ธัญญ่า พูดหมด พี่เป๊ก มีเด็กอีกเพียบ อิงอิง คนเดียวระราน อยากเทียบชั้น (คลิป)


ให้คะแนน


แชร์

พอเรื่องมันเงียบไป เราก็ไม่ได้ไปโวยวายอะไรต่อ มันก็กลับมาลูปเดิม โพสต์อีกละ ว่าเราอีกแล้ว ในเรื่องที่มาว่าเรา มีคนนี้คนเดียว คนอื่นเค้ามาอยู่เป็นค่ะ คนที่เค้าอยู่เป็นเราจะไม่ยุ่ง เวลาเรามีอะไรให้เค้าทำ เราก็จะไลน์หาบ้าง โทรบอกบ้างว่าวันนี้พี่ไม่อยู่นะ มีปาร์ตี้ ดูแลพี่เป๊กดีๆ นะ คือเราเป็นอย่างนี้จริงๆ มันกลายเป็นอย่างนี้ไปแล้ว

คือมันถึงจุดที่แบบเราเลือกที่จะอยู่กับผู้ชายคนนี้ และเค้าก็เป็นคนเจ้าชู้ แล้วเค้าก็ดูแลเราดี ดูแลลูกดี เราก็ต้องเลือกว่าเราจะเลิกไปเลย แล้วมาเริ่มต้นชีวิตใหม่มั้ย ซึ่งเราไม่อยากทำ ไปให้เค้าแต่งงานมีชีวิตใหม่ มีผู้หญิงใหม่ที่มาเป็นแม่เลี้ยงของลูก เราก็ไม่อยากแต่งงานใหม่แล้วมีพ่อเลี้ยงของลูก

ฉะนั้นอยู่ยังไงให้เราแฮปปี้ที่สุด ณ วันหนึ่งที่เราทำใจได้ มันกลายเป็นสบายตัวมาก ถ้าคนที่เค้ามาอยู่จุดนี้ เด็กๆ ของพี่เป๊กที่เค้าดีและจริงใจ ดีกับเรา ดีกับลูก เรายินดีต้อนรับค่ะ

ที่ผ่านมาไม่หวานอมขมกลืนเลยนะ เราแฮปปี้กับชีวิต ณ วันที่เราหมดความหึงหวง นั่นคือวันที่เราแฮปปี้ที่สุดแล้ว แต่แค่เด็กมันต้องอยู่เป็น แต่เด็กคนนี้เค้าอยู่ไม่เป็น”

“มีกี่คนเราไม่รู้ แต่ ณ ที่เรารู้ก็ประมาณหนึ่ง ช่วงแรกๆ ที่เรารู้เรื่องก็น้ำตาตกในเมื่อประมาณ 10 ปีที่แล้ว แต่พอผ่านมาตอนนี้เราแฮปปี้ค่ะ”

“ข้อความที่เค้าส่งมาโจมตี ก็แก่ เรื่องที่เลือกเมียผิดเหรอคะ กลัวอ้วน ก็ขำนะ เอาจริงๆ นะ คนส่งมาให้เราอ่าน เราสงสารเค้าเหมือนกันนะ ด้วยความเด็กเค้าอาจจะไม่รู้จะจัดการกับเหตุการณ์ที่มันเกิดขึ้นยังไง อาจจะคิดน้อย พูดถึงก็สงสารนะคะ คือด้วยความที่เค้าเด็ก เราถึงจุดที่เราต้องจัดการนะ แต่ว่าเราก็ไม่ได้ใจไม้ไส้ระกำ

แต่ที่เราโพสต์ไปแบบนั้นเพราะคนของเราจัดการไม่ได้ แล้วคุยแล้วสรุปเลิกหรือไม่เลิก ที่ผ่านมาเค้าทำเราหลายครั้ง เราก็ไม่เป็นไร โมโหแป๊บเดียวเดี๋ยวก็ลืม แต่ ณ ตอนนี้มันถึงลูกแล้ว เราไม่ยอม ถ้าเกิดว่าไม่มีอะไรยืนยันว่าจะจัดการผู้หญิงคนนี้ เราก็จะจัดการในวิธีของเรานะ ซึ่งเรายังไม่ได้รับคำตอบ

