เสาร์สด – ‘ฉลาดเกมส์โกง’เวอร์ชั่นละคร ‘เจ้านาย-จูเน่-ไอซ์-นาน่า’ร่ายฝีมือ


ให้คะแนน


แชร์

‘ฉลาดเกมส์โกง’เวอร์ชั่นละคร ‘เจ้านาย-จูเน่-ไอซ์-นาน่า’ร่ายฝีมือ – จากภาพยนตร์ ส่งต่อความสนุกครั้งใหม่ในละคร “ฉลาดเกมส์โกง” ที่ค่ายจีดีเอชทำป้อนช่องวัน 31

คว้านักร้องหนุ่มฮอต ‘เจ้านาย’ จินเจษฎ์ วรรธนะสิน รับบท ‘แบงค์’ ปะทะ ‘จูเน่’ เพลินพิชญา โกมลารชุน อดีตสมาชิก BNK48 รับบท ‘ลิน’ ร่วมด้วย ‘ไอซ์’ พาริส อินทรโกมาลย์สุต ในบท ‘พัฒน์’ และ ‘นาน่า’ ศวรรยา ไพศาลพยัคฆ์ ในบท ‘เกรซ’

พร้อมทัพนักแสดง อาทิ ‘ตน’ ต้นหน ตันติเวชกุล (ปิง), ‘นนท์’ ศดานนท์ ดุรงคเวโรจน์ (โต้ง), ‘จูเนียร์’ ปณชัย ศรีอาริยะรุ่งเรือง (เติร์ด), ‘นุ่น’ ศิรพันธ์ วัฒนจินดา (มิวสิค), ‘อุ๋ม’ อาภาศิริ นิติพน (ผอ.พรทิพย์), ‘นก’ รัชนก แสง-ชูโต (มน แม่แบงค์), วิลลี่ แมคอินทอช (เอก พ่อพัฒน์), ‘ออร์แกน’ ราศี ดิศกุล ณ อยุธยา (วรรณ แม่ลิน), ‘แท่ง’ ศักดิ์สิทธิ์ แท่งทอง (วิทย์ พ่อลิน) ฯลฯ ผลงานการกำกับฯ ของ ‘พัฒน์ บุญนิธิพัฒน์’

ผู้กำกับฯ เผยที่มาว่า “เริ่มจากพี่เก้ง จิระ และพี่วัน โปรดิวเซอร์ มองหาผู้กำกับฯ ที่จะมาต่อยอด ฉลาดเกมส์โกง จากเวอร์ชั่นหนังเป็นละคร เลยติดต่อผม ซึ่งความยากมันเป็นโจทย์ที่เราเลือกเอง เพราะอยากคงไว้ซึ่งคาแร็กเตอร์ตัวละครในหนัง แต่เปลี่ยนตัวนักแสดงใหม่หมด

ยอมรับว่ายากกว่าการขึ้นเรื่องใหม่หลายเท่าตัว เรารู้สึกว่าแกนไอเดียมีอะไรที่ไปต่อได้ เลยพยายามพัฒนาตัวละครให้ไปในทิศทางที่เราอิน จริงๆ คนที่ไม่ได้ดูหนังมีอีกเยอะ และอยากให้คนที่ไม่ได้ดูหนังได้เห็นสิ่งดีๆ ของหนัง พล็อตทุกอย่างคงเดิม แต่ขยายให้กว้างขึ้น ระหว่างทางเกิดอะไร แล้วหลังจากเรื่องในหนังจบมันไปต่อได้ถึงไหน มันจะเต็มไปด้วยความสัมพันธ์ที่เพิ่มขึ้นมาใหม่ ตัวละครที่เพิ่มขึ้น และมิชชั่นที่ เพิ่มขึ้นจากหนัง”

มาถึง 4 นักแสดงหลัก ‘จูเน่-เจ้านาย-ไอซ์-นาน่า’ ผู้กำกับฯ เผยว่า “เรื่องนี้ จูเน่ รับบท ลิน เราแคสติ้งเยอะมาก รู้สึกโจทย์ยากมากที่ต้องทำตัวละครลินใหม่ ในซีนแรกจูเน่เหมือนเล่นแบบไม่เข้าใจการแสดง เลย เหมือนตื่นเต้น กังวลว่าจะทำไม่ได้ พอเล่นเทกแรกจบก็บรีฟใหม่ กลายเป็นว่าเขาเล่นดีขึ้นเรื่อยๆ เด็กคนนี้มีพรสวรรค์ ครั้งนี้จะได้เห็นคาแร็กเตอร์ลินที่ไม่เคยเห็น มีความแกร่ง แต่ก็มีความเปราะบาง”

