คนเหนือฅน มาเหนือเมฆ ตอกย้ำในความสำเร็จของช่อง 7


ให้คะแนน


แชร์

ช่อง 7 เปลี่ยนตารางวันออกอากาศละครบู๊แอ๊กชั่นใหม่ ส่ง คนเหนือฅน ลองตลาด ผลลัพธ์ออกมาดีเกินคาด เรตติ้งพุ่งแรงจ่อคิวรั้งแชมป์

คนเหนือฅน

ยูโร-เนย สายบู๊

มาถึงนาทีนี้การแข่งขันของศึกทีวีดิจิทัล ยังคงเผ็ดร้อน โดยที่ไม่มีท่าทีของสถานีใด จะยอมอ่อนข้อ หรือล่าถอยแม้แต่น้อย ซึ่งหลังจากสถานการณ์โควิด-19 ในเมืองไทยเริ่มคลี่คลาย กองถ่ายของทุกสถานีได้เดินหน้าถ่ายทำกันอย่างเต็มที่ ตอนนี้จึงไม่ค่อยเห็นละครรีรันของแต่ละสถานีมากนัก

เกาะติดข่าว กดติดตามไลน์ ข่าวสด
เพิ่มเพื่อน

มองฝั่งหมอชิต ช่อง 7 การจัดผังล็อตล่าสุดค่อนข้างเซอร์ไพรส์ เนื่องเพราะเลือกเรื่อง คนเหนือฅน ละครแนวแอ๊กชั่นดราม่า ลงจอฉายทุกวันพุธ พฤหัสบดี เวลา 20.30 น. ซึ่งจะเห็นว่าที่ผ่านมา ส่วนใหญ่ช่อง 7 มักจะวางละครบู๊ แอ๊กชั่นในช่วงสุดสัปดาห์ คือ ศุกร์-เสาร์-อาทิตย์

จึงอนุมานได้ว่าน่าจะเป็นละครลองตลาดของฝั่งช่อง 7 และผลลัพธ์คล้ายว่าจะเป็นที่พอใจไม่น้อย เพราะเรตติ้งที่ได้มานั้นสูงทีเดียว ตอนล่าสุดได้ไปสูงถึง 6.1 เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันในช่องเดียวกัน และต่างช่อง นับว่า คนเหนือฅน กำลังรั้งตำแหน่งแชมป์ แถมยังค้นพบด้วยว่า เรื่องนี้มีเรตติ้งสูงสุดในกลุ่มคนกรุงเทพอีกด้วย

ซึ่งความสำเร็จของเรตติ้งของเรื่องนี้ ได้สะท้อน และบ่งบอกว่า การวางผังละคร อาจมีผลและความสำคัญอยู่บ้าง ทว่าไม่ได้มากไปกว่าความสนุกสนานของเนื้อหาละคร ขอให้ละครสนุก จะลงจอวันไหน ย่อมมีคนดูเสมอ

คนเหนือฅน

สาวนักบู๊

และความนิยม ยังได้ช่วยย้ำเตือนด้วยว่า ช่อง 7 พร้อมปั้นเด็กใหม่ๆ ให้แจ้งเกิด และมีคุณภาพอยู่เสมอ เพราะเรื่องนี้เป็นการขึ้นแท่นพระเอกหลังข่าวครั้งแรกของ ยูโร ยศวรรธน์ ประกบคู่กับนางเอกดาวรุ่ง เนย ปภาดา ซึ่งต้องบอกว่า ซึ่งนับว่าเป็นความท้าทายของช่อง 7 อยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว

คนเหนือฅน

เอกควบตำแหน่งผู้กำกับ-แสดง

เรื่องนี้เป็นละครที่ผลิตโดย ค่ายโคลีเซี่ยม อินเตอร์กรุ๊ป ที่การันตีความมันส์ ลุ้น ระทึก โดยมี เอก รังสิโรจน์ ผันมาเป็นผู้กำกับละครครั้งแรก แถมพ่วงด้วยอีกหลากหลายตำแหน่ง ทั้งเขียนบทประพันธ์ แสดง แต่งเพลง ร้องเพลงประกอบละคร เรียกว่าจัดหนักจัดเต็ม

ละครไม่ได้มีดีแค่ฉากยิงเปรี้ยงปร้าง หรือระเบิดตู้มต้าม ทว่าผสมผสาน คละเคล้าไปด้วยบทที่มีชั้นเชิง น่าติดตาม แถมท่ามกลางสถานการณ์ตึงเครียด หรือคับขัน ก็ยังสอดแทรกมุกตลกได้อย่างพอเหมาะพอควร ไม่ฟุ่มเฟือยจนทำให้ละครเสียอรรถรส สามารถตอบโจทย์ฐานผู้ชมของช่อง 7 ได้เป็นอย่างดี

คนเหนือฅน

ยูโร

ส่วนพระเอก ยูโร กับบทเมฆาพารวย สามารถถ่ายทอดออกมาได้ดี ดูมีออร่า ราศีความเป็นพระเอกฉายชัดมากกว่าเรื่องอื่นๆ เพราะต้องยอมรับว่าเรื่องนี้ ยูโร หล่อ เท่ ชนิดผิดหูผิดตาเลยทีเดียว แถมบททะเล้น ยูโร สามารถทำได้ดี สอบผ่าน และช่อง 7 ได้เจียรไน ฟูมฟัก อีกหนึ่งพระเอกให้แข็งแรง เติบโตได้อย่างมั่นคงมากยิ่งขึ้น

คนเหนือฅน

เนย ปภาดา

ขณะที่ เนย ปภาดา ด้วยหุ่นนางแบบ คู่ควรเหมาะสมกับบทบาทผู้หมวด เสื้อผ้าที่สวมใส่ ก็ทะมัดทะแมง ชวนมอง ฉากเตะ ต่อย เนย สามารถทำได้ดี แลดูจริงจัง ไม่เคอะเขิน ยิ่งตอนฉากเข้าพระเข้านางกับยูโร ก็ชวนจิ้น ฟิน ดับความหวั่นตระหนก เบรกอารมณ์ ที่ต้องวิ่งหลบลูกปืนได้เป็นอย่างดี

นี่อาจจะเป็นเพียงแค่เริ่มต้น เพราะละครเพิ่งเดินทางมาได้ยังไม่ถึงครึ่งเรื่อง ถัดจากนี้ คงต้องมาตามลุ้นว่าเรตติ้งของ คนเหนือฅน จะดีแค่ช่วงต้น หรือจะดียาวไปถึงท้ายเรื่อง กระทั่งถึงตอนจบ ที่จะสามารถคว้าเรตติ้งสองหลักมาเป็นของขวัญให้ช่อง 7 เป็นเรื่องที่ 2 ในปีนี้ ต่อจากเรื่อง ร้อยป่า เมื่อต้นปี ได้เป็นผลสำเร็จหรือไม่

งานนี้ต้องตามต่อชนิดห้ามกะพริบตา

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_4688856
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_4688856