เสาร์สด – มิ้นต์ สายมูจับคู่ อาเล็ก ละครฮา ดวงแบบนี้ไม่มีจู๋


ให้คะแนน


แชร์

พักละครดราม่าสะท้อนสังคม กลับมาทำแนวคอมเมดี้อีกครั้งหลังห่างไป 5-6 ปีกับละคร “ดวงแบบนี้ไม่มีจู๋” สำหรับค่ายคุณภาพ “มาสเตอร์วัน” ของผู้จัดไฟแรง ‘เอิน’ ณิธิภัทร์ เอื้อวัฒนสกุล ทายาทผู้จัดรุ่นใหญ่ ณิธิภัทร์ เอื้อวัฒนสกุล ทายาทผู้จัดรุ่นใหญ่ ‘แม่ก้อย’ ทาริกา ธิดาทิตย์ โดยหยิบบทประพันธ์ของ “ปราปต์” จากโปรเจ็กต์ Good Plot พล็อตเด่นเป็นละคร Season 2 มาทำ

คว้านางเอกสาว ‘มิ้นต์’ ชาลิดา วิจิตรวงศ์ทอง รับบท ‘ลัคกี้’ หรือ ‘ลัคนา’ สาวผู้เชื่อเรื่องดวงอย่างงมงาย โคจรพบพระเอกตี๋‘อาเล็ก’ ธีรเดช เมธาวรายุทธ ที่รับบท‘โชคบดี’ ที่เชื่อในการลงมือทำมากกว่าพึ่งดวง

ร่วมด้วย ออกัส วชิรวิชญ์ (กาย/กำยำ),เดี่ยว สุริยนต์ (พันธกานต์), ฝน ศนันธฉัตร(เกรท/พูนลาภ), ขวัญฤดี กลมกล่อม (อิงบุญ),ชาย ชาตโยดม (พาที), น้ำฝน สรวงสุดา (กิ่ง/กำยาน), เมจิ คัคกิ่งรักส์ (หมู มุททา), กิ๊ก มยุริญ (ป้าหมอน/เจ้าแม่หมอนทอง), มิเชลเบอร์แมน (ดาวิกา), แจ็คกี้ ชาเคอลีน (ฐิตาวรรณ), เอ็นจอย ธิดารัตน์ (น้องเลิฟ/รักเร่), หญิง รังสิกานต์ (เนื้อแพร) ฯลฯ ผลงานการกำกับฯ ของ ‘ศุภฌา ครุฑนาค’

ผู้จัดเอินเผยว่า “ดวงแบบนี้ไม่มีจู๋ เป็นเรื่องของผู้หญิงคนหนึ่งที่เชื่อเรื่องดวงมากแบบเกินไปเลย สายมูเตลู รู้สึกชีวิตไม่ดีเลยต้องพึ่งทางนี้ หาทุกวิถีทางให้ตัวเองดีขึ้น เพื่อนๆ พูด อะไรพ่อ แม่ เตือน อะไรไม่ฟัง ฟังหมอดูมากกว่า น่าจะเป็นเรื่องค่อนข้างใกล้ตัวทุกคน ไม่ว่าจะเป็นตั้งแต่แต่งตัวสีอะไร อุปกรณ์ติดตัวสำหรับคนสายมูที่พอมี แล้วเพิ่มความมั่นใจ มาเจอพระเอกที่เป็นแฟนเก่าสมัย ก่อนเคยคบกัน แต่พอคบกันแล้วทำไมมีแต่เรื่องซวย ก็เลยไปหาหมอดู หมอดูทักว่าคนนี้ไม่ใช่เนื้อคู่ พาแต่ความซวย
มาให้ เลยเลิก เพราะเชื่อหมอดู เวลาผ่านไปกลับมาเจอกันอีกรอบ ความสนุกก็ตามมา”

เรื่องนี้พระเอก ‘อาเล็ก’ ไม่ห่วงหล่อเลย คาแร็กเตอร์อ้วนสิวเขรอะ “เขาทุ่มเทมาก บอกเขาตั้งแต่แรกว่าถ้าเล่นเรื่องนี้อยากให้ปรับลุกส์ปรับคาแร็กเตอร์และอยากให้มีการเปลี่ยนแปลง เพราะเล็กไม่เคยเล่นอะไรแบบนี้ที่ท้าทายตัวเอง พอถึงวันที่ต้อง
ถ่ายในการทำเอฟเฟ็กต์เขาตั้งใจมาก หาเแบบตั้งแต่ท่าทางการเดินทำให้เหมือนคนอ้วนร้อยโลจริงๆ ซึ่งโชคดีว่าเมื่อก่อนเขาเคยอ้วนเลยพอจะรู้การเดินเป็นยังไง ท่าทางการสะพายกระเป๋า เล็กเลยเข้าใจ”

