ไม่มีแฟนก็ได้ “ปีเตอร์” ยกหัวใจให้ลูก ลุยงานปั่นเงิน


ให้คะแนน


แชร์


ปีเตอร์ ยกหัวใจให้ลูก ทุ่มกับงาน ไม่ได้ปิดกั้นหัวใจ แต่ขอปั่นเงินเพื่ออนาคตลูก ลั่นไม่มีแฟนก็ได้ แต่ถ้าคบใครพร้อมเปิดตัว ไม่หลบซ่อน

หายหน้าหายตาไปถ่ายทำละคร และมุ่งมั่นกับรายการ ล่าสุดขี่มอเตอร์ไซค์ขึ้นเชียงใหม่ งานนี้ “ปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล ได้เปิดใจพร้อมพาทุกคนไปสถานที่ที่ราคาไม่แพงเกินไป จับต้องได้ในสถานการณ์โควิด-19

“เหนื่อยพอสมควรครับ แต่ว่าสวยมาก ทั้งหมดนี้ 5 วันผมวิ่งไปประมาณ 2,200 กิโลเมตรครับ ไปกลับประมาณ 1,400 กิโลเมตรแล้ว สวยจริงๆ ครับได้ออกไปถ่ายฟุตเทจที่จะตัดต่อมาเป็นคอนเทนต์ฉบับออนไลน์ โดยที่ช่วงนี้ก็ลุ้นๆ กันอยู่กับสถานการณ์ หลายคนอาจไม่ได้มีเงินเก็บเหลือเยอะมาก เพราะฉะนั้นจะไปในที่ที่ทุกคนสามารถไปได้ เป็มโฮมสเตย์ หัวละ 500 แต่สวยจริงๆ ครับ

ต้องบอกว่าความต่างระหว่างการขับรถยนต์กับขี่มอเตอร์ไซค์มันจะอยู่ตรงที่ว่า รถยนต์เรานั่งอยู่ในกล่อง แต่ขี่มอเตอร์ไซค์ถึงแม้เราจะใส่หมวกกันน็อกแต่เราได้กลิ่น และมันได้สัมผัสถึงอุณหภูมิข้างล่างก่อนขึ้นดอยมันก็จะร้อนๆ แต่พอขึ้นดอยไปรู้สึกเย็น ซึ่งมันเป็นการสัมผัสการท่องเที่ยวอีกแบบหนึ่งที่สะใจดีครับ

จริงๆ แล้วขี่มอเตอร์ไซต์มันต้องระวังอยู่ตลอดเวลา แต่อย่างแรกสิ่งที่ต้องทำคือ ดูแลตัวเองให้ปลอดภัยที่สุด อย่างหมวกกันน็อก สองก็จะมีเรื่องของเสื้อการ์ด แล้วก็กางเกงการ์ดขับรถ กรณีถ้าเกิดอุบัติเหตุมันก็จะเซฟเราให้ได้มากที่สุด แต่ว่าอีกอย่างที่มองข้ามไม่ได้คือความปลอดภัย อย่าใช้ความเร็วสูง จะช่วยได้เยอะ ซึ่งก็จุกเลยครับ เหนื่อยมาก แต่แป๊บนึงก็หาย”

กังวลลูกไปโรงเรียน แม้มีระบบรักษาความปลอดภัย ปลอดโควิด
“เขาก็มีระบบของเขาอยู่ทุกโรงเรียน ให้ปลอดภัยที่สุด ยอมรับว่าตอนแรกก็เสียวๆ อยู่แต่โรงเรียนเขาก็ดูแลอย่างดี รู้สึกไว้ใจครับ ก็กังวลครับ เด็กต้องบอกว่าเขาจะไม่ระวังตัวเหมือนผู้ใหญ่ ถึงแม้เราสอนเขา ตราบใดที่เขายังไม่เข้าใจ เขาก็ยังเล่นเหมือนเดิม อาจจะระวังช่วงแรก แต่เดี๋ยวก็ลืม โดยที่การสัมผัสใกล้กันยังเป็นอะไรที่ปกติสำหรับเด็ก การที่เราจะไปคุมเขา 24 ชั่วโมงมันเป็นไปไม่ได้ เพราะฉะนั้นถามว่ากังวลไหม กังวลแน่นอน ถึงแม้หลายๆ คนบอกว่าเด็กไม่เป็นไรมาก แต่ก็มีข่าวออกมาที่อเมริกา ก็เจอในอายุเด็กๆ ที่มีอาการร้ายแรง ซึ่งตอนนี้ทุกคนก็กังวลอยู่แล้ว”

