แอนนา นาตาชา เผยบทบาท ซิงเกิลมัม ทำทุกอย่างเพื่อลูกคนเดียว


ให้คะแนน


แชร์

แอนนา นาตาชา วันที่ 26 ส.ค. ที่ ลานแฟชั่นแกลเลอรี่ 2 ชั้น 1 ศูนย์การค้าสยามพารากอน อดีตนางแบบชื่อดัง แอนนา นาตาชา เปลี่ยนวิถี ควง น้องไตตั้น ลูกชายสุดหล่อ มาเดินแบบในงานแถลงข่าวความสำเร็จโครงการสร้างแบรนด์และธุรกิจเพื่อความยั่งยืนในการแข่งขัน BORN STRONG 2563 หลังเสร็จงาน นาตาชา ได้เล่าถึงพัฒนาการของลูกชายในวัย 10 ขวบ พร้อมอัพเดตชีวิตคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวให้ฟัง

วันนี้ได้ออกงานกับลูกชายด้วยเป็นยังไงบ้าง

“เพลินๆ ค่ะ เดินแฟชั่นโชว์เขาก็เคยเดินมาแล้วตอนเด็กๆ กว่านี้ ตอนนี้ก็รู้เรื่องขึ้นเยอะแล้วแต่ว่าก็เหมือนแกล้งแม่(หัวเราะ) ช่วงนั้นยังไม่แกล้ง แต่ช่วงนี้จะแกล้ง เราก็ปล่อยๆ เขา”

ดูมีทีท่าชอบงานในวงการบันเทิงบ้างไหม?

“เขาก็ยังไม่ได้บอกว่าชอบนะคะ เขาก็อายๆ แอนนาว่าช่วงนี้เป็นช่วงที่เขาชอบแกล้งมากกว่า ยังไม่รู้ว่าอะไร มีแต่เกมส์ช่วงนี้อ่ะค่ะ”

การเลี้ยงลูกในวัย 10 ขวบเป็นยังไงบ้าง?

เหนื่อยมาตลอดค่ะ เหนื่อยมาตั้งแต่เล็กๆ แบเบาะ พอเขายิ่งโตขึ้นก็ยิ่งมีความคิดเป็นของตัวเอง ความคิดเขาเยอะมาก(หัวเราะ) ถามว่าใช้วิธีการคุยการสอนยังไงกับเขา หูยยย! แอนนาใช้ทุกวิธีเลยค่ะ ต้องทำทุกอย่าง เขาจะแสบมากตอนนี้ โดยเฉพาะช่วงปีนี้ เขาจะแกล้งแม่ ตั้งใจแกล้งแม่อย่างเดียวเลย เพราะเขารู้ว่ายังไงแม่ก็รัก ยังไงก็อยู่กับเขา ฉะนั้นทุกวันนี้ก็ดูเขาแกล้งไปทุกวัน เราก็ต้องปราบทุกวันอ่ะค่ะ”

ดุบ้างไหม?

“จากแอนนาเป็นคนไม่ดุเลย ไม่เคยดุใครในชีวิตเลย ไม่เคยเลย แต่ว่าคนนี้แอนนาต้องแบบคือไม่ดุไม่ได้ เพราะว่าเขาก็จะทำให้เราแบบ…บ่อยมากที่สุดอ่ะ คือเราต้องดุ จากไม่เคยดุต้องดุคนนี้ค่ะ ดุอยู่คนเดียว เหนื่อยมาก(ยิ้ม)”

ไม่เคยถึงขั้นต้องตีใช่ไหม?

“เพราะเขารู้ว่าแอนนาไม่กล้าตีไงคะ เขาถึงได้แบบแผลงฤทธิ์อยู่ทุกวัน ถ้าสมมุติว่ากล้าตีสักวันนึงก็คงอาจจะหยุดแล้ว แต่ก็ยังไม่กล้าตuอยู่ มีแบบเฉี่ยวๆ แต่ก็ขู่นะคะบางทีแบบเอาไม้แขวนเสื้อมาวางใกล้ๆ เวลาสอนเปียโนเวลาสอนอะไรอย่างเงี้ยก็อยากมีขู่ๆ แต่เขาก็จะแกล้งเราไม่ทำอ่ะค่ะ เลยมีเฉี่ยวๆ ตีเบาะ ตีเฉี่ยวๆ โอ๊ยสนุก อยู่บ้านอย่างกับสนามรบ(ยิ้ม)”

จริงๆ เป็นยังไงบ้างกับการซิงเกิลมัม?

“อืมมม…ยังไงคะ (เลี้ยงลูกคนเดียว?) เลี้ยงคนเดียวค่ะ เหนื่อยมาก เลี้ยงมาคนเดียวตลอดอยู่แล้ว(หัวเราะ) คือเลี้ยงเขาคนเดียวตั้งแต่แบเบาะอยู่แล้ว แอนนาก็จะไม่ยอมให้ใครเลี้ยงอยู่แล้วอ่ะค่ะ จะบอกว่าซิงเกิลมัมตั้งแต่เด็กก็ได้(หัวเราะ)”

เริ่มชินกับคำนี้หรือยังเวลาคนอื่นเรียกเรา?

“จริงๆ ไม่ได้ยินใครเรียกนะคะ เลยไม่ได้รู้สึกชินอะไร เราก็ทำสิ่งที่เราต้องทำ”

ขออนุญาตถามว่าอย่างทาง พี่ตุ้ย ธีรภัทร์ เองได้มีมาช่วยบ้างไหม?

ไม่ตอบดีกว่าค่ะ ไม่พูดถึงดีกว่า(หัวเราะ)

แต่ตัวเราก็คือแฮปปี้กับการอยู่กับลูกสองคนใช่ไหม?

