ธัญญ่า ลั่น อิงอิง จับ เป็กสัณณ์ชัย ไม่ได้แน่นอน พร้อมบอกเหตุผลสุดแซ่บ


ให้คะแนน


แชร์

รายการถามสุดซอย ทางช่องเนชั่นทีวี 22 เปิดใจพูดคุยกับ ธัญญ่า ธัญญาเรศ เองตระกูล นักแสดงและพิธีกรคนดัง กรณีดราม่าร้อนฉ่ากับสาว อิงอิง-อิงณภัสร์ หลังส่งข้อความหา ‘น้องลียา’ ลูกสาวจนสะเทือนไปทั้งวงการตามที่นำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้ 

– โอเคเลย คือ เราชิลมาก เหมือนตอนนั้นเรารู้สึกโกรธ ตอนนั้นไม่ได้คำตอบว่าคนของเราจะจัดการยังไง เราก็เลย โพสต์ด้วยความโมโหมากๆ พอสมควร แต่พอผ่านมาสักพักก็โอเคขึ้นเยอะเลย เหตุการณ์แบบนี้มันไม่ใช่เรื่องใหม่ แต่การที่มีคนมายุ่งกับลูกเรานี่แหละมันคือเรื่องใหม่ เป็นเรื่องที่เรายอมไม่ได้

ได้คุยกับสามีหรือยัง?

– ไม่เคยเลยค่ะ คือไม่เคยคุยเรื่องที่เป็นข่าว เราคุยกันปกติ แต่ไม่คุยเรื่องข่าวที่เกิดขึ้นเลย

ตามหลักแล้วคนเป็นเมียหลวงต้องโพสต์ด่าเมียน้อยแต่ทำไมเมียน้อยมาโพสต์ถึงเรา?

– อาจเพราะด้วยความที่เขาเด็ก อยากเอาชนะหรืออะไรก็ตามแต่ เหมือนตอนที่เรามีเรื่องตอนนั้น อารมณ์ตอนนั้นกับตอนนี้ก็ไม่เหมือนกัน วุฒิภาวะ การใช้ชีวิตหรืออายุมันต่างกัน เราชิล ไม่ได้ทะเลาะมีเรื่องมีราวเหมือนเมื่อก่อน เราแค่ถามว่ามีคำตอบให้ไหม จะจัดการยังไง แต่ไม่มีคำตอบ เราก็โมโหแล้วโพสต์ความรู้สึกส่วนตัว จนเป็นข่าวขึ้นมา ด้วยความเราก็ยับยั้งสติไว้ไม่อยู่เหมือนกัน เพราะมันเกิดขึ้นมานาน จนถึงวันที่เขายุ่งกับลูกเรา

เคยคิดตัดไฟแต่ต้นลมไหม กรณีอิงอิงมาฝึกงานและมายุ่งกับสามีเรา?

– แรกๆ ไม่มี หลังๆ ถึงจะมีที่เริ่มรู้สึกว่าเขาไม่โอเค เขาล้ำเส้น ก็อยากให้เขาเลิกยุ่งกัน จะได้ไม่มีปัญหา ที่ผ่านมาเราไม่ได้ทะเลาะกันเลย เมื่อก่อนที่ทะเลาะเรื่องหึงหวง แต่ทุกวันนี้ วันที่เรารู้สึกว่า โอเค เราอยู่ได้ด้วยการไม่หึงหวง เราไม่มายด์ที่ใครมาดูแลพี่เป็ก ดีด้วยซ้ำเราจะได้ไม่ต้องห่วงเวลาเขาไปต่างจังหวัดมีปาร์ตี้ เราเอาลูกไปนอนจะได้ไม่ต้องห่วง เราจะได้บอกได้ว่าดูแลพี่เป็กด้วยนะ เราปรับทัศนคติโฟกัสที่ลูก งาน ครอบครัว เหมือนอยู่กันแบบเพื่อน เหมือนพ่อแม่หลายคนที่อยู่กันจนแก่เฒ่าแล้วกลายเป็นเพื่อนกันไป มันเป็นลักษณะนั้นไปแล้ว

เด็กอิงอิงฐานะเป็นยังไง?

– ไม่ทราบเลยค่ะ รู้แค่ว่าเป็นนักศึกษา ตอนนั้นพี่เป็กทำเรื่องเพจแล้วมีกลุ่มนักศึกษามาฝึกงานหลายคน เขามาฝึกงานหลังฝึกงานเสร็จ เป็นเอ็มซี พิธีกรให้กับเพจก็ทำอยู่ ก็รับเงินเดือนจากบริษัท

ทำไมต้องหาทางลัด?

– อันนี้ไม่รู้เหมือนกันค่ะ (หัวเราะ)

อะไรที่ทำให้เด็กคนนี้สนใจมาเป็นเมียน้อย เพราะความร่ำรวย?

