“รัศมีแข” แถลงเอาเรื่อง “ไฮโซแชมป์” ให้ถึงที่สุด ลั่นถ้าคุมตัวเองไม่ได้ก็ควรอยู่แต่ในบ้าน


ให้คะแนน


แชร์


“รัศมีแข” เดินหน้าเอาเรื่อง “ไฮโซแชมป์” ให้ถึงที่สุด แค่ขอโทษไม่จบ ถ้าตาบอดมาจะทำยังไง ขอทำให้เป็นคดีตัวอย่าง ไม่ควรทำแบบนี้กับใครอีก ถ้าควบคุมตัวเองไม่ได้ก็ให้อยู่แต่ในบ้านซะ

หลังจากที่นักแสดงอารมณ์ดี “รัศมีแข ฟ้าเกื้อล้น” โดน “ไฮโซแชมป์ จิรัฏฐ์ เพชรนันทวงศ์” เอาแก้วฟาดหน้า โดนบริเวณจมูกและปากจนเลือดกำเดาไหล ซึ่งสาเหตุของเรื่องดังกล่าวภายหลังจึงทราบว่า เพราะไฮโซหนุ่มเกิดอาการหึงหวงนักแสดงสาว “น้ำหวาน รักษ์ณภัค วงศ์ธนทัศน์” ที่ได้มีการสวมกอดทักทายกับรัศมีแข จึงทำให้เกิดบันดาลโทสะดังกล่าว

ล่าสุด รัศมีแข ได้ตั้งโต๊ะแถลงข่าวถึงเรื่องราวทั้งหมด โดยมาพร้อมกับๆ “ต้นหอม ศกุนตลา เทียนไพโรจน์” และทนายความ “นายไพศิษฐ์ ชาครานนท์” ณ ห้อง Auditorium ตึก GMM Grammy ชั้น 21 โดยเผยว่า

รัศมีแข “วันนั้นแขไปเที่ยวกับเพื่อนที่พัทยาครับ พอกลางคืนเราก็ออกไปเที่ยวปกติ จนกระทั่งแขไปเจอน้องคนนึงที่รู้จักกันและเราเคยทำงานด้วยกัน ก็ได้เข้าไปทักทาย พูดคุย และหลังจากพูดคุยกับน้องสักพัก ก็มีของแข็งกระแทกเข้ามาที่หน้า แล้วเลือดกำเดาก็ไหลออกมา ตอนนั้นแขคิดว่าเป็นขวด เพราะมันเป็นของแข็งมาก แต่จากที่เราได้เห็นภาพจากกล้องวงจรปิดแล้ว มันคือแก้ว พอรู้ว่าเป็นแก้ว แขก็ตกใจมากขึ้น เพราะว่าถ้ามันแตกใส่หน้าแขแล้วตาบอด คือแขกลัวมากกว่าขวดด้วยซ้ำครับ”

“ตอนนั้นตกใจครับ คือไม่รู้เรื่องอะไรเลย เพราะเลือดอุ่นๆ ไหลออกจากจมูก เราก็เช็ดจมูกและได้มีการดูว่าใครเป็นคนทำเรา ก็พยายามจะเดินเข้าไปหาคนที่เขาเอาแก้วมาเขวี้ยงแข โดยที่แขก็พยายามจะเอามือถือถ่ายให้ได้ เพราะเรารู้สึกว่าเราถูกกระทำ แต่ก็ถูกห้ามไม่ให้เอามือถือบันทึกภาพ แล้วแขก็พยายามจะเข้าไปหาตัวเขา แต่ก็ถูกการ์ดห้ามไว้ครับ จากนั้นแขก็เดินออกไปหน้าร้านครับ และบอกเลยว่าแขโดนทำร้ายร่างกายนะ แขขอเคลียร์ ณ ตรงนี้ก่อน เพราะว่าน้องที่ไปด้วยคือแขรู้จัก แขพยายามทำทุกอย่าง คือทำอะไรก็ได้ให้ตัวเองเย็นลง สามารถให้ตัวเองเดินออกมาจากสถานที่ตรงนั้นและรู้สึกเซฟตัวเองที่สุด แขก็พยายามเคลียร์ไปก่อน”

ต้นหอม “คือ พอเกิดเหตุการณ์แล้วแขก็พยายามไม่ให้มันรุนแรงมาก เพราะรู้จักกับน้องดาราผู้หญิง เลยพยายามตามหาคนที่ทำเขา และพยายามเคลียร์ ระหว่างที่เคลียร์ก็รู้สึกว่าต้องเอาตัวเองออกจากสถานการณ์ตรงนี้”

รัศมีแข ”แขก็ยืนรออยู่หน้าร้าน เขาก็เดินออกมาทั้งสองคนเลยครับ และเราก็ได้มีการพูดคุยตรงข้างร้านครับ ตอนนั้นก็บอกไปว่าเราโอเค ไม่เป็นไร เขาก็ขอโทษแข แขก็ปกติ ก็กอดน้องน้ำหวาน กอดน้องผู้หญิง พอโอเคกันเสร็จแขก็ขอตัวไปโรงพยาบาลครับ ผู้ชายเขาบอกผมขอโทษ แขก็พยายามเคลียร์ตรงนั้นให้เร็วที่สุด เพราะน้องผู้หญิงเราก็รู้จัก และต้องการทำยังไงก็ได้ที่จะเอาตัวเองออกจากตรงนั้นให้เร็วที่สุด ก็ถามว่าทำไมถึงเอาแก้วปาเรา น้องผู้หญิงก็บอกว่าแฟนเขาเป็นคนขี้หึง”