อดีตภรรยาดูแลดี พร้อมสอนให้รู้จักโลกที่ไม่ได้สวยงามอย่างเดียว
“จริงๆ เขาก็ดูแลดีอยู่แล้วครับ เขาก็สนุกแต่เขาจะห่วงเล่นมากกว่า แบบว่าอันนี้อะไรป๊าเล่นให้ดูหน่อย(หัวเราะ) ก็มีมานอนด้วยเรื่อยๆ อยู่แล้วครับ ซึ่งมันก็จะเป็นโมเมนต์ที่น่ารัก ผมรู้สึกว่าช่วงที่กำลังจะนอนก็จะต้องมีช่วงที่ต่อสู้กันบ้าง เล่านิทานกัน

จริงๆแล้วเป็นปกติที่พ่อแม่ทุกคน อยากจะให้ลูกโตมามีความคิด ซึ่งก็ต้องมาดูที่พื้นฐานของเด็กคนนั้นว่าเป็นยังไงบ้าง เราจะเสริมอะไรบ้าง บางคนก็โตมาแบบซน อาจจะต้องแก้บางอย่าง แต่บางคนกลับเรียบร้อยมาก แต่แน่นอนครับเราแนะนำตลอดเวลาและอยากให้เขารู้ว่าชีวิตจริงมันมีอะไรบ้าง ช่วงเด็กก็สบายไปก่อน แต่พอโตขึ้น พ่อต้องสอนเขาด้วยว่าโลกใบนี้มันอาจจะไม่ได้มีความสวยงามอย่างเดียว เพราะฉะนั้นเขาจะได้ตั้งตัวทันรับมือทันกับสิ่งที่จะเจอในชีวิตจริง”

โสดไม่เหงา หัวใจยกให้ลูก
หัวใจก็ดูแลลูกเหมือนกันครับ งานยุ่งมากครับก็ทุ่มเทกับงาน เมื่อวานก็เพิ่งปิดเพลิงนางไป กลางเดือนหน้าก็มีกระเช้าสีดา รายการก็มีเที่ยวเป็นเพลงทุกวันหยุดนักขัตฤกษ์ แล้วก็อย่างที่ว่ารายการออนไลน์เอารายการเก่ามาขึ้นใหม่อีกทีเพื่อที่จะออนแอร์ในออนไลน์ครับ

ยุ่งขนาดนี้ไม่มีเวลาเหงาเลย ยุ่งทุกวันจริงๆ ครับ ถามว่ามีคุยไหม คือผมไม่ได้เจอใคร ผมไม่ได้ออกไปไหน เจอใคร คุยงานอย่างเดียว ก็อยู่แต่กองถ่ายเนี่ยครับ เดี๋ยวก่อน ใจเย็นๆ ครับ ยังไม่มี(หัวเราะ)”

ไม่ได้ปิดกั้นหัวใจ แต่ขอปั่นเงินเพื่ออนาคตลูก
“จริงๆ ต้องบอกว่าไม่ได้ปิดกั้นใจขนาดนั้น แต่ว่าโฟกัสของผมอยู่ที่ลูก ซึ่งการดูแลลูกมีอะไรบ้าง นอกจากการเจอ ได้ดูแลเขาอย่างใกล้ชิด เวลาผมไปอยู่กับเขาสิ่งที่จะดูแลเขาได้ดีที่สุดคือทำงานเยอะๆ เพื่อสร้างอนาคตที่ดีให้กับเขาได้ปั่นเงินขนาดนี้ก็ต้องเพื่อลูกแหละ”

มีแฟนพร้อมเปิดตัว ไม่หลบๆ ซ่อน แต่ไม่มีก็ได้
“ผมเป็นคนที่ไม่ได้ปกปิดอยู่แล้ว ถ้าผมมีแฟนผมก็เปิดเผยอยู่แล้ว ไปแอบๆ ซ่อนๆ มันก็ไม่มีความสุขอยู่ดี ไม่มีก็ได้ แต่ถ้าวันหนึ่งผมเจอใครสักคนซึ่งใครจะไปรู้ ถ้าสมมุติเจอจริงๆ ผมก็ไม่ปกปิดครับ ก็คงเป็นเรื่องธรรมชาติในชีวิตส่วนหนึ่ง”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://mgronline.com/entertainment/detail/9630000078201
ขอขอบคุณ : https://mgronline.com/entertainment/detail/9630000078201