“รัศมีแข” เปิดใจหมดเปลือก เล่าทุกเหตุการณ์ เคลียร์ทุกปม หลังมีปัญหากับ “ไฮโซแชมป์”


ให้คะแนน


แชร์

จากกรณี เพจดังขาเมาท์อย่าง เจ๊มอย 108 ได้ออกมาโพสต์แฉวีรกรรมไฮโซหนุ่มคนหนึ่งซึ่งเมาหนักถึงขั้นคว้าเอาขวดตีเพื่อนผิวคล้ำดาราสาวจนเลือดอาบกลางผับ และล่าสุดทางมดดำ  ได้พูดถึงเรื่องนี้ผ่านรายการ แฉ เมื่อคืนที่ผ่านมาว่า ดาราสาวที่ว่าคือ น้ำหวาน เดอะเฟซ ส่วนไฮโซหนุ่มที่ก่อเหตุคือ ไฮโซแชมป์ โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 2 ก.ย.2563 ที่ผ่านมา ณ ผับแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา จ.ชลบุรี ซึ่งเพื่อนผิวคล้ำที่โชคร้ายถูกขวดปาใส่ก็คือ รัศมีแข นั่นเอง

ซึ่งล่าสุดวันที่ 9 กันยายน 2563 ทางด้าน รัศมีแข หรือ รัศมีแข ฟ้าเกื้อล้น ได้ออกมาแถลงข่าวเกี่ยวกับเรื่องโดนไฮโซแชมป์ทำร้าย โดยมีเพื่อนสนิทอย่าง ต้นหอม-ศกุนตลา เทียนไพโรจน์ และทนายความ นั่งร่วมแถลงข่าวในครั้งนี้ด้วย 

ล่าเหตุการณ์วันนั้นหน่อยครับ ?
ระศมีแข : เหตุการณ์วันนั้นก็ จริงๆแขไปเที่ยวต่างจังหวัด พัทยา ไปเที่ยวกับเพื่อน กลางคืนเราก็มีการออกไปเที่ยว จนกระทั่งแขไปเจอน้องคนนึงที่รู้จักกันและก็เคยทำงานด้วยกันและก็เข้าไปทักทาย พูดคุย ในระหว่างที่พูดคุยแขก็รู้สึกว่ามีของแข็งเข้ามากระแทกเข้าที่หน้า แล้วเลือดกำเดาเราก็ไหลออกมา ตอนแรกที่โดนเราคิดว่ามันเป็นขวดเพราว่ามันเป็นของแข็งมาก แต่จากที่เราได้เห็นภาพจากกล้องวงจรปิดแล้วมันคือ แก้ว  ซึ่งพอแขรู้ว่ามันคือแก้วแขก็ตกใจมากขึ้นเพราะกลัวแตกใส่หน้าแขแล้วตาบอด เพราะแขรู้สึกกลัวมากกว่าขวดด้วยซ้ำ 

หลังจากเกิดเหตุเป็นไงบ้าง?
รัศมีแข : ตกใจก่อนค่ะ เพราะว่ามีเลือดอุ่นๆไหลออกจากจมูก และเราก็พยายามจะเดินเข้าไปหาคนที่เขาทำเรา โดยที่แขมีความรู้สึกว่าจะเอามือถือไปถ่ายให้ได้เพราะว่าเรารู้สึกว่าเราถูกกระทำ แต่ก็ถูกห้ามไม่ให้มือถือถ่าย เราก็พยายามจะเข้าไปหาก็มีการ์ดเข้ามาห้ามไว้

ตอนเกิดเหตุการณ์ เราได้เคลียร์ทันทีเลยมั้ย หรือว่าเขาเดินมาเคลียร์กับเราเลย ?

รัศมีแข : จริงๆเราก็ได้เดินออกไปหน้าร้าน และเขาก็ได้เดินออกไปด้วย เพราะเขาทำร้ายร่างกายเรานะและอีกอย่างน้องที่เราทักเรารู้จัก แขพยายามทำทุกอย่างเพื่อให้ตัวเองอารมณ์เย็นก่อน เดินออกไปจากตรงนั้นและเซฟตัวเองมากที่สุด

ต้นหอม : ขอแปลให้ คือว่าพอเกิดเหตุการณ์แล้ว แขพยายามไม่ทำให้มันรุนแรงมาก เพราะแขรู้จักกับน้องผู้หญิง แล้วก็เลยพยายามตามหาคนที่ทำเขา และพยายามเคลียร์ และหลังจากที่เคลียร์เขาก็พยายามออกจากตรงเหตุการณ์ตรงนี้

รัศมีแข : ซึ่งเราได้มีการเดินออกมาจากร้าน มายืนข้างร้านและเขาก็เดินตามออกมา ซึ่งเราก็แบบโอเคๆ เราไม่เป็นอะไร เขาก็เลยขอโทษแข แขก็ได้เข้าไปกอดน้อง(ผู้หญิง) ว่าแบบเราโอเคๆ หลังจากที่เราเคลียร์กันเสร็จแล้วเราก็ขอตัวไปโรงพยาบาล 

"รัศมีแข" เปิดใจหมดเปลือก เล่าทุกเหตุการณ์ เคลียร์ทุกปม หลังมีปัญหากับ "ไฮโซแชมป์"

เราได้มีการเคลียร์นี่เคลียร์กับ ผู้หญิง หรือผู้ชาย ?