“ส่วนเจ้านาย รับบท แบงค์ เราอยากได้คนที่ดูมีหลายคาแร็กเตอร์ อยากได้แบงค์ที่มีความอ่อนโยน ช่วงแรกๆ เจ้านายค่อนข้างมีความกดดัน ตอนที่ได้คุยกันทำให้รับรู้ว่าเขาเป็นคนซอฟต์ ด้วยความที่เป็นพี่คนโต ต้องดูแลน้องๆ เลยมีความเป็นแม่ในความเป็นเด็กผู้ชายคนหนึ่ง ซึ่งเป็นคุณสมบัติที่ดี ทำให้ตัวละครแบงค์ผลลัพธ์ออกมาต่าง”

“สำหรับตัว พัฒน์ ที่ไอซ์แสดงเป็นอีกตัวละครที่เราหนักใจมากว่าจะหา ใครที่เล่นแบบเข้าใจโลก โชคดีเจอไอซ์ การสวม ตัวละครนี้ เหมือนไอซ์ได้เจอเวย์ใหม่ในการแสดง พัฒน์เป็นตัวละครที่เราได้อินพุตจากไอซ์เยอะมากๆ ความเล่นใหญ่ แพรวพราวมีเสน่ห์ ยอมรับว่าน้องเก่ง เล่นเป็นธรรมชาติ คือเมจิกของละครเลย”

“ด้าน นาน่า รับบท เกรซ ในหนังจะเล่าเรื่องคาแร็กเตอร์ตัวนี้น้อย เลยอยากพัฒนาเพิ่มรายละเอียดเกรซเข้าไป เป็นตัวละครที่ไม่ค่อยห่วงตอนแคสติ้ง คือนาน่าการแสดงสามารถดีดนิ้วแล้วเล่นได้ทันที เป็นตัวละครนั้นเลย โดยไม่ต้องพยายาม”

นอกจากนักแสดงรุ่นใหม่แล้วยังมีนักแสดงรุ่นใหญ่มากฝีมือ ถ่ายทอดบทบาท โดยผู้กำกับฯ เผยว่า “พี่วิลลี่ พี่อุ๋ม พี่นก พี่แท่ง พี่นุ่น พี่ออร์แกน ฯลฯ เหมือนเป็นครูผม แต่ละคนเจนวงการมาก โชว์ฝีมือทางการแสดงเต็มที่มาก สิ่งที่เซอร์ไพรส์คือเขาสามารถเป็นตัวละครนั้นได้แบบทันที แล้วแต่ละเทกคือดี คือใช่ ทุกอย่างออกมาด้วยความที่เขาสะสมประสบ การณ์มาเยอะ ทำให้ผมได้เรียนรู้ อยากพัฒนางานให้ดีขึ้น”

สุดท้ายผู้กำกับฯ แง้มว่า “ฉลาดเกมส์โกง ไม่ใช่ละครวัยรุ่น แต่เป็นละครที่เล่าผ่านปากของวัยรุ่น จริงๆ เป็นเรื่องของผู้ใหญ่ เด็ก เป็นเรื่องของสังคม ศีลธรรม เรื่องการโกง ความเชื่อใจ ความเหลื่อมล้ำ ไม่ว่าอยู่ที่ไหนของโลกก็มักจะเจอ มันอยู่คู่มนุษย์ เป็นละครที่ดูได้ทุกเพศทุกวัย และคนที่ชอบดูละครที่หวาน น่ารัก ซึ้ง ดราม่า แอ๊กชั่น มันมีในละครเรื่องนี้แบบครบรสครับ”

ติดตามชมละคร “ฉลาดเกมส์โกง” ทุกจันทร์-อังคาร เวลา 20.15 น. ทางช่องวัน 31

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_4663667
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_4663667