“หมอช้าง” ผ่าดวงเดือนกันยาฯ พบราศี “ม้า อรนภา” โดนอ่วม!


ให้คะแนน


แชร์

“หมอช้าง” เผย 10 ก.ย. ราหู ดาวมฤตยูเข้ามาอยู่ที่ดวงเมือง โดนทุกวงการ ภัยธรรมชาติแรงขึ้น จิตใจคนแรงขึ้น เจ็บป่วยสูญเสียถี่ขึ้น เตือนอย่าประมาท ชี้ 2 ราศีเจ้าภาพ คือพฤษภกับพิจิก แนะต้องทำบุญเกี่ยวกับการศึกษา ให้ปัญญาเป็นการทำบุญที่ยั่งยืน ส่วนกรณี “ม้า อรนภา” ก็เกิดราศีพิจิก เจ้าตัวหัวเราะก่อนตอบ บอกมีหลายเหตุผล

นับว่าปี 2563 เป็นปีที่ทั้งเมืองไทยและทั่วโลก ต้องเจอสารพัดเรื่องราวจริงๆ ล่าสุด “หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา” หมอดูชื่อดังเผยว่าในเดือนกันยายนที่จะถึงนี้ ราหูเข้า ดาวมฤตยูมาอยู่ที่ดวงเมือง จะทำให้กระทบทุกวงการ โดยงานนี้ราศีที่ได้รับเต็มๆ เป็นเจ้าภาพหลักคือราศีพฤษภ และราศีพิจิก ซึ่งราศีพิจิก ยังเป็นราศี “ม้า อรนภา กฤษฎี” ที่ชีวิตกำลังเจอวิบากกรรมอยู่ตอนนี้ โดยหมอช้างเผยว่า

“ในเดือนกันยายน เป็นเดือนที่มีการเปลี่ยนแปลงอีกครั้งในทางดวงดาวของโหราศาสตร์ คือพระราหู เราจะได้ยินเรื่องนี้กันค่อนข้างบ่อย ต้องอธิบายก่อนว่าพระราหูไม่ใช่ดาวที่มีจริง แต่เป็นจุดตัดระหว่างโลกกับพระจันทร์ การที่จะอธิบายให้คนเข้าใจมันยาก เลยวาดรูปยักษ์ขึ้นมา เป็นอมจันทร์ ก็ว่ากันไป จริงๆ มันเป็นการคำนวณในเรื่องโหราศาสตร์ โดยสถิติแล้ว พอพระราหูมีการเปลี่ยนราศีมันก็จะมีเรื่องเกิดขึ้น 

ในรอบนี้จะเปลี่ยนในวันที่ 10 กันยายน แต่ไม่ใช่ว่า 10 กันยายนปุ๊บมันจะมีผลทันที มันมีผลล่วงหน้ามา ประกอบกับเดือนสิงหาคม มันมีดาวดวงอื่นคือดาวอังคาร และดาวมฤตยูมาอยู่ด้วยกันที่ดวงเมือง ทั้งในเดือนสิงหาคมและกันยายน ในทางโหราศาสตร์ เป็นเดือนที่ดวงดาวแรง ไม่ใช่แค่เฉพาะในวงการบันเทิง แต่ในทุกวงการ เราจะเห็นภัยธรรมชาติก็แรงขึ้น จิตใจคนหรืออารมณ์ก็แรงขึ้น หรือว่าดาราเรื่องการเจ็บป่วยการสูญเสียมันก็จะมีข่าวเรื่องพวกนี้ ถ้ามองในเรื่องของความถี่ เมื่อก่อน 1-2 เดือนอาจจะมีข่าวเรื่องการสูญเสียทีหนึ่ง แต่พอมาช่วงนี้ เรื่องพวกนี้ก็จะถี่ขึ้น ดังนั้นต้องฝากเตือนไม่ว่าเราจะอยู่ในวงการหรืออาชีพอะไร ในช่วงเดือนสิงหาคมและกันยายน เป็นช่วงเดือนที่ถ้าใช้ชีวิตก็ประมาทไม่ได้”

เผยราศีเจ้าภาพหลักคือพฤษภ และพิจิก แนะให้สวดมนต์ ดูแลพระที่บ้านให้ดี ความกตัญญูจะเป็นเกราะป้องกันภัย
จะมีราศีที่เป็นเจ้าภาพหลักที่พระราหูเข้าช่วงนี้ ก็คือราศีพฤษภ และอีกราศีที่ได้รับผลมาด้วยกันคือราศีพิจิก ถ้าคนบันเทิงก็เพียบเลย (หัวเราะ) เพราะราศีพิจิกเป็นราศีของซูเปอร์สตาร์ พฤษภก็เยอะ แต่มีข่าวดีว่าพระราหู สมัยก่อนไม่มีการทำงานทางด้านออนไลน์ แต่ปัจจุบันพอเรามาดูสถิติคนที่ราหูเข้า ถ้าไปทำเรื่องของออนไลน์ YouTube TikTok พระราหูเข้าปุ๊ปแล้วดัง (ยิ้ม) มันไม่เหมือนสมัยก่อนที่ไม่ค่อยมีทางออกเท่าไหร่ 

