“เต้ ปิติศักดิ์” เคาะสนิม ไม่ได้เล่นหนังใหญ่เกือบ 20 ปี


ให้คะแนน


แชร์

ห่างหายจากจอเงินไปได้พักใหญ่ สำหรับ เต้ ปิติศักดิ์ เยาวนานนท์ ล่าสุด หวนคืนจออีกครั้งในภาพยนตร์โรแมนติกคอมเมดี้ “รักนะซุปซุป” ส่วนฝีไม้ลายมือการแสดงยังเฉียบเหมือนเดิม

เต้ เผยว่า “ถ้าเป็นหนังที่เข้าโรงภาพยนตร์ ผมจำไม่ได้ว่าเรื่องล่าสุดเรื่องอะไร แต่ส่วนใหญ่จะเป็นหนังอินดี้บ้าง เป็นหนังฟอร์มเล็กบ้าง เป็นหนังสั้นบ้าง แล้วก็ไม่ได้ลงโรงซะส่วนใหญ่ ถ้าเป็นหนังใหญ่จริงๆแบบนี้ ไม่ได้เล่นมานานแล้วนะ ถ้าไอ้ฟักเนี่ย ตอนนี้เกือบๆจะ 20 ปีแล้วแหละ รักนะ ซุปซุป ก็รับบทเป็นเชฟ เติบโตมาจากครอบครัวที่ทำอาหาร ขาย แต่สำหรับผมเนี่ย ผมรู้สึกว่า บางเมนูเท่านั้นที่ผมทำได้ ในตอนที่เราถ่ายทำก็ได้มีโอกาสเจอกับนักเรียนเชฟ เค้าก็สอนเทคนิคอะไรหลายๆอย่าง วิธีการของเชฟ จริงๆมันควรจะต้องเป็นยังไงก็เลยได้เวิร์กช็อปในขณะที่เราได้ทำงานไปด้วย มันก็เป็นความรู้ใหม่ที่เราเองก็ไม่เคยรู้เหมือนกันนะ”

เป็นยังไงบ้างกับวิถีการเป็นคุณพ่อ

“ตอนนี้น้องชีต้าร์ ลูกชาย 8 ขวบแล้วครับ กำลังโต กำลังต๊องปนๆกันไป (หัวเราะ) มันก็เป็นวัยน่ารักไปอีกแบบหนึ่ง ตั้งแต่ความตั้งใจแรกในการสร้างครอบครัว คือผมพยายามจะทำยังไงก็ได้ให้เราได้มีโอกาสทำงานไปด้วยพร้อมกับการที่เราได้เลี้ยงดูลูกไปด้วย เราจะเป็นเพื่อนกันไปอะ ผมจะได้เห็นในหลายๆ ช่วงอายุของเค้าว่าเค้าดำเนินเป็นยังไงบ้าง โดยเฉพาะในช่วงที่เค้ากำลังโต ในช่วง 8-9 ขวบ ยิ่งเป็นช่วงที่เราต้องเวิร์กฟรอมโฮม หรือว่าโซเชียลดิสแทนซิ่ง มันก็ทำให้ผมได้เห็นความเปลี่ยนแปลงในทางความคิดของเด็กนะ เด็กเดี๋ยวนี้โตไวมาก โตทางความคิดนะสื่อในทุกวันนี้ ด้วยความที่ว่า ถ้าเราไม่เลือกให้ดี ถ้าเราให้เค้าฟังยูทูบเบอร์ก็ดี หรือว่าอะไรบนโซเชียลบ่อยๆ เค้าก็จะจำมันมา พอเค้าจำมันมาปุ๊บ เค้าก็พูดในแบบที่เราไม่ได้สอนได้แบบง่ายดายมาก ต้องค่อยๆกรอง ตอนนี้ลูกก็จะเป็นเด็กที่โตขึ้น ไม่ปิดกั้นโซเชียลครับ เรามาหาจุดตรงกลางร่วมกัน ทุกวันนี้ก็ยังหอมลูกอยู่เลยอะ จนปัจจุบันนี้ก็ยังนอนด้วยกันอยู่เลย พยายามจะเอาตัวเองไปอยู่ในส่วนหนึ่งของเค้าอยู่ตลอดเวลา”

จะมีลูกอีกคนมั้ย

“จากประสบการณ์ที่ลูกเคยหลุดไปรอบหนึ่งมันทำให้เราเฟลๆ แล้วก็กลัวว่าด้วยความที่แฟนไม่แข็งแรงเท่าไหร่ ตอนนั้นก็หลุดไปมันก็เลยกลัว มันมีความกลัวอยู่ลึกๆเนอะว่าจะมีอะไรหรือเปล่า ก็เลยพับโปรเจกต์ไปพักหนึ่ง แล้วก็รู้สึกว่าจริงๆความตั้งใจแรกอย่างมีสักสองคนแหละ ลูกชายคนหนึ่ง ลูกสาวคนหนึ่ง แต่ว่าพอหลุดไป เอ่อ…เราเองก็เฟล ตอนนี้เวลามันก็ผ่านมาประมาณ 2-3 ปี ซึ่งก็ยังมีแพลนๆอยู่ แต่ว่าด้วย ณ ขณะเวลาเนี่ยมันมีปัจจัยหลายอย่าง มันจะขัดแย้งกับความคิดของผมที่ผมอยากจะอยู่กับลูกในทุกช่วงเวลา อาจจะดูช่วงที่มันเหมาะสมหลายๆอย่างก่อนครับ” ภาพยนตร์ “รักนะ ซุปซุป” เข้าฉายแล้ววันนี้ ในโรงภาพยนตร์.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1901011
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1901011