สดบันเทิง – ‘ณิชา-ไอซ์’รับไม้ต่อ ‘ทุ่งเสน่หา’สู่‘วาสนารัก’


ให้คะแนน


แชร์

‘ณิชา-ไอซ์’รับไม้ต่อ‘ทุ่งเสน่หา’สู่‘วาสนารัก’ – จาก “ทุ่งเสน่หา” สู่ “วาสนารัก” ละครภาคต่อจากรุ่นพ่อแม่สู่รุ่นลูก ทางช่อง 3 ผลิตโดยค่ายเมคเกอร์ เค ภายใต้การดูแลของ ‘จิ๋ม’ มยุรฉัตร เหมือนประสิทธิเวช และ ‘หนุ่ม’ กฤษณ์ ศุกระมงคล บทประพันธ์ จุฬามณี

นำแสดงโดย พระเอกป้ายแดง ‘ไอซ์’ ภาณุวัฒน์ เปรมมณีนันท์ รับบท ‘กันตพล’ ประกบนางเอกสาว ‘ณิชา’ ณัฏฐณิชา ดังวัธนาวณิชย์ รับบท ‘ใกล้รุ่ง’

ร่วมด้วย แพร์ พิชชาภา (พรรณษา), โบ๊ท ธารา (เพทาย), แดนนี่ ลูเซียโน่ (ไพรัช), ฝ้าย นันท์ฑณัฐ (จันทร์เพ็ญ), เต้ ดาวิชญ์ (เอกชัย), แก๊ป ชนกสุดา (จินตนา), เอ็มม่า ปาณิสรา (อาภากร), แจ๊ค จักรพันธ์ (เด่นดวง), นิวส์ นริศสันต์ (เมฆินทร์), เต๋า ภูศิลป์ (บดินทร์)

พร้อมนักแสดงรุ่นเล็กรับบทตัวละครรุ่นเด็ก ยอร์ช ยงศิลป์ (กันตพล), อ๊ะอาย กรณิศ (ใกล้รุ่ง), มิ้ม รัตนวดี (พรรณษา), บูม จิระพัชร์ (เพทาย), ใจ คอร์นทเวท (ไพรัช), ครีมมี่ พลอยปภัส (จันทร์เพ็ญ), ไมเคิล ฟันเดอคาสเตเลอร์ (เอกชัย), ใยไหม ชินารดี (จินตนา), ไข่มุก ชนัญญา (อาภากร), น้ำน่าน ภูชิ (เด่นดวง), แซค ทานญจ์ (เมฆินทร์)

โอบล้อมด้วยนักแสดงรุ่นใหญ่ แม่ก้อย ทาริกา (สำเภา), โย ทัศน์วรรณ (จำเรียง), เต๋า สโรชา (ยุพิณ), ชาย ชาตโยดม (มิ่งขวัญ), เพชร กรุณพล (ไพฑูรย์), กิ๊ฟ อัญชิสา (จินดา), ต้อม รชนีกร (ดวงมณี), ปริญ วิกรานต์ (สุรัฐ/ กวง), ตุ๊ก ชนกวนัน (สลักจิต/ กิมเตียง), เง็ก กัลยา (ปานวาด) ผลงานการ กำกับฯของ กฤษณ์ ศุกระมงคล และ อดุลย์ ประยันโต

หนุ่ม กฤษณ์ ผู้จัด-ผู้กำกับฯ เผยว่า “ทุ่งเสน่หา เป็นความรักรุ่นพ่อแม่และรุ่นลูกที่เกิดขึ้นในหมู่บ้านหนองน้ำผึ้ง พอเป็น วาสนารัก จะเป็นเรื่องราวความรักรุ่นหลาน แบ่งเป็น 2 พาร์ต ช่วงก่อนเข้ามหาวิทยาลัย เล่าชีวิตความรักของแต่ละคนที่มาจากหนองน้ำผึ้งแล้วมาเจอกันในโรงเรียน เป็นปั๊ปปี้เลิฟ อารมณ์แบบฮอร์โมนปี 2535 แต่ละคนจะมีคาแร็กเตอร์ของตัวเอง พาร์ตนี้จะเป็นนักแสดงเด็กใหม่หมด จากนั้นเรื่องราวต่อพาร์ตโต ใช้ชีวิตในกรุงเทพฯ ปี 2540 กว่าๆ พระเอกนางเอกมาเรียนและทำงานในกรุงเทพฯ ขณะที่มีเรื่องความรัก ยังมีเรื่องการตามหาพ่อของกันตพลพระเอก ซึ่งสงสัยว่าตัวเองเป็นลูกใคร และจะมีปัญหาระหว่างกันตพลกับใกล้รุ่งนางเอกอีก ทั้งคู่รักกันตั้งแต่เด็ก ต้องมาลุ้นว่าทั้งคู่จะเกี่ยวข้องทางสายเลือดมั้ย พี่น้องอาจจะได้กัน นอกจากนี้ก็ยังเป็นเรื่องการเลี้ยงลูกสมัยนั้น การอยู่โรงเรียนประจำจะได้เห็นชีวิตหลากหลาย ชายรักชาย หญิงรักหญิง แต่ในปี 2535 จะมีปัญหาเพราะไม่เปิดเหมือนสมัยนี้ ไม่มีใครยอมรับ กลายเป็นความเก็บกด แต่ละตัวละครจะมีปัญหา มีเส้นเรื่อง”