ก็ขอเตือนสองราศีนี้ ต่อให้ดวงดียังไงถ้าราหูเข้ามันก็มีผล ขอให้พ้นเดือนกันยายนไปก่อน พระราหูจึงจะเป็นสิ่งที่ดี บางคนก็อย่าตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ พอได้ยินว่าราหูเข้า ก็ไปหลอกขายเครื่องรางของขลัง สิ่งที่ป้องกันเราได้มากคือสติ เพราะพระราหูเป็นเงา หลีกเลี่ยงอบายมุขสิ่งมัวเมา อะไรที่เป็นสีเทาๆ อย่าเข้าไปยุ่ง หรือสวดมนต์ไหว้พระ ง่ายสุดคือสวดมนต์ ไม่ต้องไปเสียตังค์วุ่นวายใหญ่โต พระที่เราต้องดูแลก็คือพระที่บ้านของเรา บางคนไปไหว้พระ 9 วัด แต่คุณพ่อคุณแม่ไม่ดูแล มันก็ไม่ได้ เพราะความกตัญญูก็เป็นเกราะป้องกันความไม่ดีของพระราหูได้เหมือนกัน”

รับไลน์เตือนดารา แนะทำบุญกับการศึกษา ให้ปัญญาเป็นการทำบุญที่ยั่งยืน
“ไลน์เตือนกัน (หัวเราะ) มีอะไรเราก็จะเตือนกันว่าช่วงนี้ถ้ามีเวลาว่างก็ไปไหว้พระ คือการทำบุญพระราหูมันมีหลายวิธี ไม่ใช่ไหว้พระราหูอย่างเดียว ทำบุญด้วยแสงสว่าง เพราะพระราหูเป็นเงา เวลาที่จะแก้ปัญหาเรื่องเงาก็ทำบุญด้วยแสงสว่างเยอะๆ อย่างคนไทยก็นิยมเติมน้ำมันตะเกียง ทำบุญบริจาคค่าไฟให้วัด หรือบริจาคหลอดไฟ แต่การทำบุญที่ผมอยากแนะนำ คือการทำบุญกับการศึกษา การให้ปัญญาเป็นการทำบุญที่ยั่งยืน ดังนั้นจะเป็นหนังสือเรียน ทุนการศึกษา ทำบุญด้วยหนังสือสวดมนต์ ใครที่ทำบุญด้วยอะไรแบบนี้ สำหรับคนสองราศีนี้ คือพฤษภกับพิจิก เพราะท่านจะอยู่กับเราไปอีก 18 เดือน

แต่ย้ำก่อนว่า พระราหูไม่ได้น่ากลัวเหมือนสมัยก่อน เพราะโลกเล็กลง เราโซเชียล เราออนไลน์ได้ บางคนพระราหูออกก็มาบอกอาจารย์ว่าให้พระราหูอยู่ต่อได้ไหม เพราะอยู่แล้วรวยขึ้นก็มี (หัวเราะ) ดังนั้นขอให้เรามั่นใจ และอย่าไปยุ่งกับอบายมุข อะไรที่เป็นสีเทาๆ เพราะราหูหมายถึงด้านมืด ถ้าเราไปอยู่ในโลกที่มันไม่ดี ทำอะไรที่มันผิดศิลธรรม ความแรงมันจะแรงทวีคูณ เป็นเท่าตัวเลย”

เรื่องไม่คาดคิดจะเกิดขึ้น
“เรื่องอุบัติเหตุมีแน่นอน พระราหูจะมีเรื่องนี้ด้วย ความจริงมันคือเรื่องเซอร์ไพรส์ เรื่องที่ไม่คิดว่ามันจะเกิด แล้วมันดันเกิดขึ้น ถ้าในเชิงเดินทางให้ระวังเรื่องข้างใน เชิงส่วนตัวให้ระวังเรื่องความสัมพันธ์ เพราะเป็นเงา ชีวิตเราก็เหมือนอยู่ในเงา”

“ม้า อรนภา” ก็ราศีพิจิก
“อันนี้ มันคงมีหลายเหตุผล มีหลายปัจจัย (หัวเราะ)”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://mgronline.com/entertainment/detail/9630000087375
ขอขอบคุณ : https://mgronline.com/entertainment/detail/9630000087375