– อาจเป็นส่วนหนึ่ง อีกส่วนอาจเพราะตนกับพี่เป็กไม่ได้ใช้ชีวิตเป็นสามีภรรยาทั่วไปที่มีความโรแมนติกหวานแหวว เรามีความห่างกันค่อนข้างจะเยอะ ทั้ง 2 คนโฟกัสที่ลูก เขารู้ว่าเราเปิดในการที่พี่เป็กจะมีผู้หญิงได้ เราไม่ว่า 

ยังอยู่ด้วยกันกับพี่เป็ก?

– เรามีบ้านเป็นของตัวเอง แต่ถ้าพี่เป็กอยู่บ้านหลังนี้ เราก็ไปปาร์ตี้อยู่บ้านหลังใหญ่ แต่เมื่อไหร่ที่พี่เป็กไปต่างจังหวัดหรือมีปาร์ตี้ ก็เอาลูกมานอนที่บ้านเรา บ้านเราไม่ได้อยู่ไกลกันมาก

คิดว่าเด็กคนนี้รู้ไหมว่าเรากับพี่เป็กไม่ได้อยู่ด้วยกันทุกวัน?

– รู้ นี่เป็นจุดที่ทำให้ผู้หญิงที่เข้ามาในช่องที่จะเข้ามาได้และเราก็ไม่ได้ห้ามด้วย

อยากลุกไปตบผู้หญิงพวกนี้ไหม?

– (หัวเราะ) สมัยก่อนที่มีปัญหาตนไม่เคยทำร้ายผู้หญิง แต่จะตีพี่เป็ก ตอนนั้นด้วยความโมโหเราควบคุมตัวเองไม่ได้ ตอนนี้เรามีสติมากขึ้น ไม่ทะเลาะกับพี่เป็กเหมือนเมื่อก่อน

ถ้าเด็กตัดสินใจปล่อยท้องมีลูกกับสามีจะรับมืออย่างไร?

– ทำไม่ได้ค่ะ พี่เป็กทำหมันแล้ว ก่อนหน้านี้เคยมีเรื่องที่ทะเลาะกัน เราก็โกรธมาก จะเลิก เราห่างจากเขา 3 เดือนไม่ติดต่อ เอาแค่ลูกไปรับ ไปส่ง ไม่เจอเลย เขามาง้อ เราก็บอกว่าต้องทำหมัน ถึงจะดีด้วย ซึ่งพี่เป็กก็ยอม

อิงอิงเขาเคยบอกว่าชอบคนแก่ แต่ถ้าแก่แต่จนเขาเอาไหม จริงๆ ต้องบอกว่าชอบคนรวยมากกว่าหรือเปล่า? 

– ก็ต้องอย่างนั้นแหละ ผู้หญิงส่วนใหญ่ถ้าไปเจอคนฐานะไม่ดี แก่ด้วย ถ้าเจอความหนุ่มหล่อเป็นนายแบบแต่จนยังพอว่า ถ้าเลือกออปชั่นแบบนี้ก็สบาย

ทราบไหมว่าพี่เป็กให้อะไรเขาไปบ้าง?

– ไม่ทราบเลย เราเห็นจากที่คนส่งให้เราเวลาเขาโพสต์เรื่องกระเป๋า เราก็ไปวีนพี่เป็กบอกให้เยอะไปแล้วนะเงินลูกเรานะ (หัวเราะ) พี่เป็กก็จะบอกว่าเลิกยุ่งแล้วตลอดเวลา

รถป้ายแดงใช่พี่เป็กให้ไหม?

– ยังไม่ทราบค่ะ เดี๋ยวกลับไปถามดีกว่าอยากรู้เหมือนกัน เพิ่งเห็นรูปวันนี้

เขาพยายามวุ่นวายกับเราตลอดตั้งแต่เริ่มแรกจนวันนี้?

– ประมาณ 3 ปีกว่า มาแล้วก็หายไป สักพักก็มาใหม่เรื่อยๆให้เรารำคาญใจเรื่อยๆ แต่ที่ทนไม่ได้ที่สุดคือมายุ่งกับลูก แค่นั้น

ปรึกษาทนายเป็นไงบ้าง?

– เราก็ปรึกษาว่าลักษณะแบบนี้เราทำอะไรได้บ้าง ทนายเจมส์ก็บอกว่าแบบนี้เป็นการคุกคามเด็กได้ คุกคามเด็กไม่จำเป็นต้องพูดอะไรที่เสียหาย รุนแรง เลวร้าย อาจดูที่เจตนาว่าเขามีเจตนาอะไร เพราะความที่เราเป็นแม่ เราไม่อยากให้เหตุการณ์ไม่ดีเกิดขึ้นในอนาคต เราสามารถฟ้องเพื่อป้องกันไม่ให้มันเกิดได้

แล้วจะฟ้องไหม?

