มิสแกรนด์ระนอง เล่าถึงคำสอนแม่ ในวันที่ลำบากที่สุดในชีวิต แม่พูดมาคำหนึ่งว่า “ถ้ามึงไม่สู้มึงก็ตายไปเลย”


ให้คะแนน


แชร์

เรียกได้ว่าสร้างความฮือฮามาแล้วเมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา หลังจากผู้เข้าประกวด Miss Grand จังหวัดนครนายก น้องแสตมป์ หรือ ลลิตา สิงห์สกุล อายุ 22 ปี  นศ.คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้ผูกโบว์ขาวขึ้นเวที ก่อนกล่าวแนะนำตัวและทำการ “ชูสามนิ้ว”
 

สำหรับการประกวด Miss Grand Thailand 2020 สาวงามทั้ง 77 จังหวัด  โดยเมื่อวันที่ 2 กันยายน 2563 ที่ผ่านมา
สาวงามจาก 77 จังหวัด ประชันความงดงามอลังการ ด้วยการสวมใส่แฟชั่นชุดผ้าไทย มาในชุดผ้าไทยฝีมือดีไซเนอร์ไทยจาก 77 จังหวัด ซึ่งมีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่แตกต่างกัน ล่าสุดเพจ Miss Grand Thailand ได้โพสต์คลิปช่วงตอบคำถามของผู้เข้าประกวดมิสแกรนด์ จังหวัดระนอง หมายเลข 49 น้ำ พัขรพร ได้ตอบคำถามคณะกรรมการ  อีกทั้งยังพูดถึงแรงบันดาลใจที่ทำให้ตนเองฮึดสู้มาถึงทุกวันนี้ เพราะแม่คนเดียว ที่พูดคำพูดนั้น จนเราคิดว่ายังไงเราก็ต้องสู้ 

"มิสแกรนด์"ระนอง เล่าถึงคำสอนแม่ ในวันที่ลำบากที่สุดในชีวิต แม่พูดมาคำหนึ่งว่า "ถ้ามึงไม่สู้มึงก็ตายไปเลย"

“น้ำเติบโตมาจากครอบครัวที่แตกแยก ด้วยฐานะทางครอบครัวของพ่อกับแม่ที่ไม่เท่ากัน จนถึงขนาดที่ว่าตอนที่เราเด็ก เราไม่มีข้าวกินเลยนะคะ ไม่มีข้าวกินขนาดต้องวิ่งไปตามบ้าน ทำให้หนูต้องดิ้นรน แม่หนูบอกว่า คนเราต้นทุนไม่เหมือนกันหนูมีต้นทุนไม่เหมือนคนอื่นเลย เพราะเราจน แม่เคยพูดกับหนูว่าถ้ามึงไม่สู้มึงก็ตายไปเลย ทำให้เราสู้ทุกอย่าง เรียนหนูก็เรียนไม่เก่งแต่หนูไม่เคยยอมแพ้ ตอนนั้นก็กลับมาคิดว่าเราจะทำอะไรต่อในเมื่อเรียนก็เรียนไม่เก่ง แม่บอกว่าสิ่งที่สำคัญที่ทุกคนจะต้องมีต้องไม่เคยลืมว่าตนเองมาจากไหน หนูไม่เคยลืมว่าหนูจนขนาดไม่มีข้าวกินหนูไม่เคยลืม ไม่เคยลืมว่าใครให้โอกาส ถ้าคนถามว่าระหว่างเงินกับชื่อเสียงเลือกอะไรดี หนูขอเลือกชื่อเสียง เพราะมันสร้างยากเหลือเกินมันสร้างยากตรงที่มันไม่ได้ใช่เวลาวันเดียว มันสร้างยากตรงที่ มันต้องใช้ความเชื่อใจหลายๆอย่าง”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.komchadluek.net/news/ent/442531
ขอขอบคุณ : https://www.komchadluek.net/news/ent/442531