แฮปปี้ค่ะ แฮปปี้ด้วยเหนื่อยด้วย ไม่ได้แฮปปี้อย่างเดียวเหนื่อยมาก(ยิ้ม) อย่างเวลาเขาหลับเนี่ยจะแฮปปี้มากเพราะว่าหมดฤทธิ์แล้ว แม่ก็ได้พักผ่อน”

เขาเริ่มมีความฝันหรือยัง โตขึ้นอยากเป็นอะไร?

เหมือนเขาจะเปลี่ยนไปเรื่อยๆ นะคะ เพราะว่าเขาเป็นนักกีฬาว่ายน้ำของโรงเรียน มีอยู่ช่วงหนึ่งก็บอกว่าอยากเป็นนักกีฬาว่ายน้ำโอลิมปิก แต่ว่าก็คิดเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ช่วงนี้เด็กทุกคนอาจจะเป็นยูทูบเบอร์ เล่นเกม ทุกคนทั้งผู้หญิงผู้ชาย

เราสนับสนุนไหม หรือว่ายังแอบห้ามๆ อยู่บ้าง?

แอนนาไม่สนับสนุนเลยเรื่องเกม เพราะเราเป็นคนไม่เล่นเกมอยู่แล้ว แต่ในสังคมของเด็กยุคนี้ เพื่อนเขาเล่น ทุกคนคุยกันเรื่องเกม เราก็ต้องให้เขาเล่นบ้างนะคะ แต่ก็พยายามจะบอกเขา ว่าเขาต้องทำหน้าที่ของเขาให้เสร็จก่อน ซึ่งก็สู้รบกันเยอะค่ะ เพราะเขาก็หาช่องทางเพื่อจะไปเล่นเกมตลอด แต่ก็พยายามจะดึงไว้ บังคับให้ทำให้สิ่งที่ควรทำให้ได้ก่อน”

จำกัดชั่วโมงในการเล่นไหม?

“จำกัดค่ะ จริงๆ แอนนาไม่ชอบให้เขาเล่นโทรศัพท์มือถือ หรือเกมเล็กๆ จะให้เล่นกับจอทีวีมากกว่า ใหญ่ๆ ไปเลย แต่ว่าก็พยายามอยากให้เขาทำทุกอย่างให้เสร็จก่อน ทำหน้าที่ให้เสร็จก่อน เรียนภาษาไทยกับหม่ามี้ ต้องสอนภาษาไทยเดี๋ยวเขาไม่ยอมเรียน ถ้าช่วงนี้ปล่อยไม่ให้เขาเรียน เขาก็จะหลุด ต้องบังคับกันมากค่ะ แล้วก็ต้องสอนเปียโนเขา ไตตั้นก็ต้องเรียนเปียโนให้เสร็จ ซ้อมทุกวันให้เสร็จก่อนค่ะ เสร็จแล้วก็ไปสอนเขาตีเทนนิส

กิจกรรมอื่นๆ ที่ให้เขาทำ เขาชอบไหม?

“แอนนาว่าเขาก็ทำได้นะคะ เหมือนเปียโนอย่างนี้ ซึ่งถ้าเกิดว่าเด็กที่ไม่ชอบเลย บอกยังไงเขาก็ไม่ทำ แต่ทีนี้เขาก็ทำ แล้วเขาก็ทำได้ แต่ตอนที่เขาเป็นเด็กเนี่ยจะให้ถึงขนาดแบบอยู่ดีๆ มาอ่านโน้ต แล้วก็เรียนด้วยตัวเองมันเป็นไปไม่ได้ เพราะฉะนั้นในช่วงที่จะหัดเล่นให้ได้แต่ละเพลง แต่ละบรรทัดแต่ละช่วงเนี่ย คือใช้เวลามาก แล้วก็ใช้วิทยายุทธสูงมาก(หัวเราะ) ต้องบังคับข่มขู่ ตั้งแต่แบบนั่งเล่นไป หอมไป เรียนไป นั่งตัก จนแบบหม่ามี้ไม่ไหวแล้ว มีเปลี่ยนบทไปเรื่อยๆ จนกว่าจะสำเร็จ”

ตอนนี้ลูกอยู่กับเราตลอดเลยใช่ไหม ไม่ได้ไปอยู่กับทางฝั่งคุณพ่อเลย?

“อยู่กับแอนนาตลอดค่ะ(ยิ้ม)”

ติดแม่ขนาดไหน?

“ติดค่ะ ติดกันทั้งคู่ค่ะ(ยิ้ม)”

วันแม่ที่ผ่านมามีโมเมนต์เซอร์ไพรส์อะไรไหม?

“ไม่มี(หัวเราะ) ชีวิตเหมือนปกติ สู้รบกันสองคน”

ตัวเราเองจะกลับมาทำงานในวงการบ้างไหม?

“ตอนนี้ยังค่ะ ทำเหมือนเดิม ทุ่มเวลาให้ลูกเต็มที่เลยค่ะ(ยิ้ม)”

มีตั้งไว้ไหม ว่าอีกกี่ปีถึงจะกลับมาทำงานในวงการอย่างเต็มตัว?

“ยังค่ะ ยังไม่มีแพลนเลย ก็ดูกันไปเรื่อยๆ ค่ะ”

อ่านข่าวเพิ่มเติม : นาตาชา เคลื่อนไหวครั้งแรก-สุดเศร้า หลังเลิกรา ตุ้ย ธีรภัทร์ จบชีวิตรัก 11 ปี

ขอบคุณรูปภาพ : natashaplienvitee

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_4788120
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_4788120