“เรนนี่” รับทำผิดพลาด กราบขออโหสิกรรม ขอให้ทุกคนรักชาติ ศาสน์ กษัตริย์


ให้คะแนน


แชร์


“เรนนี่” กราบขออโหสิกรรมทุกคนที่ทำผิดพลาด แค่อยากให้มาทำบุญ รักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ไม่โกรธคนด่า ด้าน “บ๊วย” แย่งเรนนี่พูดตลอด โล่งพ้นข้อกล่าวหาโกง ด้านแฟนคลับแห่ปรบมือให้เรนนี่ตลอดทาง บอกสู้ๆ

หลังจากที่รายการช่องส่องผี ชวนแฟนๆ มาร่วมทำบุญถวายเทียนพรรษา ที่วัดแก้วฟ้า อ.บางกรวย จ.นนทบุรี เวลา 11.00 น. ยอดเงินทำบุญ 162,596 บาท เทียนพรรษาทั้งหมด 49 เล่ม ท่ามกลางแฟนคลับที่มาร่วมให้กำลังใจ งานนี้ทำให้ “อ.เรนนี่ สุระประภา คำขจร” ถึงกับร้องไห้ออกมาด้วยความตื้นตัน เพราะถือว่าเป็นครั้งแรกที่ได้เจอแฟนรายการ หลังถูกกระแสดรามากระหน่ำหนัก ทั้งเรื่องเคยคอหักตายแต่ฟื้น ซึ่งหลายฝ่ายจี้ให้นำหลักฐานมายืนยัน รวมไปถึงเรื่องบิดเบือนประวัติศสาสตร์ อวดอ้างอิทธิฤทธิ์เรียกบูรพกษัตริย์ ซึ่่ง อ.เรนนี่ รวมทั้ง บ๊วย เชษฐวุฒิ วัชรคุณ และ เจมส์ ศราวุฒิ วรพัทธ์ทีวีโชติ ครอบครัวช่องส่องผี ได้เปิดใจให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน ว่าวันนี้รู้สึกโล่งใจ โดยระหว่างให้สัมภาษณ์ อ.เรนนี่ ยกมือไหว้ตลอด พร้อมขออโหสิกรรมให้ทุกคน

บ๊วย : “วันนี้ถือว่าเราโชคดีมาก ได้ทำบุญวัดแก้วฟ้าที่นนทบุรี ที่นี่เป็นวัดนึงที่เรามาทำรายการ มีพระอุโบสถที่ทำค้างไว้ 30 ปียังทำไม่เสร็จเลย เราย้ำนะครับว่าเราทำรายการเราไม่รู้ว่าอะไรมันจะเกิดขึ้นจริงๆ การที่เราได้ทำให้อุโบสถที่อยู่มา 30 ปี ได้ทำให้เสร็จผมว่ามันเป็นบุญใหญ่ วันนี้ท่านเจ้าอาวาสก็เมตตาให้เราได้จัดงาน ได้ถวายเทียนพรรษา ทำบุญกัน”

“ผมว่าทุกคนเข้าใจเจตนารมณ์ครอบครัวช่องส่องผี เข้าใจในสิ่งที่พวกเราทำจริงๆ ที่เป็นข่าวส่วนใหญ่จะมาจากคนที่ไม่เข้าใจในรายการเรา ผมก็กราบขออภัยด้วย ที่ทำให้ความคิดเห็นหรือความเชื่อของเราไปกระทบใครหลายคน เราเองมีเจตนารมณ์ชัดเจนคืออยากให้คนทำบุญ ถามว่าดีกับใครไม่ได้ดีกับช่องส่องผีนะครับ ดีกับคนที่ทำบุญเอง ฉะนั้นกุศลใดๆ ที่คนนั้นทำก็ส่งผลต่อคนๆ นั้น”

แฮปปี้ยอดกฐินได้กว่า 3.6 ล้านไปแล้ว
บ๊วย : “เป็นยอดที่เราเปิดกฐิน ปัจจุบันนี้คือ 3 ล้าน 6 แสน 6 หมื่นกว่าบาทแล้ว”

