“เมาคลีล่าสัตว์” ยุค 5G แชร์ว่อนโซเชียล นาทีไม่มีใครไม่รู้จัก แซ่บมาก


ให้คะแนน


แชร์

เรียกได้เป็นกระแสอย่างมากเมื่อบทเพลงและท่าเต้น น่ารักๆ ของน้องเยาวชนที่แต่งกายชุดเนตรนารี กับเสียงร้องเพลงในตำนาน “เมาคลี” ล่าสัตว์ ซึ่งกำลังกลายเป็นที่สนใจของเด็กๆ และเยาวชน รวมทั้งผู้ปกครองทั่วประเทศ ก็ว่าได้ นับว่าเป็นการแสดงออกที่เรียกยอดวิวได้มากกว่า 1.5 ล้านวิว

และท่าเต้น และบนเพลงที่ถูกนำมาตีแผ่..ฯ ซึ่งถูกนำมาผสมผสาน ถือว่าเป็นแนวคิดที่สร้างสรรได้อย่างลงตัว เพราะขนาดลูกเด็กเล็กแดงแถวๆ บ้าน ยังต้องเปิดฟัง พร้อมกับออกท่าทางลีล่าอย่างสนุนสนาน ตามแบบฉบับของพี่ๆ “เมาคลี5จี” สาวๆทั้ง 5 นาง อย่างถึงอกถึงใจกันไปเลย

"เมาคลีล่าสัตว์" ยุค 5G แชร์ว่อนโซเชียล นาทีไม่มีใครไม่รู้จัก แซ่บมาก

"เมาคลีล่าสัตว์" ยุค 5G แชร์ว่อนโซเชียล นาทีไม่มีใครไม่รู้จัก แซ่บมาก

สำหรับประวัติของ “เมาคลี” เรื่องราวคร่าวๆ คือเป็นเด็กชายที่ถูกพ่อแม่ลืมทิ้งไว้ในป่า เมื่อครั้งเข้ามาหาฟืนแล้วถูกเสือโคร่งชื่อ “แชร์คาน” ดักซุ่มทำร้าย และเด็กน้อยผู้ไร้เดียงสารายนี้ ก็ได้รับความช่วยเหลือจากหมาป่า ซึ่งต่อมาก็ได้เป็นสมาชิกของครอบครัวหมาป่า นับตั้งแต่บัดนั้นเป็นต้นมา  

"เมาคลีล่าสัตว์" ยุค 5G แชร์ว่อนโซเชียล นาทีไม่มีใครไม่รู้จัก แซ่บมาก

"เมาคลีล่าสัตว์" ยุค 5G แชร์ว่อนโซเชียล นาทีไม่มีใครไม่รู้จัก แซ่บมาก

ซึ่งในวงการลูกเสือจะใช้เป็นเรื่องประกอบการเรียนกิจกรรมลูกเสือสำรอง ซึ่ง “ริยาร์ดคิปลิ่ง” นักประพันธ์ชาวอินเดีย เป็นผู้เขียนไว้ ตอนเมาคลี เข้าฝูง ณ เทือกเขาซิโอนี ในป่าแห่งประเทศอินเดีย และเป็นถิ่นที่อยู่อาศัยของพ่อแม่หมาป่า ที่เพิ่งคลอดลูกออกมา 1 ครอก มีด้วยกัน 4 ตัว อายุประมาณเดือนเศษแล้ว ครอบครัวหมาป่านี้ เป็นสมาชิกของฝูงหมาป่า ที่มีหัวหน้าควบคุมอย่างมีระเบียบ ทั้งนี้ หมาป่า เป็นสัตว์ที่นอนกลางวันและออกหาอาหารในตอนกลางคืน ดังนั้น เพลงเมาคลีล่าสัตว์ จึงถูกแต่งและถูกนำมาใช้ในหมู่ลูกเสือ โดยเฉพาะในช่วงที่มีการเข้าค่าย บรรดาลูกเสือ หรือเนตรนารี ส่วนในช่วงค่ำคืนส่วนใหญ่แล้วจะมีกิจกรรมก่อกองไฟหรือรอบกองไฟ

ซึ่งจะมีการละเล่นของบรรดาลูกเสือ และเนตรนารี โดยจะเป็นการแสดงแบบย่อมๆ ที่เกี่ยวกับประวัติของเมาคลี่ หรือบรรดาสัตว์ป่าในนิยาย ทั้งพ่อแม่หมาป่า แชร์คาน และที่พลาดไม่ได้คือเจ้าบาลู หมีที่เป็นเพื่อนสนิทของเมาคลี

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.komchadluek.net/news/ent/439670
ขอขอบคุณ : https://www.komchadluek.net/news/ent/439670