รัศมีแข : ทั้ง 2 คนเลยฮะ

ฝั่งผู้ชายได้มีการพูดคุยอะไรกับเราบ้าง? จะรับผิดชอบเรายังไง? 

รัศมีแข : เขาก็ขอโทษ พูดว่า ผมขอโทษ ผมขอโทษ แต่แขพยายามเคลียร์ตรงนั้นให้เร็วที่สุด เพราะความรู้สึกแรกคือน้องเราก็รู้จัก และจะทำยังไงก็ได้ให้เอาตัวเองออกมาจากตรงนั้นให้เร็วที่สุด

ตอนนั้นรัศมีแขได้ถามเขามั้ยว่า ทำร้ายเราทำไม?

รัศมีแข : ก็มีถามฮะ น้องผู้หญิงเขาก้บอกแขว่า แฟนเขาเป็นคนขี้หึง 

เขาพูดว่าแฟนเลยหรอคะ ?

ต้นหอม : ไม่ต้องโฟกัสตรงนั้น เอาประเด็นตรงนี้ (ขำ) อันนั้นเรื่องของเขา
พอไปโรงพยาบาลแล้ว ทาง รพ. บอกว่าเราได้รับบาดเจ็บอะไรบ้าง ?
รัศมีแข : จริงๆตอนแรกแขจะไม่ไปด้วยซ้ำ เพราะว่ากลัวมาก แต่น้องที่เขามากับแขเขาบอกว่า ไปเถอะพี่ ไปเถอะ เผื่อจมูกหัก แขก้ไปที่ รพ. แขก็นั่งรถไปที่ รพ. พอถึง รพ. หมอก็ทำการตรวจพบจมูกไม่หัก ทางร้านก็ส่งน้องเลขามา น้องก็ไปชำระค่าใช้จ่ายให้ก่อน

ในตอนนั้นเราไปทำอะไรให้อีกคนเขาหึงได้ขนาดนั้น ?

จริงๆแขก็ทักทายแบบเข้าไปกอดว้ายมึงเป็นไงบ้างสบายดี (แสดงท่าทางให้ดู) ก็แบบนี้ฮะ 

ทักทายกันแค่นี้หรอคะ ?

รัศมีแข : ใช่ค่ะ และก็สาวแตกนะ ตอนทักทาย เพราะว่าน้องเขาก็รู้จักเรา เราก็เป็นตัวของตัวเองสุดๆเลยตอนนั้น

แล้วเขาไม่รู้หรอว่าแขเป็นใคร เป็นแบบไหน?

รัศมีแข อันนี้ควรถามเขามากกว่านะคะ เพราะแขก็ไม่รู้ว่าเขารู้จักแขมั้ย เพราะแขก็ไม่รู้จักเขาเหมือนกัน
ทางด้านน้องผู้ชายเขาก็ยังบอกว่า เขาพยายามติดต่อเราแต่เขาติดต่อเราไม่ได้เลย?
รัศมีแข : จริงๆ เขามีการติดต่อกลับมา คนที่ติดต่อคือน้องผู้หญิงไม่ใช่ผู้ชาย และแขก็ได้คุยกับน้องผู้หญิงพอคุยกันเสร็จเราก็บอกโอเค เรื่องมันจบละ เดี๋ยวเรานัดไปทานข้าวกันนะ ถึงกรุงเทพฯ เดี๋ยวเราค่อยว่ากันนะ พอเรามาถึงกรุงเทพฯ น้องผู้หญิงก็มีการติดต่อมาอีก
ต้นหอม : คือต้องบอกหลังจากเกิดเรื่องน้องผู้หญิงโทรมาถามไถ่เป็นไงบ้าง ซึ่งต้องบอกว่าจริงๆน้องผู้หญิงเขาไม่ผิดและสองคนนี้เขาเป็นเพื่อนกันเขาก็รับสายคนนี้ แล้วน้องผู้หญิงนะจะให้คุยกับคู่กรณี ซึ่งแขก็ปติเสธไม่ขอคุยกับคู่กรณี เขาก็ไม่มีอารมอยากจะคุยก็เพราะเพิ่งโดนทำร้ายมาเขาก็คงรู้สึกกลัว

เขาไม่มีทีท่าแสดงอาการหึงห่วงก่อนหน้านี้เลยใช่มั้ย ?