เรนนี่น้ำตาแตกเพราะเจอมาหนัก เจ้าตัวบอกกราบขอโทษและขออโหสิกรรม หากความเชื่อรายการไปกระทบความเชื่อคนจำนวนมาก
บ๊วย : “ส่วนที่คนมาให้กำลังใจเยอะ เรนนี่ถึงกับน้ำตาแตก ช่วงที่ผ่านมาเรนนี่ก็หนักจริงๆ เรนนี่เขาก็เป็นผู้หญิงคนนึง อยู่ๆ ก็มาเจอเหตุการณ์ที่ทำให้ดังชั่วข้ามคืน”

เรนนี่ : “(ยกมือไหว้) หนูต้องกราบขอบพระคุณทุกท่านเลยนะคะทุกๆ ท่านที่มาในวันนี้ กราบอนุโมทนาบุญกับทุกท่านที่ได้มีจิตกุศล เรนพูดไม่ค่อยเก่ง สำหรับข่าวทุกอย่างที่ออกไปเรนขอกราบขออโหสิกรรม กราบขอโทษกับทุกท่าน ที่ความเชื่อของพวกเรา ความเชื่อของช่องส่องผีซึ่งเป็นรายการเล็กๆ ไปกระทบต่อความเชื่อของคนจำนวนมาก ขอกราบขอโทษ กราบขออโหสิกรรมทุกๆ ท่านด้วยที่ทำให้เกิดความไม่เข้าใจที่ตรงกัน รายการของพวกเราเป็นรายการที่อยากจะทำให้ทุกคนเกิดความสามัคคีกัน”

บ๊วย : “เราไม่อยากให้แตกแยกเลย”

เครียด คิดมาก ลั่นอยากให้รักชาติ ศาสนา กษัตริย์ และกลับมาทำบุญ
เรนนี่ : “ให้ทุกคนรักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เรนอยากให้ทุกคนกลับมาทำบุญเยอะๆ”

บ๊วย : “(เรนนี่เครียดไหม?) เครียดมากครับ อันนี้ตอบได้เลยว่าเครียดมาก คิดมาก”

เรนนี่ : “คิดมากค่ะ เรนไม่โกรธใคร ไม่อยากโกรธใคร เรนไม่รู้สึกโกรธใครเลย รู้ว่าทุกคนต้องทำเพื่อหน้าที่ พวกเราก็ผิดพลาดในบางส่วนจริงๆ ก็ต้องกราบขออโหสิกรรมผู้ใหญ่หลายๆ ท่านด้วย หนูกราบขออโหสิกรรมและขอโทษด้วย(ยกมือไหว้)”

บ๊วย : “ขอบคุณที่เป็นห่วงพวกเรา ขอบคุณที่ท้วงติง จริงๆ แล้วเราอยากทำให้เป็นมาตรฐาน มีอะไรก็แนะนำเรามา เราก็ชี้แจงให้ชัดเจน ขอบคุณทุกคนจริงๆ อนุโมทนาสาธุกับทุกคนเลยที่มาร่วมบุญกันในวันนี้ ขอบคุณทุกคนที่มาให้กำลังใจ อยากให้มองว่าทำไมคนหลายพันคนถึงมารวมตัวกัน รถติดมากๆ เขาไม่ได้มาเพราะช่องส่องผี เขามาเพราะเขาทำแล้วชีวิตเขาดีขึ้น เขาเห็นผลในชีวิตจากการที่เขาสวดมนต์ ถือศีลภาวนา รักษาศีล สร้างทานบารมีครบ มันถึงพร้อมแล้ว มันถึงส่งผลต่อชีวิตเขาก็เลยมา”