– ตอนแรกก็คิดจะฟ้อง เพราะเราทนไม่ได้ ยอมไม่ได้ แต่พอมา ณ ตอนนี้ความรู้สึกเราเบาลง เราก็พร้อมให้อภัยเขานะ ถ้าเขารู้สึกผิดและรับปากว่าจะไม่ทำอีก ถ้าเขาจะไม่มายุ่งกับลูกและไม่มานั่งโพสต์อะไรอีก เราก็ไม่ติดใจอะไร เดี๋ยวคุยกับทนายอีกทีว่าจะจัดการยังไงได้บ้าง

แล้วที่เขาโพสต์ว่าพี่เป็กตาต่ำเลือกแม่ของลูกที่ไม่ยอมให้กำเนิดลูกเพราะกลัวอ้วน พยายามพูดถึงเราไม่จบ?

– ตอนแรกอยากฟ้อง แต่พอ ณ ตอนนี้ตนมองว่าเขาน่าสงสาร เขาโพสต์อะไรแบบนี้แล้วลืมเปลี่ยนแอคเคาท์ตัวเอง เรารู้สึกว่าเขาอาจจะมีความร้อนรนมากจนถึงขั้นไม่ได้มีสติไตร่ตรองว่าอะไรควรหยุดหรือควรทำ ตอนนี้เราอยากให้มีผู้ใหญ่ไปเตือนเขาจะดีกว่าไหม  เขายังมีอนาคตอายุยังน้อย 20 กว่าๆ ถ้ามีผู้ใหญ่ที่ดีๆ คอยแนะนำ เขาก็อาจคิดได้บ้าง

ไม่อยากตอบโต้อะไรหรอ?

– ก่อนหน้านี้เขาเขียนอะไร เราก็เขียนอีกแล้ว โมโห ว่าทำไมไม่เลิกซะที พี่เป็กไปจัดการซิ พอ วันนี้เมื่อเป็นข่าวออกไปเรารู้สึกว่าอยากให้มีคนเตือนเขาให้หยุดมากกว่า เพราะเรื่องทั้งหมดมันย้อนกลับมาทำร้ายตัวเขาเองมากกว่า เรื่องที่เขาเขียนว่าเราไม่ยอมท้องเป็นข้อความที่เขาพยายามดิสเครดิตเรา

มีคนลงในไอจีสตอรี่ว่าขอบคุณเพื่อนๆ ที่มาปาร์ตี้บ้านแฟนตอนนั้นคือที่ไหน?

– ที่บ้านนี่แหละค่ะ ไม่แน่ใจว่าใช่วันที่เจอกันหรือเปล่า แต่ถ่ายที่บ้านนี่แหละ มีคนส่งให้เราดู เราก็ส่งให้พี่เป็กดูว่าเขาลงแบบนี้ได้ยังไง ลงทำไม เรารู้ว่าเขาอยู่ในฐานะอะไรอยู่แล้ว แต่ไม่ใช่สิ่่งที่ควรเปิดเผยไหม เงียบๆ นิ่งๆ ดีกว่าไหม จะประกาศให้โลกรู้ทำไมว่าอยู่บ้านแฟน

ที่เขาทำทั้งหมด เขาอยากเป็นภรรยาโดยเขี่ยเราให้พ้นทางหรือประกาศให้โลกรู้ว่าเป็นเมียน้อย หรืออะไร?

– ตนมองว่า เขายังเด็ก อยากเอาชนะ ในเมื่อเขารับรู้ว่าเราดูแลลูกในฐานะพ่อแม่ของลูก และไม่หึงหวงกันแล้ว ทำไมไม่ไปให้พ้นทาง ให้เขาได้มาอยู่ในจุดที่เขาควรอยู่ นี่คือความรู้สึกเรานะ เขาอาจเด็กมาก คิดแค่นี้คงไม่ได้คิดไปไกลว่าเรามีหลายอย่างที่ต้องรับผิดชอบร่วมกัน

ธัญญ่าว่าเขาจะเลิกกันไหม?

– จริงๆ เราคุยกันกับพี่เป็กบอกว่า เราก็ไม่ได้ว่าอะไร ถ้าเขาจะมาเป็นผู้ดูแล แต่ในเมื่อผู้ดูแลเข้ามาก้าวก่ายเราและลูก เราก็ไม่โอเคที่จะให้เขามาอยู่ในฐานะผู้ดูแล แต่ถ้าเกิดพี่เป็กเลือกให้เขาอยู่ เราก็จะไม่อยู่ อันนี้คือความรู้สึกที่เราบอกพี่เป็กไป แต่ธัญญ่าคิดว่าพี่เป็กรักลูกมาก อะไรก็ตามที่มากระทบลูกเขาไม่ยอม เลยรู้สึกว่าความสัมพันธ์ในฐานะเชิงนั้นก็น่าจะจบลง

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.komchadluek.net/news/ent/442396
ขอขอบคุณ : https://www.komchadluek.net/news/ent/442396