พระ-นาง ‘ไอซ์-ณิชา’ เคมีใหม่มาก ทำไมจับมาชนกันได้ “ไอซ์เป็นเด็กช่อง และความที่เรื่องราวเป็นเส้นใครเส้นมัน ไม่ได้เป็นพระเอกนำเดี่ยว เรื่องเรา แข็งแรง แต่การเล่นต้องแชร์กับตัวแสดงอื่น นักแสดงใหม่จะโอเคกว่า ส่วนณิชายังไม่ได้เป็นนางเอกคู่ขวัญกับใคร เคมีอิสระ ผ่านการแสดงมาแล้ว แต่ไอซ์ยังไม่ผ่าน เลยให้ลองเจอกัน และณิชาหน้ายังไม่ได้เป็นที่คนดูจำในบทไหนๆ พอเอาทั้งสองคนมาชนเคมีเข้ากันดี ความที่เป็นนักแสดงใหม่มันสามารถจะครอบงำง่ายในการให้เป็นตัวแสดงนั้น และเดี๋ยวนี้นักแสดงใหม่ๆ เก่ง มีของ ณิชาเองก็ผ่านเรื่องเพลิงพรางเทียนที่หนักหนามาแล้ว อันนี้ก็อาจจะมาเป็นเจ๊ดันให้ไอซ์นิดนึง(หัวเราะ)”

ตัวละครอื่นๆ ที่เป็นสีสัน “รุ่นผู้ใหญ่ ตอนแรกกลุ้มใจมากเรื่องลิเก เพราะลิเกเป็นการแสดงที่ไม่สามารถจะเรียนรู้วันนี้พรุ่งนี้ได้ ลิเกจะสนุกก็ต่อเมื่อด้นเอง ไม่สามารถเป็นสคริปต์แล้วเอาไปท่องแล้วกลับมาร้อง เลยดีใจที่ได้ ส้มเช้ง สามช่าฯ มาร่วมแสดง หนึ่งเป็นลิเกอยู่แล้ว สองมีไลน์วิธีการเล่นละคร ก็จะทำให้ละครสมบูรณ์ขึ้นในฉากลิเก ส้มเช้งมาเล่นเป็นหนึ่งในเมียของไผท”

ข้อคิดที่จะได้จากละคร “เรื่องครอบครัว อย่างมุมคนแก่ ตอนเป็นสาวจัดแจงชีวิตลูก พอวันหนึ่งที่ลูกไปมีครอบครัว สิ่งที่จัดแจงมาไม่มีประโยชน์เลย สุดท้ายลูกก็ไม่ได้อยู่กับตัวเอง ฉะนั้นความรักของใครก็ให้เขาเลือกเอง ชีวิตแต่ละคนก็ต้องกำหนดเอง อีกอย่างสถาบันครอบครัวสำคัญที่สุด การจะเลี้ยงดูเด็กสักคนต้องมีความเข้าใจ คนที่เกิดมาในเพศทางเลือกก็สามารถพัฒนาชีวิตเดินต่อไปได้ ไม่ใช่ไปกดดันว่าสิ่งที่เขาเป็นไม่ดี”

แล้วคอนฟลิกต์ที่ว่าพี่น้องมีความสัมพันธ์กัน ตรงนี้เตรียมตั้งรับกับดราม่าบ้างไหม “คำตอบตรงนี้มีให้ในละคร จริงๆ ความรักเริ่มต้นจากความไม่รู้ พอรักไปแล้วสัมพันธ์เกินเลยไปแล้วถึงรู้ บางทีก็เป็นเรื่องที่พูดยาก แล้วปมความลับของเรื่องนี้จะถูกเก็บเอาไว้ที่ดวงมณีส่วนหนึ่ง อีกส่วนหนึ่งอยู่ที่ยุพิณ อันนี้เป็นไคลแมกซ์”

ติดตามชม ละคร “วาสนารัก” ออกอากาศทุกศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ เวลา 20.20 น. ทางช่อง 3 เริ่มเสาร์ที่ 29 ส.ค.

โดย…จิรณัฏฐ์ จงประสพมงคล

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_4798016
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_4798016