โล่งหลุดครหาโกง เพจแหม่มโพธิ์ดำขอโทษ ลั่นท้วงติงได้ แต่ขอให้ใช้ภาษาที่ดีๆ
บ๊วย : “ขอบคุณมากเลยครับ ผมดีใจมาก ก็ขอบคุณ คราวหน้าก็ถือเป็นมาตรฐานไป แต่จริงๆ ท้วงติงกับเราดีๆ ผมชื่นชมเขานะเพราะเขาใช้ภาษาที่ดีมากเลย ถ้าบิดอีกนิดเดียวนะ…ผมชื่นชมเขาจริงๆ ที่เขาสามารถใช้ภาษาแบบนี้ได้ ท้วงติงเราด้วยภาษาดีๆ ตลอดเวลา ครอบครัวช่องส่องผี ถ้าวันนี้เราทำอะไรผิดเพี้ยนไปก็สามารถท้วงติงได้ตลอดเลย ผมพร้อมชี้แจง แก้ไข ปรับปรุง ชีวิตคนเรามันก็มาผิดพลาดกันได้อันนี้ผมยอมรับ แต่เจตนารมณ์เราชัดเจน ตอนนี้โล่งเลยครับ วันนั้นนี่คือเราไม่ไหวจริงๆ แล้วเราถึงต้องแถลงข่าว ตอนนี้สบายใจมาก”

อาจารย์เจมส์ : “ตอนนี้ก็ลบคำครหาได้ 100 เปอร์เซ็นต์

ไม่รับคำด่าว่าโกง เผยกลัวคนหมดศรัทธาในการทำดี
บ๊วย : “ไม่เป็นตั้งแต่แรกอยู่แล้ว ผมไม่รับตั้งแต่แรก ใครยื่นคำอะไรที่ไม่ดีมา ผมก็ไม่รับตั้งแต่แรกอยู่แล้ว เพราะผมไม่ได้เป็นแบบนั้น ผมแคร์ครอบครัวช่องส่องผีของผม เราเป็นเหมือนตัวแทนของฆราวาสที่มุ่งมั่นทำความดีแล้วเกิดผล ฉะนั้นแล้วถ้าเรากลัวจริงๆ เขาจะหมดศรัทธาในการทำความดี ผมเป็นเหมือนต้นกล้าแห่งความดีที่พยายามปลูกลงไป เราทำแล้วเราก็เปลี่ยนแปลงตนเอง จะเห็นตั้งแต่อีพีแรกจนถึงปัจจุบันว่าเราเปลี่ยนแปลงตัวเองตลอด เราเหมือนเป็นเพื่อนกัน เป็นเพื่อนร่วมทุกข์ร่วมสุข (กับเงิน 28 ล้านที่ยังเหลืออยู่เราจะเคลียร์ให้มันจบสิ้นไปเลยไหม?) ไม่ครับ วันนั้นคำว่าโอนอาจจะเข้าใจผิดกันได้”

อาจารย์เจมส์ : “เราวางกันไว้แล้วว่าเราจะทำอะไรกันเมื่อไหร่”

บ๊วย : “วันที่28 ก.ค. จะมีผ้าป่า เป็นวันมหามงคลของปวงชนชาวไทย เป็นวันคล้ายวันพระราชสมภพของพระองค์ท่าน”

อาจารย์เจมส์ : “ยอด 4 ล้านกว่าชัดเจนเลยว่าจะไปทำวันนั้น”

บ๊วย : “เราเป็นกลุ่มคนเล็กๆ ที่ตั้งใจทำบุญเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล ก็จะได้เห็นทุกคนแน่ๆ ชัวร์เลยครับ ไม่อย่างนั้นผมไม่มีที่ยืนแน่ครับ”

อย่างไรก็ตาม ตลอดทางจะมีแฟนคลับคอยปรบมือต้อนรับอ.เรนนี่ แล้วพูดว่าสู้ๆ เป็นกำลังใจ ซึ่งเจ้าตัวก็ตอบกลับไปว่าขอให้ทำความดี และทำบุญกันนะคะ อีกด้วย

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://mgronline.com/entertainment/detail/9630000069237
ขอขอบคุณ : https://mgronline.com/entertainment/detail/9630000069237