กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่ ทึ่ง แร็พเปอร์หนุ่ม รัชโย ปัดเงินแสน เผยเหตุผลน่านับถือ


ให้คะแนน


แชร์

กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่ ทึ่ง แร็พเปอร์หนุ่ม รัชโย ปัดเงินแสน เผยเหตุผลน่านับถือ

เป็นเรื่องราวประทับใจของ ณัฐวุฒิ ศรีหมอก หรือ กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่ แร็พเปอร์ชื่อดัง โดยเจ้าตัวได้เขียนเล่าผ่านทางสังคมออนไลน์ ถึง รัชโย (Rachyo) แร็พเปอร์หนุ่ม ความว่า ในยุคที่ศิลปินอย่างเราเก็บค่าลิขสิทธิ์เพลงแทบไม่ได้ โอกาสที่เราจะทำเงินจากเพลงได้นอกจากการเล่นงานจ้าง และรอยอดวิวในยูทูบแล้ว ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าการทำเพลงให้สินค้าคือทางออกของอาชีพนี้ ที่เราจะเก็บเกี่ยวผลประโยชน์ได้เป็นกอบเป็นกำ

ดังนั้นไม่แปลกเลยที่เวลาแรปเปอร์คนใดได้เพลงสินค้ามา แรปเปอร์คนนั้นจะถือว่าโชคดีมาก มันจะมีอะไรดีไปกว่าการแรปไม่กี่บาร์แล้วทำเงินได้หลักแสน-หลักล้าน

เกาะติดข่าว กดติดตามไลน์ ข่าวสด
เพิ่มเพื่อน

ไม่นานมานี้ผมได้พิทชิ่งงานทำเพลงขนมยี่ห้อหนึ่งมาได้ ภายใต้เงื่อนไขคือการโปรดิวซ์หนึ่งเพลง ในเพลงนั้นมีศิลปินชาย หญิงร้องคู่กัน และสโคปงานอีกอย่างคือลูกค้าอยากได้แรปเปอร์มาฟีทเจอริ่งช่วงกลางเพลง

นาทีนั้นผมคิดถึงแรปเปอร์หน้าใหม่ที่กำลังเนื้อหอมหลายคน แต่เนื่องจากตัวเพลงมีลักษณะแมสสูง ชื่อของ Rachyo จึงเป็นชื่อแรกที่ผมคิดถึง

ผมได้ติดต่อผ่านผู้จัดการของ Rachyo ไป และได้รับคำตอบกลับมาว่าน้องยังไม่พร้อมจะรับทำเพลงโฆษณา

คำตอบนี้เป็นคำตอบที่ค่อนข้างสร้างความงุนงงกับผม ด้วยปกติที่งานลักษณะนี้มักจะมีแต่คนแย่งกันทำ เพราะลักษณะงานไม่ได้ยากและจำนวนเงินค่อนข้างดี

ผมได้ถอดหมวกธุรกิจติดต่อคุยส่วนตัว ในหมวกของรุ่นพี่กับเอิร์ธ (Rachyo) ไป ใจหนึ่งอยากทราบเหตุผล ใจหนึ่งไม่อยากให้เขาพลาดโอกาสอันดี การแรป 12 Bars ที่ทำมูลค่าถึงสองแสนบาทไม่ใช่ทุกคนที่โอกาสที่จะวิ่งหาง่ายๆ ผมถามเค้าว่าเค้าได้เงินจากการทำงานบ้างมั้ย

ก่อนที่ผมจะได้รับคำตอบที่สอนผมกลับว่า “ไม่เยอะครับพี่กอล์ฟ เงินเดือนยูทูป ทัวร์ทีละ 2 หมื่น สนุกๆไปกับพี่น้องเรา แค่นี้ผมก็ว่าเยอะแล้วครับพี่ ผมอยู่บ้านนอกแทบไม่ได้ใช้อะไรเลย เก็บไว้ส่งน้องเรียนต่อ พัฒนาบ้านตัวเองนี่แหละครับ

บางครั้งในวัยที่โตขึ้น ผมกลับหลงลืมจุดแรกของการเริ่มทำเพลง ผมเคยทำเพลงเพื่อเหตุผลหลายอย่าง แต่จุดแรกที่ผมเริ่มแต่งเพลงมันกลับง่ายกว่าเงิน ง่ายกว่าชื่อเสียง

ผมทำเพลงเพราะความสุขเพียงเท่านั้น วันนี้ได้เจอตัวจรืงแล้ว แรปเปอร์รุ่นน้องตัวเล็ก หัวใจโต จากเมืองย่าโม Rachyo คนหล่อ Much Respect คือคำที่ผมยกให้เค้า

ทั้งนี้สำหรับ รัชโย เป็นแร็พเปอร์ รุ่นใหม่ ที่มีเพลงดัง อาทิ เลวพอกัน และ นก ซึ่งมียอดวิวทางยูทูบเกินกว่า 100 ล้านวิว

https://www.facebook.com/nattawut.srimhok/posts/10157550296150959?__tn__=-R

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_4745269
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_4745269