรักทั้งหมดน่ะเอาจริงๆ แค่ยังรู้สึกว่ายังไม่ได้เจอกับคนที่เราอยากใช้ชีวิตร่วมกับเขาจริงๆ และไม่อยากจะบอกว่าเรามีแฟนแล้วนะ คือมันเครียด มันจะใช่เหรอ เพราะยังไม่ร้อยเปอร์เซ็นต์ ก็อยากรอให้คนนี้คือคนที่ใช่จริงๆ แล้วก็ค่อยบอกว่าใช่ ไม่อยากหลอกทั้งตัวเขาและเราเองด้วย ก็ไม่ได้ใช้คำว่ารอนะ เพราะไม่ได้รอ แต่วันนึงถ้าเข้ามาถ้าใช่ก็คือใช่ สเป็กตอนนี้ไม่มีแล้ว แค่คุยกับเรารู้เรื่องเข้ากับครอบครัวเราได้ก็พอ”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://mgronline.com/entertainment/detail/9630000066475
ขอขอบคุณ : https://mgronline.com/entertainment/detail/9630000066475