จะไม่หวนกลับไป! “กัน” เปิดใจเจ็บ เลิก “มารี” ผิดที่สู้ไม่พอ!


ให้คะแนน


แชร์


“กัน นภัทร” เปิดใจเลิก “มารี” ยอมรับสู้เต็มที่มา 1 ปี ไม่คิดว่าจะมีวันนี้ ลั่นเรามาจากคนละโลก เจ็บทั้งคู่ เผยด่าตนได้ ผิดที่สู้ไม่พอ ชี้ฟ้าไม่ได้กำหนดให้เราคู่กัน อนาคตไม่มีทางกลับไป อีกฝ่ายมูฟออนแล้ว อยากให้เจอสิ่งที่ดี

หลังนางเอกสาว “มารี เบิร์นเนอร์” ออกมาโพสต์ผ่านอินสตาแกรม ประกาศยุติสัมพันธ์รัก “กัน นภัทร อินทร์ใจเอื้อ” เผยเหตุผลขอเดินออกมาจากจุดที่เจ็บ ล่าสุดฝ่ายชายออกอีเวนต์แรกพร้อมคุณแม่หลังมีข่าวเลิก โดยเผยเหตุผลรักล่มไม่มีใครผิด แต่ถ้าจะต้องมีใครสักคนผิดก็ให้โยนมาที่ตน เพราะผิดที่สู้ไม่พอ

โดยหนุ่มกันไม่ขอพูดเหตุผล ต่างคนต่างเต็มที่มากๆ 1 ปีก็สู้กันมามาก ทั้งสองคนต่างกันมากเหมือนมาจากคนละโลก วันนี้ไปต่อไม่ได้ก็ต้องได้แค่นี้ เสียใจที่เป็นแบบนี้ เสียใจทั้งคู่

“เรื่องที่ผ่านมาคุณแม่ค่อนข้างเครียด ได้คุยกันสักพักใหญ่ๆ แล้วครับว่าอาจจะมีประเด็นเข้ามา อาจจะกระทบครอบครัวเราบ้างนะ แม่บอกว่าไม่เป็นอะไรลูก อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด เดี๋ยวมันก็ผ่านไป คุณแม่ก็เตรียมใจ เพราะมีก่อนหน้านี้ครั้งหนึ่งที่ได้เกิดขึ้นมา พอคุณแม่ได้รับผลกระทบ เราก็สงสารเขา เพราะเขาเองก็ไม่ได้แข็งแรงขนาดนั้น แต่ครั้งนี้ก็บอกเป็นนัยๆ ไว้แล้วว่าอาจจะต้องอีกครั้งหนึ่งนะ ท่านก็โอเค

ถามว่าหนักกว่าครั้งที่แล้วไหมมันหนักพอๆ กันทั้งคู่ครับ เราก็โอเค เราก็บอกแม่ว่าแม่ไม่ต้องอ่านคอมเมนต์ ไม่ต้องสนใจอะไร เราก็เป็นเรา ใช้ชีวิตปกติไปครับ”

สภาพจิตใจตอนนี้ก็ดีขึ้นเรื่อยๆ ต้องใช้เวลา เหตุผลเลิกคล้ายๆ เดิม ไม่อยากพูด แต่ทำเต็มที่แล้ว
“ดีขึ้นเรื่อยๆ ใช้เวลาครับ สำหรับเหตุผล ผมขออนุญาตไม่พูด เป็นเหตุที่เราสองคนได้แก้กันมา เราก็ทำเต็มที่กันทั้งสองฝ่ายแล้ว (เหตุผลเดิม?) ใช่ครับ เป็นเหตุผลคล้ายๆ เดิมไม่อยากพูดดีกว่าขอเก็บไว้ครับคือผมกับน้องเต็มที่กับความรักครั้งนี้มากๆ”

หนึ่งปีที่ผ่านมาสู้กันมาก เหมือนมาจากคนละโลก แต่สุดท้ายได้แค่นี้
“ผมเชื่อว่าหลายๆ คนรู้แหละว่าความรักครั้งนี้ผมเต็มที่มากน้องเองก็เต็มที่มากๆ เช่นกัน 1 ปีที่ผ่านมาเราสู้กันมามาก เราทั้งคู่เหมือนมาจากคนละโลกต่างกันมาก แต่ว่าสุดท้ายเราก็ลองสู้กันสักตั้งหนึ่ง แต่ในเมื่อวันนี้มันไปต่อไม่ได้ก็ต้องได้แค่นี้ครับ