ใจบุญมากนะ ถ้าเป็นเมื่อก่อนคงจะร้อนกว่านี้เยอะ แต่ ณ วันนี้เราใช้ชีวิตมาถึงทุกวันนี้ เราผ่านอะไรมาเยอะมาก ซึ่งตัวธัญญ่ากับพี่เป๊ก เหมือนมีปัญหากันมาเยอะ แล้วพอ ณ วันหนึ่งเราอยู่ตรงนี้เหมือนเป็นความผูกพัน มีความห่วงใยที่มีให้กัน เหมือนแบบมันเกิดปัญหาแบบนี้มันก็รู้สึกโอเค เราต้องจัดการแล้วล่ะ”

“พี่เป๊กเค้ายังไม่มีคำตอบให้เรา เราเลยจัดการ ณ วันนั้นจนถึงตอนนี้ยังไม่ได้คุยกับพี่เป๊กเรื่องนี้เลย พี่เป๊กไม่พูดถึงเลย เราก็ไม่พูดถึงเลย เค้าบอกว่าเค้าจะเลิก แต่เราถามว่าแล้วอะไรเป็นสิ่งยืนยันว่าจะเลิก เพราะว่าที่ผ่านมาพี่พูดตลอดว่าพี่จะเลิก ตอนที่เค้าด่าเรา

แต่ ณ ตอนนี้เราไม่ยอมแล้วเพราะมาถึงลูก ไม่รู้ว่าอนาคตต่อไปเค้าจะทำอะไรอีกบ้างอาจจะส่งอะไรมาหาลียาที่เราไม่ต้องการให้ลูกเรามารับรู้เรื่องนี้ เด็กเพิ่งจะ 11 เอง ในเมื่อพี่เป๊กไม่จัดการ ไม่มีอะไรยืนยัน เราก็ต้องทำวิธีของเรา”

“จริงๆ ไม่ได้คิดอะไรเลยนะ ที่ผ่านมาเราก็ปล่อยตลอดเดี๋ยวก็ลืม พอ ณ ที่มายุ่งกับลูก เราลืมไม่ได้เหมือนอยู่ในหัวตลอดเวลา พอคุยกับพี่เป๊กเค้าบอกว่าเดี๋ยววันที่ 28 มาคุยกัน พอวันที่ 28 เราไปคุยเค้าก็แค่บอกว่าเลิกยุ่งแล้ว แต่ไม่มีอะไรยืนยัน

วันรุ่งขึ้นเราก็นั่งคิดถึงความรู้สึกตัวเองว่าเราจะปล่อยผ่านได้มั้ยเรื่องนี้ เราจะยอมได้มั้ย แล้วก็โพสต์เลย”

“เราทำในฐานะแม่ เรารู้สึกว่าการที่ใครมายุ่งกับลูกเรา มันคือที่สุดแล้ว ก็คิดว่าพี่เป๊กคงจัดการแหละ แต่จัดการในที่นี้ คือเค้าเป็นคนขี้สงสาร จัดการแป๊บนึง สักพักก็อาจจะกลับมาดีกัน เราก็กลัวว่าในอนาคตเค้าจะมายุ่งกับลูกเรามั้ย

ตอนนี้ลียาชิลมากค่ะ ด้วยความที่พอมันเป็นอย่างนี้ พอมีคำถามเราก็จะบอกว่า พ่อลียาฮอตมาก หล่อมาก ผู้หญิงชอบเยอะ ลียาเค้าก็จะถามว่า เค้ารักแด๊ดดี๊จริงรึเปล่า หรือรักเงินแด๊ดดี๊ คือน้องเค้าทราบเรื่องคุณพ่อมา

เค้า 11 เค้าก็เริ่มเข้าโซเชียล เค้าก็จะไปดูคลิปเก่า ก็จะบอกว่าเมื่อก่อนแด๊ดดี๊ดังมากเลยเนอะ เราก็เลยเล่าให้เค้าฟัง สมัยก่อนเราเคยมีปัญหากัน หม่ามี้เอาลียาหนีไปอเมริกานะ แด๊ดดี๊หล่อไง ผู้หญิงชอบเลย เลยรำคาญ เค้าก็เหมือนชิล พี่เป๊กเค้าก็ไม่โอเค เค้ารู้ก็ว่าเด็กคนนั้นส่งข้อความมาหาลูกเรา”

“ถ้าเกิดว่าเค้ารู้ตัวเค้าผิด เค้าก็ไม่มายุ่งเกี่ยวกับเรา อนาคตเค้าอาจจะกลับมาเป็นพนักงานหรืออะไรก็ได้ แต่แค่อย่าให้กลับมาในฐานะเดิม แต่ถ้าพี่เป๊กใจอ่อนอีก ก็บอกพี่เป๊กว่า ถ้าผู้หญิงคนนี้ยังอยู่อีกก็ให้บอกเรา บอกลูก แล้วเราจะทำใจยอมรับ แล้วเราจะประกาศเอง จะเดินออกมาเอง จะหย่าเลย”

