โควิด ทำ “ต่าย เพ็ญพักตร์” ได้อาชีพใหม่ หันมาขายกับข้าว


ให้คะแนน


แชร์

อย่าไปกลัวโควิด “ต่าย เพ็ญพักตร์” ฝ่าโควิด ทำกับข้าวขาย ช่วยกันทำกับแม่และผู้จัดการส่วนตัว ออเดอร์ทะลัก เตรียมขายจริงๆ จังๆ



โดนพิษโควิด-19 กันไปทุกคนทุกอาชีพแม้แต่ “ต่าย เพ็ญพักตร์ ศิริกุล” นักแสดงมากฝีมือ ในช่วงล็อกดาวน์ที่ผ่านมาก็ต้องหันมาทำมาหากินอาชีพใหม่ ทำกับข้าวขาย โดยได้ทำกับผู้จัดการส่วนตัวและคุณแม่ กลายเป็นอาชีพใหม่ที่ขายดิบขายดี

“ช่วงโควิดที่ผ่านมามันอยู่ที่ตัวเรามากกว่าว่าเราจะทำให้ตัวเราลำบาก หรือทำตัวให้เราสบายๆ แต่ในส่วนของเราช่วงโควิดก็อยู่บ้าน ไม่ได้ไปไหนอยู่แล้วนอกจากออกกอง พอไม่ได้ออกกองก็เลยทำกับข้าวขาย เพื่อเราจะไม่เบื่อและเราจะได้มีอะไรทำ ตอนแรกจะทำเล่นๆ นะ แต่ตอนนี้เริ่มจริง (หัวเราะ) แต่ถ้าช่วงไหนที่เราต้องถ่ายละครก็อาจจะต้องบอกลูกค้าว่าอาทิตย์นี้เราต้องของดก่อน ต้องเป็นอาทิตย์หน้าก็ว่าไป”

“สำหรับออเดอร์ถ้ารับแบบไม่จำกัดมันจะเยอะ แต่นี่เรารับแบบจำกัด ไม่ใช่ว่าขายดีหรืออะไรนะคะ แต่แรงยังไม่มีค่ะ (หัวเราะ)ทำเองด้วย ช่วยกัน 3 คนกับผู้จัดการและแม่ ตอนนี้ยืนกันอยู่ 3 หม้อ ก็ไม่แน่นะในอนาคตเราอาจจะลุยงานเล็กๆ เราก็ไม่รู้เนอะ สนุกดีค่ะ”

เป็นที่ฮือฮามากกับลุคใหม่ของต่าย เพ็ญพักตร์ ผมสั้นสีเทาเพื่อแสดงละคร จังหวะหัวใจนายสะอาด ของผู้จัดเรื่องแรก จุ๋ย วรัทยา นิลคูลหา
“จริงๆ คุยกับจุ๋ย (วรัทยา นิลคูหา) มาตั้งแต่เราเล่นเรื่องเพลิงรัก เพลิงแค้น เราอยากตัดผมอยู่แล้ว แต่ด้วยความที่เราติดละครเรื่องอื่น ก็บอกจุ๋ยไปว่า เราอยากเปลี่ยนลุค จุ๋ยเลยบอกขอไปดูวิกที่เนี๊ยบที่สุด ดีที่สุดมาให้ ก็หายกันไปจนกระทั่งเริ่มบวงสรวง พอถึงวันฟิตติ้งจุ๋ยก็เอาวิกมาให้ใส่ เราก็ชอบเลย แต่วันที่ฟิตติ้งมันยังไม่พอดี ก็วัดหัวกันไป แล้วช่างที่ทำก็ทำเก่งมากต้องยอมรับ วันที่เราต้องใส่ซีนแรกมันเป๊ะมาก วิกเข้ารอบหัวเรา เข้ากรอบหน้าเราหมดเลย”

“วันนั้นใส่ก็ยังแอบเช็คนะ คือไม่มีใครจำเราได้ และไม่มีใครบอกว่าใส่วิก วันที่ใส่ครั้งแรกเราเทสต์อยู่ในกล้องนานมากกว่าจะถ่าย หันหน้า หันหลัง กลัวว่ามันจะโป๊ะไง แต่อันนี้ไม่โป๊ะ อยากตัดจริงมาก ชอบ เพราะไม่ว่าจะเล่นละครหรือเล่นหนังเราไม่เคยได้เปลี่ยนลุคที่ใส่แล้วมีความรู้สึกว่านี่มันผมฉัน เพราะทุกครั้งจะมีความรู้สึกว่ามันโป่งไปไหม มันยังไง แต่อันนี้เราใส่ไปแล้วไม่มีความรู้สึกนั้น”

“ทุกอย่างออกมาดูดีเลยอาจจะเพราะเราแต่งหน้าด้วย หน้าเปลี่ยนไป การเขียนคิ้วเปลี่ยน ก็ปรึกษาช่างแต่งหน้าว่าเราเปลี่ยนเฉดการแต่งหน้าหน่อยมั้ย เปลี่ยนการเขียนคิ้ว และพอดีว่าเสื้อผ้าคอสตูมเขาก็ทำมาสวย ทุกอย่างก็เลยลงตัว ในชีวิตจริงๆ ก็อยากตัดและไม่อยากย้อมผมนะ ถ้าไม่ย้อมเราก็จะผมขาวเลย แต่ตอนนี้ต้องย้อมเพราะยังติดละครเรื่องอื่นด้วย”

“ก็ขอบคุณมากนะคะที่ทุกคนชอบ ก็แอบตกใจว่าตอนที่น้องจุ๋ยปล่อยรูปลงไอจีไป เราก็เอารูปจากน้องจุ๋ยมาลง ก็ไม่คิดเลยว่าคนจะตื่นเต้นฮือฮา ก็บอกจุ๋ยเลยว่าแต๊งกิ้วน้องมาก จุ๋ยก็บอกขอบคุณพี่ต่ายมากเหมือนกัน เพราะตอนแรกเราก็แอบกลัวกันทั้งคู่ เขาก็กลัวว่าถ้าเราปล่อยรูปออกไปปุ๊บคนจะว่าหรือจะมีเสียงวิจารณ์อะไรหรือเปล่า แต่พอเป็นแบบนี้ก็ต้องขอบคุณทุกๆ เพจเลยนะคะที่ลงชื่นชมกับที่เราเปลี่ยนลุคครั้งนี้ และขอบคุณทางน้องจุ๋ยด้วย นางก็ตื่นเต้นมาก นางแฮปปี้มาก เพราะทำละครเรื่องแรก เป็นผู้จัดเรื่องแรก และกล้าที่จะเปลี่ยนลุคเรา แถมคนชอบด้วย บอกได้เลยว่าน้องใหม่ (ดาวิกา โฮร์เน่) ก็สวย พุฒ (พุฒิชัย เกษตรสิน) ก็หล่อ แต่งตัวกันจัดมากบ้านนี้ ครอบครัวนี้แต่งตัวจัดมาก ไม่มีการยอมแพ้กัน (หัวเราะ)”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://mgronline.com/entertainment/detail/9630000081433
ขอขอบคุณ : https://mgronline.com/entertainment/detail/9630000081433