มิ้นต์ นางเอกสายคอมเมดี้อยู่แล้ว เรื่องนี้จะต่างจากคาแรก็ เตอรท์ ที่ผ่านมายังไง “เรื่องนี้มิ้นต์จะไม่เหมือนเรื่องอื่น น้องทำการบ้านหนักพอสมควร ตอนแรกน้องห่วงว่ามาเจอบทคอมเมดี้อีกหรือเปล่า พอคุยกันแล้วขอให้มิ้นต์ลองในเวย์นี้ เพราะการแสดงมีหลากหลายแต่ละเรื่องไม่เหมือนกัน อาจจะคิดว่าคล้ายๆกัน แต่ตัวละครไม่เหมือนกันเลย เพราะเส้นเรื่องคือมิ้นต์เลย คนที่มีความเชื่อมาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการแต่งตัว มีป้ายตารางแปะไว้ว่าวันไหนใส่ชุดสีอะไร จะได้เห็นพัฒนาการในเรื่องความเชื่อของเขา”

‘อาเล็ก-มิ้นต์’ เป็นครั้งแรกที่เจอกันเคมีเป็นยังไงบ้าง ผู้จัดเผยว่า “เขาสนิทกันและเป็นสายกินเหมือนกัน ส่วนซีนหวานๆ ของคู่


พระนางเรื่องนี้จริงๆ เพียบเลย สองคนนี้เข้าด้วยกันตลอด แต่ว่าจะเป็นแนวคู่กัดมากกว่า ตอนแรกเป็นแฟนจะมุ้งมิ้งสวีตโรแมนติกมาก แต่ไปเจอเรื่องที่ทำให้เลิกกันก็มีแอบงี่เง่า หมอดูทักต้องไปเลิกก็เลยเลิก แล้วกลายเป็นคู่กัด พอวันหนึ่งพระเอกกลับมานางเอกก็เลยคิดว่าจะกลับเอาความซวยมาแก้แค้น ซึ่งเรื่องนี้จะได้เห็นความโก๊ะของมิ้นต์เพียบเลย จริงๆ อาเล็กไม่ได้กลับมาแก้แค้นมิ้นต์ แต่เขาต้องการมาสืบคดีพี่ชายแล้วดันมาเจอกันในบริษัทเลยเกิดเรื่องวุ่นๆ”

ถ่ายทำยากไหม “ไม่ค่อยยาก ถ้าเป็นเรื่องความยากจริงๆ จะเป็นปัญหาช่วงตั้งแต่มีข่าวโควิด ตอนนั้นเรายังอยู่ในการถ่ายทำก็เลยติด ปัญหาเรื่องพวกนี้มากกว่า เพราะออกกองไม่ได้เลย”

สำหรับข้อคิดจากการดูละครเรื่องนี้ ผู้จัดแง้มว่า “เราใส่ไปหลายอย่างมาก ทั้งเรื่องความเชื่อ สิ่งของ เครื่องราง ของขลัง แต่เราจะนำเสนอแบบกลางๆ ให้รู้สึกว่าไม่มากเกินไปหรือน้อยเกินไป แต่อย่างน้อยให้รู้ว่ามีอย่างนี้จริงๆ หรือแม้แต่มีความเชื่อโบราณจริงๆ จะมีกิมมิกเล็กๆ น้อยๆ ใส่เพื่อเป็นความรู้ แต่หลายๆ อย่างเราจะสรุปในมวลรวมว่า บางทีต้องใช้วิจารณญาณพอสมควรนะ อย่าเชื่ออะไรมากเกินไป เพราะบางทีสิ่งที่เราทำไปอาจจะไม่ประสบผลสำเร็จตลอด”

ติดตามชมละคร “ดวงแบบนี้ไม่มีจู๋” ทุกจันทร์-อังคาร
เวลา 20.20 น. ทางช่อง 3

โดย…วีรนุช จันทำ

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_4617320
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_4617320