“เรื่องฟ้อง กำลังคุยกับทนาย ปล่อยไปตามกระบวนการตามกฎหมาย แต่ว่าถ้าน้องเค้ารู้ตัวว่าผิด ยอมรับผิดเราก็พร้อมจะให้อภัยค่ะ 20 กว่าเอง แค่รู้สึกเค้ายังมีอนาคตที่ดีได้ค่ะ”

“แต่ถ้าตามความรู้สึกเชื่อว่าพี่เป๊กเค้ามีความรับผิดชอบพอ เค้าน่าจะเลือกลูกและครอบครัว ด้วยความที่ผ่านมาเค้าไม่เคยให้ความสำคัญกว่าครอบครัวนะคะ พอเราบอกว่าจะเดินออกมาเอง พี่เป๊กเค้าก็ไม่พูดค่ะ บอกแค่ว่าเค้าเลิกแล้ว

ก็เหมือนเด็กอะเนอะ เค้าคิดน้อย คงไม่มีใครมาชี้นำเค้าว่าวิธีที่ถูกควรทำยังไง และเด็กคนนั้นก็ไม่ได้ทักมาคุยอะไรส่วนตัวค่ะ แต่ถ้าเกิดว่าเค้ารับผิดแล้วรับปากว่าจะไม่ทำอีก เราก็ให้อภัยเค้าได้นะคะ”

“ส่วนเรื่องฟ้อง ฟ้องได้ ข้อความอาจจะดูไม่มีอะไร แต่ถ้ามองที่เจตนา ก็ในฐานะของคนเป็นแม่เราสามารถมองไปถึงอนาคตได้ว่าตอนนี้ยังขนาดนี้เลย แล้วอนาคตจะขนาดไหน

การที่คุณอยู่ในฐานะอะไรเรารู้ดี แล้วมาแสดงข้อความให้พ่อผ่านลูก มันไม่เหมาะสม ที่ผ่านมาเค้าก็ส่งข้อความมาหาลียาตลอด และลูกเราก็ตอบดี เราก็เห็น มองว่ามันไม่ได้มีส่วนสำคัญอะไร เราก็ไม่ได้บอกพี่เป๊ก เราก็ไม่ได้บอกลูกว่าห้ามคุย

แต่พอเห็นข้อความที่ส่งผ่านลูกห่วงใยพ่อ เราก็ไม่โอเคแล้ว เราก็บล็อกไปเถอะ รู้สึกว่าเค้าน่าจะอยากมีตัวตน ตอนนี้เราไม่ได้คิดว่าเราจะเรียกร้องอะไรเลย

เราไม่ได้โกรธพี่เป๊ก ไม่ได้ทะเลาะอะไรกันเลย ก็คุยด้วยดี เค้าไม่มีคำตอบ ยังทำตัวปกติเหมือนเดิม ยังทำกับข้าวให้เราปกติเหมือนเดิม ไม่มีอะไร เค้ายังให้ความสำคัญกับเราอยู่ เค้าก็ยังมีความเกรงใจค่ะ เหมือนแบบไม่ได้เอาใครมาเหนือเรา”

“เรื่องทรัพย์สินจริงๆ เราไม่ได้ขอ พี่เป๊กเค้าจัดการของเค้าเอง เค้าบอกว่าการใช้ชีวิตของเค้า เค้าไม่รู้ว่าจะอยู่ได้อีกนานเท่าไร เค้าก็อยากทำทุกอย่างให้มันเรียบร้อยจะได้ไม่ต้องเป็นห่วง ก็เลยเป็นชื่อ ลียา ค่ะ

จริงๆ เราไม่ได้อยากเป็นข่าวด้านฉาวนะ ด้วยความที่เราเคยผ่านเรื่องแบบนี้ เราไม่อยากให้มันเกิดขึ้นอีก มันก็รู้สึกว่าพอถึงจุดที่ไม่ไหวก็คือไม่ไหวค่ะ อดทนมานาน กับคนนี้คนเดียวนะ คือตัวธัญญ่ากับพี่เป๊กแทบจะไม่ทะเลาะกันเลยค่ะ คือคุยเรื่องงานกัน เรื่องลูก เรื่องธุรกิจ โดยที่เรื่องชู้สาวในการหึงหวงไม่มีเลย เพิ่งจะมามีเรื่องคนนี้ค่ะ

