เมีย ต๊ะ บอยสเก๊าท์ ภูมิใจแม้ไม่ได้ท้องธรรมชาติ สะใจคนที่เคยพูดให้ท้อ


ให้คะแนน


แชร์

หลังจากที่ประกาศข่าวดีว่าตอนนี้กำลังตั้งท้องลูกสาวคนแรก สำหรับคู่รักต่างวัย ต๊ะ บอยสเก๊าท์ หรือ วินรวีร์ ใหญ่เสมอ และแฟนเด็ก บุ๋ม มินตยา หลังจากที่ทั้งคู่พยายามที่จะมีลูกด้วยกันมาระยะนึงแล้ว

ซึ่งแม้การมีลูกในครั้งนี้ของต๊ะและบุ๋ม จะไม่ใช่วิธีธรรมชาติเหมือนหลายๆ คน แต่เจ้าตัวก็ภูมิใจมากๆ ซึ่งสาวบุ๋มได้โพสต์เล่าความรู้สึกของตัวเองหลังที่พยายามแม้จะถูกหลายคนพูดให้ท้อแท้และหมดความหวังในการที่จะมีลูกผ่านอินสตาแกรมของตัวเองว่า

“ใช่ค่ะ!!..#ไม่ได้ท้องธรรมชาติ และก็ภูมิใจมากๆที่ติด เพราะมันค่อนข้างยาก ที่ต้องอาศัยหลายๆ ปัจจัย รวมถึง บุญ !!… ต้องขอบคุณการแพทย์ไทย ที่มีบุคลากรคุณหมอและทีมที่เก่ง…ซึ่งเรื่องนี้เป็นเรื่องละเอียดอ่อน ทุกขั้นตอนที่ปฏิบัติการ ไม่เหมือน หมู หมา กาไก่ ก็ท้องเองได้ ในแบบ #ท้องธรรมชาติ 

แต่สำหรับคนที่มีปัญหา แน่นอน!!..ต้องพึ่งการแพทย์ และพึ่งเงินในกระเป๋า ซึ่งไม่ง่ายค่ะ…แต่ก็ไม่ยากสำหรับคนที่มีความพร้อม!!.. มีแม่ๆ หลายคนติดต่อทาง inbox ig + Facebook มาขอคำปรึกษาบุ๋ม

ในการทำ icsi ปัญหาของแต่ละคนไม่เหมือนกัน อย่างเช่น เคสของบุ๋ม ปัญหาอยู่ที่พี่ต๊ะ ตัวบุ๋มเองปกติ กับอายุ มีเพียงช็อกโกแลตซีสต์ ที่ก็ไม่ได้อยู่ในตำแหน่งที่สร้างปัญหาในการตั้งครรภ์ใดๆ โดยผ่านการประเมินจากคุณหมอ

บุ๋มดีใจค่ะ…ที่ได้ช่วยเหลือ ตอบคำถาม ชี้แนวทางให้กับ แม่ๆหลายครอบครัว ที่มีความฝันอันละเอียดอ่อน ในการที่อยากจะมี “ลูก” บุ๋มเข้าใจหัวอกคนเป็นแม่ที่ผิดหวัง ซ้ำแล้วซ้ำอีกมา ไม่ว่าจะกรณีใดๆ…

อย่าท้อนะคะ…อย่าท้อ!!…ทำให้ถึงที่สุด!!!…อย่าสนใจ คำคนรอบข้าง… ตัวบุ๋มเองก็เจอค่ะ…ตอนที่วางแผนจะทำ icsi ใหม่ๆ คนรอบข้าง(บางคน) ก็พยายามโอ้อวด ในความสามารถพิเศษของการท้องเองธรรมชาติได้ พูดซ้ำเติม พูดให้ท้อ พูดให้หมดหวัง

พยายามยกเคส ตย.ที่ล้มเหลว มาเล่าให้เราฟัง…บุ๋มก็ไม่ทราบค่ะว่าเป้าหมายของการพูดคืออะไร…แต่สำหรับหัวอกคนที่ต้องการมีลูก มันฟังแล้วไม่ บวก กับความรู้สึกแน่นอน…

ผ่านมาจนวันนี้…บอกเลยว่า สะใจค่ะ!!!5555 หัวเราะทีหลังดังกว่า ในขณะที่คนพูด (บางคน) ก็ต้องการมีลูกด้วยวิธีนี้เช่นกัน ป่านนี้ ไข่ยังไม่ปฏิสนธิเลย5555 (ขออนุญาต เอาคืน)

ยังไงซะ…บุ๋มแค่อยากจะเล่า และอยากฝากถึงแม่ๆ อย่าท้อนะคะ เข้มแข็งเข้าไว้…ทำทุกอย่างให้ดีที่สุด อย่าให้ใครมาทำลายความรู้สึก ความหวังที่แสนมีค่าของเราได้ เพราะความเครียด จะทำลายเซลล์ไข่ และตัวอ่อน ของเรานะคะ…หัวเราะและยิ้มเข้าไว้ ไม่ว่าผลจะออกมาเป็นไง…นี่คือ ชีวิตของเราค่ะ

แม่ๆ หลายท่าน บอกว่าหลังจากคุยกับบุ๋ม ก็มีความหวังและกำลังใจ จะไม่ลืมบุญคุณนี้เลย…อย่าคิดว่าเป็นบุญคุณอะไรเลยค่ะ… มนุษย์แม่ หรือทุกคนบนโลก มีสิ่งหนึ่งที่ปลอบประโลมหัวใจในทุกๆ วัน สิ่งนั้นคือ ทุกคนมีความหวัง มีความรัก และความเชื่อ ไม่ใช่เหรอคะ….

จงเชื่อมั่น และจับมือกับพ่อพ่อ ไว้นะคะ…ไม่ว่าผลจะออกมาเป็นยังไง อย่างน้อยที่สุด เราก็ได้ต่อสู้เพื่อความหวังของเราแล้วนะ….บุ๋มจะเป็นกำลังใจให้อีกดวงตรงนี้ สัญญา… สู้!!!…สู้!!!…สู้นะ แม่แม่ เป้าหมายมีไว้พุ่งชน55”

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1879611
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1879611