นุ๊ก สุทธิดา รีวิวชีวิตหลังกลืนแร่รักษามะเร็ง นอนในห้องตะกั่ว (คลิป)


ให้คะแนน


แชร์

เรียกว่าเป็นสาวแกร่งจริงๆ สำหรับนักร้องนักแสดงสาว นุ๊ก สุทธิดา เกษมสันต์ ณ อยุธยา ที่ต้องเผชิญกับโรคร้ายอย่างมะเร็งไทรอยด์ ซึ่งลุกลามไปถึงต่อมน้ำเหลือง ทำให้ต้องผ่าตัดไทรอยด์และต่อมน้ำเหลืองออก และต้องรักษาต่อเนื่องด้วยการให้เคมีบำบัด คือการกลืนแร่ผสมกัมมันตรังสี แต่เจ้าตัวก็ยังคงเข้มแข็ง แม้ในวันแรกที่รู้ข่าวร้ายจะเครียดเพราะเป็นห่วงลูก แต่เจ้าตัวพร้อมสู้กับโรคร้าย

ล่าสุด นุ๊ก สุทธิดา รีวิวชีวิตหลังเข้ารับการรักษาโรคมะเร็งด้วยการกลืนแร่ และนอนในห้องตะกั่วที่ รพ. 4 วัน 3 คืน ในยูทูบแชนแนล Nook Family ซึ่งเจ้าตัวบอกว่าหลังผ่าตัดไทรอยด์และต่อมน้ำเหลือง 17 จุด เพื่อเอาเนื้อร้ายออกไป เสียงยังเป็นปกติดีทุกอย่าง ถือว่าดีกว่าที่คิด ก่อนจะรีวิวห้องพักที่มีฉากตะกั่วกั้นไว้ ซึ่งภายในห้องมีน้ำเปล่าหลายขวด เพราะต้องทานน้ำเยอะๆ เพื่อขับกัมมันตรังสีออกไปให้หมด ส่วนการปัสสาวะต้องใส่ในถ้วยพลาสติก และเทลงในกล่องใส่กากกัมมันตรังสีซึ่งฉาบด้วยตะกั่ว เวลาทานข้าวก็จะต้องทานข้าวหลังม่านเหล็กที่เป็นตะกั่ว ส่วนแม่บ้านที่นำอาหารมาให้ต้องใส่เสื้อป้องกันกัมมันตรังสีซึ่งแขวนไว้หน้าห้อง

ส่วนวิธีการกลืนแร่ ก่อนทานจะต้องเขย่าๆ ก่อนเทเข้าปาก แล้วทานน้ำตามเยอะๆ และเมื่อกลืนแร่ไปแล้ว นุ๊ก สุทธิดา เล่าอาการวันแรกหลังทานไปไม่มีอาการคลื่นไส้หรือปวดอะไรเป็นพิเศษ แต่จะปากแห้ง ต้องทาลิปมันตลอดเวลา รู้สึกเหมือนมีกลิ่นโลหะหรือพลาสติกอยู่ในปัสสาวะ ลิ้นฝาด แต่คุณหมอบอกให้แก้ด้วยการทานของเปรี้ยว ซึ่งตนไม่กินของเปรี้ยว เลยทานเป็นข้าว ทำให้ทานข้าวไปเยอะมาก เวลาเข้าห้องน้ำและเก็บปัสสาวะแล้วต้องทำความสะอาดและกดหลายครั้ง อาบน้ำเสร็จก็ต้องล้างหลายๆ ครั้ง

แต่เมื่อเข้าสู่วันที่ 2 นุ๊กเริ่มรู้สึกไม่ค่อยสบายตัว นอกจากจะปวดต่อมน้ำลายแล้ว ก็จะรู้สึกเจ็บตรงที่ผ่าตัด ช่วงคอ ตรงไทรอยด์ที่ถูกตัดไปแล้ว รู้สึกอยากอาเจียน แต่ต้องพยายามไม่อาเจียน เพราะจะต้องดูแลตัวเอง อีกสิ่งที่แตกต่างจากการเข้า รพ. ทั่วไปคือเวลาป่วยจะมีคุณแม่มาดูแล หรือมีคนมาเยี่ยม แต่ครั้งนี้ใครเข้าเยี่ยมไม่ได้ กินอะไรไม่ลงตั้งแต่เช้าเพราะเหม็น กินแต่ผลไม้ พยายามทานน้ำ แต่ได้ไม่เยอะเท่าวันแรก และมีอาการหนาว คิดถึงคุณแม่ เพราะปกติคุณแม่จะมาดูแลเวลาไม่สบาย

มาถึงวันที่ 3 นุ๊กไม่ค่อยมีเสียง มีอาการเวียนหัว คลื่นไส้ อาเจียน คิดถึงบ้าน เหงาเพราะอยู่คนเดียว แต่เมื่อเห็นข้อความจากหลายคนก็ดีใจ รู้สึกดีมาก โดยเฉพาะพี่ๆ น้องๆ ที่ทำงานด้วยกันที่ส่งข้อความ พร้อมทั้งขอบคุณทุกข้อความที่ให้กำลังใจ ตนจะพยายามเข้มแข็งและผ่านตรงนี้ไปให้ได้

และพอถึงวันที่ 4 ซึ่งเป็นวันสุดท้ายก่อนออกจาก รพ. นุ๊กดีใจที่จะได้กลับบ้าน อาการทุกอย่างดีขึ้นตามลำดับ โดยก่อนจะกลับก็จะมีเจ้าหน้าที่มาตรวจค่ารังสี ก่อนจะนั่งรถของ รพ. ไปอีกสถานที่หนึ่งเพื่อสแกนรังสีทั้งตัวว่ายังหลงเหลือตรงไหนบ้าง ซึ่งผลตรวจออกมามีค่ารังสี 0.5 สามารถออกไปข้างนอกได้อย่างสบายใจ ทั้งนี้ นุ๊ก สุทธิดา ขอบคุณทุกกำลังใจ คุณพ่อคุณแม่ที่ออกค่าใช้จ่าย รวมไปถึงบุคลากรทางการแพทย์ทุกคนด้วย (ชมคลิป คลิกที่นี่).

ขอบคุณภาพจากยูทูบแชนแนล Nook Family

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1900751
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1900751