“ปุ้ย แอลกอฮอล์” เผยเรื่องราวสุดขนลุก เพลงดังเพราะไอ้ไข่จับมือเขียน


ให้คะแนน


แชร์

“ปุ้ย แอลกอฮอล์ “หรือ ที่เรารู้จักกันดีกับหวานใจของ ลำไย ไหทองคำ และเป็นนักร้องนำวงแอลกอฮอล์ ซึ่งมีเพลงโด่งดังอยู่หลายเพลง และมียอดวิวในยูทูปที่ผ่านมาอย่างถล่มทลาย ล่าสุดเจ้าตัวออกมาเปิดใจผ่านรายการพ่อบ้านงานเข้า ถึงเรื่องราวปาฎิหาริย์ ไอ้ไข่มาเข้าฝันทุกคืนให้เราแก้กรรมที่ทำไว้ อีกทั้งจับมือเราเขียนเพลง จนเพลงทะลุ 60 ล้านวิวในเดือนเดียว 

"ปุ้ย แอลกอฮอล์" เผยเรื่องราวสุดขนลุก เพลงดังเพราะไอ้ไข่จับมือเขียน .

เรื่องราวเป็นอย่างไร ? 

เพลงนี้ เกิดขึ้นได้เพราะไอ้ไข่ ตอนนั้นเรายังไม่รู้จักไอ้ไข่เลยเราฝันถึงไอ้ไข่มานานแล้ว ฝันถึงเป็นเด็ก เราอาจจะเครียดเรื่องชีวิตด้วยจึงเก็บเอามาฝัน ประมาณช่วงบ่ายด้วย ถ้าผมจำไม่ผิดมีเด็กคนนี้มาจับมือเราเขียนเพลงนี้เลย ในฝัน และเราตื่นขึ้นมาจำเนื้อได้ ก็เอามาเล่นเป็นเพลง จนเพลงโด่งดังมาก ปล่อยมาเดือนแรกเราหวังแค่ 1 ล้านวิว แต่ปรากฎว่าเดือนแรกปล่อยมาได้ถึง 60 ล้านวิว 

และไปศรัทธาไอ้ไข่ได้ยังไง ตอนไหน ?

ตอนนั้นเราฝันก่อนว่าไอ้ไข่อุ้มไก่มาหลายรอบมากฝันแบบนี้หลายเดือน เหมือนจะชวนเราตีไก่จนวันนั้นมาตีไก่กัน และไอ้ไข่เลือกไก่มาเดือยไก่ยาวมาก แต่เราเลือกไก่ตัวเล็กนิดเดียว ยังไม่มีเดือยเลยและเราถามไอ้ไข่ว่าถ้าผมตีชนะจะให้อะไรผมเนี่ย ไอ้ไข่ตอบว่า อะไรก็ได้ และผมตีไก่ชนะที่นี้ไอ้ไข่ก็บอกว่า เรารู้จักคิดแล้ว แต่เรายังมีบาปมีกรรมอยู่
ให้ไปจัดการซะ และเราก็ฝันเห็นไก่อีกว่า ปีกมันบาดเจ็บมาและปีกอีกข้างนึงมันก็ขาด และไม่มีเท้า คอพับมา เดินเข้ามาหาเรา ฝันแบบนี้เป็นเดือนหลังจากนั้นเราก็นึกขึ้นมาได้ตอนเราอยู่ ป.1 มันมีแม่ไก่อยู่ตัวหนึ่งไปฟักไข่อยู่ตรงดิน ตรงโพรงหญ้าและเราเอาไม้ไผ่ไปกระทุ้งมัน จนไก่มันเป็นแผลแต่มันยังไม่ตาย เราก็เอามันมาหลังบ้านและรุ่นพี่ก็เอามีมาสับเท้ามันออก แต่กว่าเราจะนึกเรื่องนี้ได้นานมาก และตอนนั้นเราก็ไปฝังไก่ทั้งเป็นด้วย 
และเราก็หยุดกินไก่ไปเลย จนชีวิตดีขึ้น 

เมื่อก่อนผมลำบากมาก ขนาดเอายาเบื่อใส่ในหม้อหุงข้าวตอนนั้นน้องสาวเรียนอยู่ประถม ขอเงินเราสัก 5 บาทและเราก็ไม่มีเงินให้น้องเลย เราก็เครียดมาก ไปหายาเบื่อหนูใส่หม้อหุงข้าว แต่สติมาเลยยับยั้งตัวเองเอาไว้ได้ ทำให้เราคิดได้ว่าชีวิตมันต้องสู้คำเดียวเลย

ได้เหรียญไอ้ไข่มายังไง ?

ตอนนั้นผมอยู่กับหนังตะลุงน้องเดียว มีคนมาที่บ้านเป็นยายมาขอรับคิวงานหนังตะลุง อีกประมาณ 6 เดือนข้างหน้า เราก็เลยบอกยายไปว่าคิวเรามันยาวไป 3-4 ปีแล้ว มันไม่มีคิวว่างเลยยายก็เลยบอกว่าไม่รู้ยายจะอยู่ถึงมั้ย เพราะตอนนั้นแกจะมาขอให้ไปจัดงานให้แก แก้บน เพราะลูกแกสอบติดข้าราชการแต่โชคดีมาก มีคิวงานยกเลิกไป 1 คิว เราจึงโทรติดต่อยายไปและยายบอกว่าแกบนเหรียญไอ้ไข่ไว้ ว่าขอให้ได้คิว พอแกได้จริงๆ แกก็ให้เหรียญไอ้ไข่มากับเราเลย และเราก็เอามาแขวนคอไว้

"ปุ้ย แอลกอฮอล์" เผยเรื่องราวสุดขนลุก เพลงดังเพราะไอ้ไข่จับมือเขียน

"ปุ้ย แอลกอฮอล์" เผยเรื่องราวสุดขนลุก เพลงดังเพราะไอ้ไข่จับมือเขียน

CR.รายการพ่อบ้านงานเข้า

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.komchadluek.net/news/ent/442133
ขอขอบคุณ : https://www.komchadluek.net/news/ent/442133