รัศมีแข : ใช่ฮะ ไม่มีเลย พอทักทายก็เกิดเรื่องเลย

แล้วหลังจากที่เกิดเรื่องได้เดินทางไปแจ้งความเลยมั้ย ?

รัศมีแข : ยังฮะ ด้วยความที่อยู่กับเพื่อน 2 คน ไม่รู้ว่าจะต้องทำยังไง และยอมรับเลยว่าเรากลัวมาก เราไม่รู้จะทำยังไง และอีกอย่างหนึ่งแขไม่ได้อยู่ในประเทศไทย แขรู้แหละว่าแจ้งความต้องไปที่โรงพักแล้วยังไงต่อ

ต้นหอม : เขาไม่มีความรู้ทางด้านนี้ เขาเลยไปแค่ลงบันทึกประจำวัน 

รัศมีแข : ใช่ค่ะ พอกลับมากรุงเทพเราก็ไดด้เล่าเรื่องนี้ให้พี่หอมฟัง และเล่าเรื่องนี้ให้เพื่อนๆฟัง และปรึกษาว่ามันเกิดเรื่องแบบนี้กับเราขึ้นเราจะทำยังไงดี หลายๆคนก็บอกว่าเรื่องแบบนี้มันสิทธิของแขนะ เพราะว่าแขถูกทำร้าย แขก็เลยติดต่อร้าน และทางร้านบอกว่าถ้าได้ภาพจากกล้องวงจรปิด ต้องดำเนินการให้ถูกต้องตามกฏหมาย นั่นก็คือไปแจ้งความ

"รัศมีแข" เปิดใจหมดเปลือก เล่าทุกเหตุการณ์ เคลียร์ทุกปม หลังมีปัญหากับ "ไฮโซแชมป์"
 

แล้วคือตอนนี้ได้ภาพวงจรปิดมาแล้วใช่มั้ยคะ?

ทนาย : ตอนนี้ภาพจากกล้องวงจรปิดเนี่ย ทางด้านพนักงานสวบสวนได้รับหมดแล้ว เพียงแต่การขอเข้ามาเป็นการครอบครองเนี่ยมันทำไม่ได้ เพราะมันถือเป็นพยานหลักฐานในสำนวน แต่ผมเองนั้นได้ไปดูภาพจากกล้องวงจรปิดด้วยทีมงานทั้งหมดเมื่อวานแล้ว ว่าภาพจากกล้องวงจรปิด ก็เป็นไปตามที่คุณแขให้การในชั้นสอบสวน

ทางด้านทนายแจ้งข้อหาไปข้อหาเดียวหรอคะ?

ทนาย : ใช่ครับตอนนี้เป็นข้อหาเดียว คือทำร้ายร่างกาย

แต่ทางด้านฝ่ายชายเขาก้มีการชดใช้ค่าเสียหาย จ่ายค่าพยาบาลมาแล้ว?

ทนาย : ทางด้านค่าใช้จ่ายสิ่งที่เขาเยียวมา มันก็เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ความผิดในการกระทำดังกล่าวลดลงได้บ้าง แต่คดีประเภทนี้มันคือ อาญา มันคือคดีที่ยอมความกันไม่ได้เพราะทำร้ายร่างกาย แต่ที่เหลือก็สุดแล้วแต่กันอีกทีว่าเขาจะชดใช้กันอย่างไร

ในส่วนของแขอยากให้เรื่องนี้เป็นยังไง? 

รัศมีแข : จริงๆแล้วแขก็ จากที่ยอมความตอนเกิดเรื่องทำไมตอนนี้มาเปลี่ยน ซึ่งแน่นอนแขมีครอบครัว มีสามี มีพี่สาวพอปรึกษาแล้ว เรื่องพวกนี้มันรุนแรงมาก ซึ่งทางด้านหลานก็มองว่าเราจะจัดการเรื่องนี้ยังไง และคนเราอะพี่ในที่สาธารณะเราจะใช้ชีวิตปลอดภัยได้อย่างไร ไม่มีควรมีใครควรโดนแบบแข ซึ่งบ้านเมืองเรามันมีกฏหมายที่จะสามารถคุ้มครองสิทธิของเราในตรงนี้ได้อยู่ แขไม่อยากให้เขาไปทำอย่างนี้กับใครอีก

ความกลัวเราหมดไปแล้วใช่มั้ย ?

รัศมีแข : ยังไม่หมดไป เพราะเรายังใช้ชีวิตแบบหวาดระแวง แม้แต่มอเตอร์ไซค์จอดหน้าบ้านเรา เรายังไม่กล้สเข้าบ้าน เพราะแขเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัย เพราะแขมาจากประเทศที่มีความปลอดภัยสูงมากและมั่นใจว่าแขจะปลอดภัย แต่นะวันนี้แขกลับกลัวว่ามันจะไม่ปลอดภัย

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.komchadluek.net/news/ent/442791
ขอขอบคุณ : https://www.komchadluek.net/news/ent/442791