ถามว่าเสียใจไหม อยู่แล้วครับผมว่าการที่เราเคยรักกันและวันหนึ่งเราต้องเป็นแบบนี้ เป็นธรรมดาที่เราทั้งคู่ต้องเสียใจอยู่แล้วก็เสียใจทั้งคู่ครับ ถามว่าเคยร้องไห้ไหม เพราะก่อนหน้านี้พยายามทุกอย่างแล้ว (นิ่งสักพัก) ครับผม

ไม่รู้ความหมายของ “มารี” ที่บอกว่าขอออกจากจุดที่เจ็บ 
“คำว่าออกจากจุดที่เจ็บผมไม่แน่ใจว่าเขาหมายถึงอะไร สำหรับผมเราเจ็บกันทั้งคู่ เพราะผมก็เจ็บครับคือผมเต็มที่มากๆ และผมก็ไม่คิดว่าจะมีวันนี้เกิดขึ้น”

อาจจะเป็นเพราะตนที่ฝ่ายหญิงโพสต์ว่าควบคุมมุมมองคนอื่นไม่ได้
“อาจจะเป็นผมหรือเปล่า น่าจะเป็นผมเพราะว่าคนรักกันจะมีมุมมองที่แตกต่างกันของคนสองคน และปัญหาที่เกิดขึ้น ก็เป็นสิ่งที่เราถ้ามองตรงกันก็น่าจะไปต่อได้ แต่ครั้งนี้ผมพยายามลองกลับมา ลองสู้แล้วและคิดว่ามันไม่ได้ก็เลยได้แค่นี้ครับ”

ไม่ขอใช้คำว่ายื้อจนถึงที่สุดแล้ว จะไม่หวนกลับไป ฟ้าคงไม่ได้กำหนดให้คู่กัน
ไม่ใช้คำว่ายื้อดีกว่าครับเป็นไปตามสิ่งที่มันน่าจะเป็นมากกว่า ถามว่ารักๆ เลิกๆ หลายครั้ง ครั้งนี้มีโอกาสกลับไปไหม คงไม่ได้กลับแล้วครับครั้งนี้เพราะเราเต็มที่กันแล้วจริงๆกับสิ่งที่เราพยายามแก้ปัญหากันมาทั้งสองคน ยืนยันว่าไม่เกี่ยวกับคนที่สามใดๆ ทั้งสิ้น ความรักเป็นธรรมดาครับ มีรักก็ต้องมีเลิก แล้วถ้าเราไม่ได้ทำอะไรผิด เราไม่ได้มีใคร ผมว่ามันคงเป็นสิ่งที่ฟ้าคงไม่กำหนดให้เรามาคู่กันแค่นั้นเอง

หากใครจะต่อว่าโดยที่ไม่รู้สาเหตุ ก็ให้มาว่าตน แต่อย่าว่าน้อง เพราะตนก็ผิดที่สู้ไม่พอ
“ไม่เป็นไรครับ ก็ว่าผมได้ครับ อย่าว่าน้อง เพราะผมก็ผิดที่สู้ไม่พอ คือสู้สำหรับผมก็ที่สุดแล้ว แต่มุมคนอื่นอาจจะมองว่าเราสู้ได้อีกหรือเปล่า คนอื่นที่เขามองและเชียร์มา อาจจะมองว่าทำไมไม่สู้อีก ก็ผมผิดที่ผมอาจจะสู้ไม่พอ”

ยันปัญหาไม่ได้เกิดจากเรื่องครอบครัวและมือที่สามอย่างที่หลายคนพูดๆ กัน
“ไม่เกี่ยวกับครอบครัวครับ ไม่เกี่ยวกับมือที่สาม เป็นเรื่องของเราครับ การจบกันครั้งนี้เราคุยกันสองคนครับ คุยกันด้วยเหตุผลที่เรารู้แหละ ว่าเราไม่ไหว ถามว่าจะกระทบงานไหม ไม่น่าจะมีครับ ผมเองยังรู้สึกดีกับน้องอยู่ยังให้กำลังใจน้องได้เสมอเป็นพี่น้องกันได้เสมอครับ”

การถอยออกมาวันนี้ไม่อยากใช้คำว่ายังรักอยู่ไปตีกรอบฝ่ายหญิงบอกเขามูฟออนไปแล้วก็ควรเจอสิ่งที่ดี
“ยังรักอยู่ไหม ไม่อยากใช้คำนี้ไปตีกรอบให้เขา เขาก็มูฟออน เขาควรจะเจอสิ่งที่ดี มุมมองความรักไม่เปลี่ยนหรอกครับ มันก็โตขึ้นทุกวัน ความรักครั้งนี้มันก็เป็นสิ่งที่ผมมีความสุขมากๆ เป็นความสุขที่เกิดขึ้นในชีวิตผมครั้งหนึ่งก็จะจำแต่สิ่งที่ดีๆ ครับ

