เปิดประวัติ “อ.เรนนี่ เห็นผี” ฟื้นจากคอหัก ทักผีได้ทั่วโลก


ให้คะแนน


แชร์

เป็นกรณีที่คนพูดถึงกันอย่างต่อเนื่องสำหรับรายการดังทางช่องยูทูปและช่อง 8 อย่าง “ช่องส่องผี” ที่มีพิธีกรหลัก 3 คนคือ บ๊วย เชษฐวุฒิ วัชรคุณ, อ.เรนนี่ สุระประภา คำขจร และ เจมส์ ศราวุฒิ วรพัทธ์ทีวีโชติ

แต่คนที่ถูกเพ่งเล็งมากที่สุดในตอนนี้คงหนีไม่พ้น อ.เรนนี่ คนเห็นผีหนึ่งเดียวในรายการ

โดยตั้งแต่ครั้งกรณีที่รายการได้ไปถ่ายทำที่วัดกุฎีดาว จ.อยุธยา และทำให้ชาวอยุธยาบางส่วน และกลุ่มคนรักประวัติศาสตร์ออกมาต่อต้าน และบอกว่าสิ่งที่เจ้าตัวพูดหลายๆ อย่างนั้นไม่เป็นความจริง จากนั้นก็มีอีกหลายฝ่ายที่ออกมาโจมตีถึงกรณีนี้กันในวงกว้าง

โดยเฉพาะในงานบวงสรวงงานหนึ่งที่เจ้าตัวอ้างว่าดวงพระวิญญาณของร.5 และ ร.9 ลงมาร่วมอยู่ในพิธีด้วย และยังบอกอีกว่าให้ อ.เรนนี่ แจงต่อสาธารณะให้ละเอียดว่าตายเมื่อไหร่ เพราะอะไร โรงพยาบาลอะไร เพื่อเป็นการยืนยันตัวตนที่แท้จริงกับที่พูดว่าตายแล้วจึงได้ไปทัวร์นรกและสวรรค์ และฟื้นกลับมาอีกครั้งทำให้เริ่มมีจิตสัมผัส มองเห็นและสื่อสารกับวิญญาณได้

สำหรับประวัติความเป็นมานั้น เจ้าตัวเคยพูดในรายการว่า เป็นเด็กต่างจังหวัด ฐานะยากจน ทำงานรับจ้างมาแล้วมากมาย

โดยในตอนเด็กๆ นั้นเธอเป็นคนไม่เคยเชื่อเรื่องผีเลย เป็นเด็กหัวสมัยใหม่ เรียนสายวิทย์ แต่พ่อชอบพระเครื่อง แม่เชื่อเรื่องร่างทรง ซึ่งตนมองเรื่องพวกนี้เป็นเรื่องไร้สาระ แต่ก็เป็นคนที่ชอบเรื่องทำบุญไหว้พระอยู่แล้ว

จุดเปลี่ยนของชีวิตนั้นเจ้าตัวระบุว่าเกิดขึ้นตอนที่เธอเองอายุประมาณ 13-14 ได้ประสบอุบัติรถคว่ำ คอหักถึงขั้นเสียชีวิต และมาฟื้นอีกทีในห้องดับจิต ต่อมาจึงต้องรักษาตัวต่อในโรงพยาบาลนานกว่า 3 เดือน เพราะกระดูกแขน ขาหักหมด ต้องพันตัวจนเหมือนมัมมี่

หลังจากออกจากโรงพยาบาลจึงได้เริ่มเห็นวิญญาณมาเรื่อยๆ และสามารถพูดคุยสื่อสารกับวิญญาณได้ คุยกับผีได้ทั่วประเทศ ทั่วโลก เพราะภาษาผีเป็นภาษาเดียว รวมไปถึงเห็นกรรมของแต่ละบุคคลผ่านหน้าผาก จนเริ่มมารับงานเป็นหมอดู และถูกโปรโมตว่าเป็น 1 ใน 50 หมอดูที่มียอดจองคิวมากที่สุดคนหนึ่ง

ต่อมาเธอได้มาเข้าร่วมกับ “รักคำราม” ผู้สร้างเว็บไซด์ญาณทิพย์ ปัจจุบันคือทริปบุญรักคำราม ซึ่งเว็บญาณทิพย์เป็นการรวบรวมคนมีญาณ คนเห็นผีต่าง ๆ มาไว้ด้วยกัน และสร้างคนเห็นผีให้มีชื่อเสียงมาแล้วหลายคน อาทิ เจน ญาณทิพย์ จากรายการคนอวดผี ก็มาจากการรวมตัวนี้เหมือนกัน

โดย รักคำราม เผยว่า อ.เรนนี่ ได้เข้ามาอยู่ในกลุ่มของตนเพราะฝ่ายหญิงเป็นคนติดต่อตนเข้ามาทางเว็บไซด์ และขอเข้าร่วมกลุ่มด้วย จากนั้นพอได้มีการพูดคุยกับทีมงานรายการ จึงได้ส่ง อ.เรนนี่ ให้มาเป็นส่วนหนึ่งของรายการจนมาถึงตอนนี้

คงต้องติดตามกันต่อไปว่า รายการช่องส่องผี และผู้ที่เกี่ยวข้องจะออกมาชี้แจงอย่างไรกับทุก ๆ ประเด็นดราม่าที่เกิดขึ้น และจากความศรัทธา จะกลายเป็นความเกลียดชังไปหรือไม่?

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://mgronline.com/entertainment/detail/9630000068168
ขอขอบคุณ : https://mgronline.com/entertainment/detail/9630000068168