อยากจะบอกว่าแต่ละคนมันอยู่ที่ความรู้สึก เมื่อ 10 ปีที่แล้วให้เรามาคิดแบบนี้เราทำไม่ได้ ถ้ามีคนอื่นเราเลิก เงินฟาดเท่าไรก็ไม่เอา แต่มาตอนนี้ฟาดมาเลยจ้ะ เราชิลมาก เคยได้เงิน 10 หลักมา ณ วันนั้นที่เราจะเลิกเราไม่เอาแล้ว แต่ ณ ตอนนี้มันไม่มีอารมณ์นั้นแล้วจะเลิกยังไง”

“อยากฝาก จริงๆ ก็ยังมีอนาคตอีกไกลเนอะ อายุ 20 กว่าเอง ก่อนจะทำอะไรลองคิดดีๆ ลองเลือกทางเดินที่ถูกต้อง อะไรที่ไม่ดีไม่ควรก็อย่าทำ ถ้าอยากเป็นอย่างนี้อย่าไปยุ่งกับบ้านใหญ่ อย่าไปยุ่งกับลูกเค้า อย่าไปยุ่งกับเค้าที่มาก่อน อยากให้ดูคนอื่นๆ ในสังคม เพราะเรื่องแบบนี้มันเยอะแยะมากในสังคม

เราคือใจดีมากแล้วนะ พร้อมให้อภัย แค่รู้ว่าตัวเองทำอะไรและพร้อมที่จะก้าวออกไปจากครอบครัวเรา อย่าทำอะไรที่มันเกินเลยกว่านี้เลย”

ถ้าเค้ามาขอโทษ มายืนในตำแหน่งเดิมที่ไม่ระรานแล้ว เราก็ไม่เอาแล้ว ยังมีอีกหลายคนที่เรายังฝากพี่เป๊กได้ น้องๆ ที่เหลือคงไม่มีใครกล้าร้อนแทนหรอกเนอะ คนอื่นเค้าก็คงหนาวๆ ร้อนๆ แหละเนอะ ปกติเราไม่ใช่คนใจร้าย แต่แค่อย่าให้โมโห อย่าให้โกรธ อะไรที่เกี่ยวกับลูกมันรุนแรง

ทุกวันนี้เราก็ยังอยู่บ้านเดียวกับพี่เป๊กนะคะ แต่เวลาที่เค้าไปต่างจังหวัด เราก็จะเอาลียามานอนบ้านเรา เวลาที่แบบมีปาร์ตี้ลียาก็มานอนบ้านเรา ก็จะมีน้องๆ เพื่อนๆ ดูแลพี่เป๊ก เราก็จะบอกว่าดูแลดีๆ นะ ส่วนน้องคนนั้นหลังๆ ก็ไม่ได้เข้ามาบ้านเราค่ะ เพราะพอเค้าเริ่มโพสต์อะไรที่แย่ๆ กับตัวเรา คิดว่าพี่เป๊กคงไม่ให้เข้าค่ะ”

“ที่บอกว่า ข้อความเค้าไม่เป็นข้อเท็จจริง ถ้าฟ้องมาเค้าฟ้องกลับ ก็ได้ค่ะเค้าฟ้องกลับก็ฟ้องสิ อาจจะฟ้องคนที่ว่าเค้ารึเปล่า กับตัวเราจะฟ้องอะไรเราก็ไม่ได้ว่าเค้านะคะ

ตอนนี้เราก็ยังอยู่ในฐานะที่เราก็ยังดูแลครอบครัวอยู่ค่ะ แต่อยู่ในฐานะที่แบบพี่เป๊กจะทำอะไรก็ได้ไม่เป็นไร แค่ให้คนคนนั้นอยู่ในขอบเขต”

เมื่อนักข่าวถามว่า พี่เป๊กมีถึง 10 คนมั้ย ธัญญ่าบอกว่า “พี่ไม่รู้ ไม่ถึงหรอก” แสดงว่าน้องคนนั้นอาจจะไม่ได้อ่านข่าวเมื่อ 10 ปีที่แล้ว? ธัญญ่าบอกว่า “อาจจะไม่ดูหรือคิดว่าเค้าอาจจะจัดการได้”

และทิ้งท้ายว่า “อย่าให้แม่โกรธ (ยิ้ม)”.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1922801
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1922801