ไม่เชื่อเรื่องแต่งงาน? ก๊อต จิรายุ 7 ปี นิยามรัก การก้าวข้ามการสมมติ


ให้คะแนน


แชร์

‘สายใยบางๆ ที่มองไม่เห็น อยู่ไกลๆ กันก็จบแล้ว ผมโชคดีที่เขาเข้าใจธรรมชาติของผม’

ดินแดนศักดิ์สิทธิ์ที่เขาไม่เคยพูดที่ไหน เรื่องรัก เรื่องลับ การแต่งงานยังจำเป็นมั้ย? ก๊อต จิรายุ ตันตระกูล ที่ปลูกต้นรักกับแฟนสาวนักแสดง โบว์ เบญจวรรณ อาร์ตเนอร์ มากว่า 7 ปี Thairath Talk คุยเรื่องราวความหวาน นิยามรัก พระร้าย ที่แรกที่เดียว  

Thairath Talk นิยามรัก ผู้ชายแบบก๊อต

ผู้ฟังมีความคาดหวังในการจะฟังสิ่งที่ตัวเองชอบใจ การพูดของผมอาจจะไม่เป็นที่ชอบใจต่อคนที่มีความคาดหวังไว้ ความรักไม่ควรเป็นการตกหลุมรัก แต่ควรเป็นการก้าวขึ้นสู่ความรัก ขุดหลุมไว้สัก 3 เมตร แล้วชวนอีกคนหนึ่งลงไปด้วยแล้วได้สร้างทางขึ้นไว้ แล้วพออีกคนหนึ่งพยายามขึ้นไปหาอากาศที่ดีกว่า เราก็ดึงเขาไว้ อย่าไป อยู่กับฉัน

ความรักเหมือนต้นไม้ โตไปด้วยกัน ออกกิ่งไปด้วยกัน มันจะไม่สนใจเรื่องของการสมมติว่าต้องสามี หรือแฟน ใครจะสมมติอะไรก็แล้วแต่ พอผมก้าวข้ามเรื่องพวกนี้ไปได้แล้ว ไม่ได้มองว่าเขาจะสมมติฉันยังไง

Thairath Talk : เชื่อในรักเดียวใจเดียวมั้ย

จริงๆ มันควรเป็นอย่างนั้น รักเดียวในที่นี้ ไม่ได้หมายความว่าไปรักกับคนอื่นไม่ได้นะ การเป็นอยู่การตัดสินใจที่อยู่ควรเป็นแบบนั้นไม่งั้นจะมีชะนักติดหลัง ไม่เป็นสุขอะ

Thairath Talk : องค์ประกอบความรัก

ความเมตตา ความกรุณา ต่อกันการอำนวยชัยต่อกัน การวางใจเฉยหรืออุเบกขา การวางเฉยสำคัญมากเราเติบโตมาจากทางกรรมพันธุ์ที่ไม่เหมือนกัน ความวางเฉยเราต้องมีมาก มันขึ้นอยู่กับเราตัดสินใจว่าเราจะอยู่ร่วมกับใคร เราจะมีเซ้นส์ที่ทำให้รู้ว่าอยู่ร่วมกันได้ 

Thairath Talk : เป็นหนึ่งเดียวกันขึ้นเรื่อยๆ ระยะเวลา 7 ปีแล้ว 

มันเป็นภาษาที่มนุษย์สมมติขึ้นมา มนุษย์ตรึงตัวเองไว้กับเวลา ติดอยู่ในกรอบ

Thairath Talk : ความสุขเวลาอยู่ด้วยกัน

ฟังจริงๆ ในสิ่งที่เขาพูด มองจริงๆ ในสิ่งที่เขาทำ สังเกตจริงๆ ในสิ่งที่เขาเป็น โดยที่ไม่เอาตัวเองไปวิพากษ์หรือตัดสิน ไม่งั้นชีวิตคู่มันจะไม่มีความสุข เราทุกคนมีส่วนผสมของความดีความเลว วนเวียนในจิตใจวันนี้ผมอาจจะคิดได้แบบนี้ แต่จะแน่ใจได้ยังไงว่าอีก 5 ปี ผมจะไม่เลวร้าย

Thairath Talk : เห็นเธอยิ้มมีความสุขมั้ย โตโน่บอกว่าณิชา อยู่ใกล้กัน ไม่ต้องพูดกัน ยิ้มกันแค่นั้นคือส่วนผสมที่พอดี เหมือนกันมั้ย

ก็อย่างที่โตโน่พูดก็ได้นะ ไม่ได้หมายความว่าจะต้องติดกัน สายใยบางๆ ที่มองไม่เห็น อยู่ไกลๆ กันก็จบแล้ว ผมโชคดีที่เขาเข้าใจธรรมชาติของผม ที่ผมชอบอยู่คนเดียว ชอบวาดรูป ผมชอบอ่านหนังสือ ตั้งแต่เช้าจนถึงสิบโมงผมมีกิจกรรมเยอะมาก ผมต้องทำทุกอย่างให้เสร็จก่อน

Thairath Talk : คุณไม่เชื่อเรื่องการแต่งงาน 

ไม่ใช่ไม่เชื่อ อย่างที่ผมบอกว่าผมพ้นจากกรอบ ที่ครอบเราไว้มันก็เลยตั้งคำถามว่า จำเป็นมั้ยสำหรับฉัน อะไรจำเป็นกว่ากัน เอาจริงๆ แต่งก็ได้ ไม่แต่งก็ได้ มันไม่ได้คิดเรื่องน้ีเลย มันไม่ได้สนเลยอะ ผมคงแบบหลุดออกจากมัน และรู้สึกว่ามันไม่จำเป็นสำหรับผมอะ แค่นั้นเอง

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/1889801
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/1889801