ครอบครัวให้กำลังใจคอยอยู่เคียงข้างเสมอ
“แน่นอนครับท่านอยู่เคียงข้างเสมอ ผมเชื่อว่าพ่อแม่ทุกคนเป็นห่วงลูก เพราะเขารู้ว่าเรารักกันมากแค่ไหนแล้ววันหนึ่งเราไม่ได้ไปต่อเขาก็ให้กำลังใจครับ”

ชีวิตต้องเดินต่อ คำว่าดีที่สุดในบางครั้ง ก็ไม่พอสำหรับความรัก ขอโทษหากไม่เป็นไปตามที่หวัง
“อยากจะบอกว่าชีวิตเราก็ต้องไปต่อ ถึงแม้ว่าคำว่าดีที่สุดบางครั้งมันอาจจจะไม่พอสำหรับความรักหรืออะไรก็ตามมันอยู่ที่หลายองค์ประกอบมากๆ ผมเชื่อว่าความรัก มันไม่ได้มีความรักอย่างเดียว มันมีหลายๆ อย่างที่ประกอบกัน และอยากจะขอบคุณทุกคนที่เข้าใจ และให้กำลังใจเราทั้งคู่มาตลอดเวลาที่ผ่านมา 1 ปี และก็ขอโทษที่ไม่เป็นไปตามที่เชียร์หรือหวังไว้

หากเรื่องนี้จะมีคนผิดก็ขอโทษตัวเองที่สู้ไม่พอ
“ใช่ครับ สำหรับผมเรื่องนี้ไม่มีใครผิด ไม่มีใครถูก อย่างที่บอกว่าผมเต็มที่มากๆ กับความรักครั้งนี้ ผมไม่เคยคิดจะมีใคร ผมไม่เคยคิดจะทำสิ่งที่ไม่ดีให้เขารู้สึกเสียใจ แต่ว่ามันมีเหตุของความรักของคนสองคนที่มันไปต่อไม่ได้ เพราะฉะนั้นผมคิดว่าไม่มีใครผิดใครถูก แต่ว่าถ้าจะต้องเลือกใครคนใดคนหนึ่งผิด ผมก็ยอมรับผิดที่ผมสู้ไม่พอครับ

วันแม่ปีนี้มีโอกาสได้บอกรักแม่แบบต่อหน้า ทำเอาคุณแม่ซึ้งจนกลั้นน้ำตาไม่อยู่ร้องไห้บนเวที
“ไม่ค่อยได้บอกรักต่อหน้า ส่วนใหญ่จะโทร.หามากกว่า วันนี้ก็ได้มีโอกาสอยู่กับคุณแม่ในวันแม่ คือเดินทางมาจากจังหวัดสุพรรณบุรีเลยครับ รู้ว่าจะได้มาร่วมงานก็ดีใจ ตัดชุดผ้าไหมมาเลย วันนี้สวยงามมากๆ มีซีนบนเวทีมอบมะลิมาให้แล้วก็ได้กราบคุณแม่ ขอพรคุณแม่คุณ แม่ก็อวยพรขอให้ลูกมีความสุขมากๆ แล้วก็ขอให้อายุมั่นขวัญยืนขอให้ได้สิ่งดีๆ กลับมาจากการดูแลพ่อแม่”

มอบสร้อยเพชรเม็ดโตราคา 6 หลักให้เป็นของขวัญวันแม่
“ส่วนของขวัญพิเศษได้ให้ไปแล้วก่อนหน้านี้อาทิตย์หนึ่งแล้วครับ ก็เป็นสร้อยเพชรรวบยอดไปเลย เพราะช่วงนั้นน้องชายแต่งงานพอดี คือคุณแม่บ่นว่าน้องชายจะแต่งงานแล้ว คอแม่ยังโล่งๆ อยู่เลยนะ เราก็เลยแอบเซอร์ไพรส์ซื้อเพชรให้คุณแม่ครับ ถามว่ากี่กะรัตไม่แน่ใจครับ แต่ว่าไม่ได้ราคาแพงมาก 6 หลัก พอดีตามขนาดคอ แต่ไม่ใช่ 9 แสนครับ(หัวเราะ)

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://mgronline.com/entertainment/detail/9630000082640
ขอขอบคุณ : https://mgronline.com/entertainment/detail/9630000082640