ไม่ใช่คู่แรกในโลกที่คบนาน “ป๊อก” ไล่ให้ไปถามพ่อแม่ถึงเคล็ดครองรัก รับนับวันหมดประจำเดือน!


ให้คะแนน


แชร์

“ป๊อก ปิยธิดา” ลั่นนับวันหมดประจำเดือนดีกว่าคิดเรื่องมีลูก หมดวัยคิดเรื่องลูก ฟุ้งบ้างานทั้งคู่ เจอน้อยๆ จะได้ไม่เบื่อกัน แต่แค่ได้นอนกอดกันก็มีความสุข ไม่ต้องมาถามเคล็ดลับความรัก ไม่ใช่คู่แรกในโลกที่คบกันนาน ยังไม่คิดเรื่องเกษียณ จะทำจนกว่าไม่มีละครเรื่องที่ชอบ

รับงานเยอะจริงๆ สำหรับ “ป๊อก ปิยธิดา มิตรธีรโรจน์”เรียกว่าเล่นได้กับทุกช่อง ทุกค่าย แต่ละบทบาทก็ท้าทาย โดยเจ้าตัวเปิดใจต้องเก็บเงินไว้ใช้ตอนแก่ และจะทำไปเรื่อยๆ จนกว่าจะไม่มีละครที่ชอบ 
 
“ก็เป็นจังหวะที่เหมาะเจาะ โหมงานหนักจากช่วงโควิดที่ผ่านมา รับทุกช่อง ทุกค่าย ได้หมด ก่อนที่จะรับไม่ไหว โอ้มายก๊อด ทำงานหนักก็อยากมีเงินไว้ใช้ตอนแก่บ้างสิจ๊ะ (หัวเราะ) ช่วงนี้ถ้ายังทำงานไหวก็ทำค่ะ เราก็เลือกงานที่เรารัก เราชอบ ไม่ได้เน้นปริมาณ ก็ทำไปเรื่อยๆ จนกว่าจะรู้สึกว่าไม่ชอบแล้ว ตอนนี้ยังชอบอยู่ ก็รับไป”

ลั่นคิดเกษียณในวนที่ไม่มีเรื่องที่ชอบ ก็จะหยุดไปเอง
“ยังค่ะ ไปเรื่อยๆ จะเกษียณก็ต่อเมื่อไม่มีเรื่องที่เราชอบ เราก็จะหยุด เราไม่สามารถทำงานที่เราไม่ชอบได้ เราก็ยังดีใจที่เราสามารถเลือกได้ว่าเราจะเลือกเฉพาะสิ่งที่เราชอบเท่านั้นก็ขอบคุณมากค่ะ”

รักหวาน 19 ปี ทุกอย่างเหมือนเดิม สดชื่นตลอด ไม่ค่อยได้เจอ “ตั๊ก นภัสกร มิตรธีรโรจน์” ทำให้ไม่เบื่อ ไม่ใช่คู่แรกของโลกที่คบได้นาน
“จะ 19 ปีแล้ว ก็เหมือนเดิมตลอด พยายามทำตัวให้เรารู้สึกว่าสดชื่นอยู่เสมอ ความสดชื่นของเราก็คือการไม่ค่อยได้เจอกัน เพราะว่าพี่ตั๊กงานเยอะมาก เราก็งานเยอะพอสมควร ก็จะเจอกันเฉพาะตอนกลางคืน แค่นี้ก็โอเคแล้วนะ ต่างคนต่างทำงานในสิ่งที่ชอบ ถามว่ามีเคล็ดลับไหม มันเป็นไปเอง มันจับพลัดจับผลูค่ะ จู่ๆ มันเป็นไปเอง แล้วเราก็รู้สึกว่าเราจับจุดนี้แหละมาเป็นเคล็ดลับของคู่เราแล้วกันว่า ถ้าเจอ 24 ชั่วโมงเราอาจจะเบื่อกันไปข้างนึง เลยถือเอาสถานการณ์แบบนี้เป็นข้อดีแล้วกัน

เวลาคนถามเคล็ดลับเราก็พยายามจะบอกว่าไปถามคุณพ่อคุณแม่เถอะ เพราะว่าเราเองไม่ใช่คู่แรกของโลกที่คบกันมาได้ยาวนานขนาดนี้ พวกคุณพ่อคุณแม่คุณปู่คุณย่าเขารักกันมานาน ไปขอเคล็ดลับจากท่านดีกว่าค่ะ”

แค่ได้กลับบ้านนอนกอดกันก็โอเคแล้ว
แค่ได้กลับบ้านไปนอนกอดกันก็โอเคแล้วแหละ เราไม่ได้ระแวง เราเชื่อใจซึ่งกันและกัน เขาสนุกกับงานของเขา เราสนุกกับงานของเรา มันสามารถเป็นกำลังใจให้เราไปเจอกับคนรอบข้างแล้วสนุกสนาน ทำงานได้อย่างมีความสุขมากกว่า (ที่ไม่เจอกันคืออยู่คนละบ้าน?) อยู่บ้านเดียวกันค่ะ อย่าเขี่ยสิ หมายถึงว่าเช้าตื่นมาเจอหน้ากัน บ๊ายบายแล้วออกไปทำงาน กว่าจะกลับมาเจอกันก็ตอนดึกแล้ว บางทีบางคนหลับแล้ว ก็เซย์กู๊ดไนท์แล้วก็นอนกอดกันก็โอเคแล้วเนอะ

เรื่องความเสมอต้นเสมอปลาย อะไรที่เกิดขึ้นมามันเป็นสิ่งที่ดีหมด เราก็ปรับใช้ตรงนั้นดีกว่า ไม่ว่ามันจะมากขึ้น น้อยลงอย่าไปสนใจเลย ช่างมัน”

นับวันหมดประจำเดือนดีกว่าคิดเรื่องมีลูก
“อายุเราเท่าไหร่แล้ว ถ้ามีลูกตอนนี้ลูกคงจะพิการนะ ด้วยสภาพเรา เราเป็นคนใจร้าย มีลูกไม่ได้หรอก มันหมดวัยแล้ว เอาเป็นว่า นับถอยหลังว่าจะหมดประจำเดือนเมื่อไหร่จะดีกว่า เป็นชีวิตสองคนตายาย มีความสุขกันแบบนี้ดีกว่า เราเป็นคนง่ายๆ”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://mgronline.com/entertainment/detail/9630000090656
ขอขอบคุณ : https://mgronline.com/entertainment/detail/9630000090656