บอกตอนแรกไม่อยากจะไปโรงพยาบาลเพราะยังหวาดกลัว
รัศมีแข “ตอนแรกแขจะไม่ไปด้วยซ้ำเพราะว่ากลัวมาก แต่น้องที่ไปด้วยเขาบอกว่าไปเถอะพี่ ไปดูก่อนเผื่อจมูกหัก แขก็นั่งรถไปที่โรงพยาบาล พอไปถึงหมอก็ทำการตรวจ ก็พบว่าจมูกไม่หัก และทางร้านก็ส่งน้องเลขามา น้องก็ไปชำระค่าใช้จ่ายให้ก่อน ถามว่าเขามีอาการมึนเมามั้ย อันนั้นก็ไม่ทราบเมือนกัน เพราะแขอยู่ในอาการตกใจ ไม่ได้โฟกัสอะไร ตอนนั้นโฟกัสที่ตัวเองและห่วงความปลอดภัยของตัวเองมากที่สุด ถามว่าสิ่งที่เราทำกับน้องผู้หญิงมันทำให้เขามีอาการหึงหวงขนาดนั้นเลยเหรอ จริงๆ แขก็ไม่รู้ว่าเหตุการณ์มันเกิดขึ้นยังไง ทุกอย่างมันเร็วมาก ก็คือแขเข้าไปกอดทักทาย (ทำท่ากอดกับต้นหอม)”

ต้นหอม “แล้วสาวมั้ย”

รัศมีแข “โอ้โห สาวแตกเลยครับ เพราะน้องเขาก็รู้จักเรา แขเป็นตัวของตัวเอง 100% เลยตอนนั้น ถามว่าที่เขาหึงแข เพราะเขาไม่รู้เหรอว่าเราคือใครหรือเปล่า อันนี้แขว่าควรถามที่เขามากกว่า เพราะแขก็ไม่รู้เหมือนกันว่าเขารู้จักแขหรือเปล่า เพราะส่วนตัวแข แขก็ไม่รู้จักเขาเหมือนกัน แต่พอมีการพูดคุยกับน้องสักพักแก้วก็เข้ามาที่หน้าเลยครับ”

บอกยังไม่พร้อมจะคุยกับคู่กรณี เพราะยังหวาดระแวง
รัศมีแข “จริงๆ เขามีการติดต่อมาครับ”

ต้นหอม “ใครติดต่อมา”

รัศมีแข “น้องผู้หญิง”

ต้นหอม “น้องผู้หญิงติดต่อนะ ไม่ใช่ผู้ชาย”

รัศมีแข “น้องผู้หญิงติดต่อมา แล้วแขก็ได้คุยกับน้องผู้หญิงนี่แหละ พอคุยกันเสร็จก็บอกโอเค จบๆ เดี๋ยวเรานัดไปทานข้าวกันนะ พอไปถึงกรุงเทพฯ เราค่อยว่ากันนะ พอคุยเสร็จแขก็ขับรถกลับมาถึงกรุงเทพฯ น้องผู้หญิงก็มีการติดต่อโทรมาอีก ก็ยังมีอยู่ในไลน์ ก็ยังคุยกันว่าเดี๋ยวมึงจ่ายค่ารักษานะ”

ต้นหอม “ขอแปลตรงนี้ว่า ระหว่างเสร็จสิ้นกันเรียบร้อยแล้ว น้องผู้หญิงก็โทร.มาถามว่าเป็นยังไงบ้าง ต้องบอกว่าเรื่องนี้ผู้หญิงเขาไม่เกี่ยว อันนี้ก็ต้องให้ความเป็นธรรมกับเขา เพราะเขาไม่ผิด และสองคนนี้เป็นเพื่อนกัน เขาก็รับสายคนนี้ เขาก็พูดคุยกัน และน้องผู้หญิงจะให้คุยกับคู่กรณี ซึ่งแขปฏิเสธไม่ขอคุยกับคู่กรณี อันนี้ก็เข้าใจได้ คนเพิ่งโดนปามา เขาก็ไม่มีอารมณ์อยากจะคุยอยู่แล้ว เพราะมันก็เต็มไปด้วยความรู้สึกกลัว”

รัศมีแข “ที่ตอนแรกแขบอกว่าเป็นขวด เพราะความคิดของแขตอนแรกคือถ้าเป็นแก้วมันต้องแตก ต้องโดนบาดอะไรบ้าง แต่แขรู้ว่ามันเป็นของแข็ง เลยคิดว่ามันต้องเป็นขวด แต่พอมารู้ว่าเป็นแก้วความกลัวของแขมันมากขึ้นกว่าขวดอีก อย่างที่บอกว่าถ้ามันแตกแล้วมันเกิดอะไรขึ้นกับดวงตาของแข แขมองไม่เห็น หรือได้รับความบาดเจ็บมากกว่านี้ มันน่ากลัวกว่าขวดเยอะเลย คือตอนนั้นมันเกิดขึ้นเร็วมาก ไม่รู้ตัวเลย เขาไม่ได้มีท่าทีว่ามาแสดงความหึงหวงให้เห็นก่อน ทีเดียวเข้าหน้าเลย”

บอกตอนนี้หลักฐานกล้องวงจรปิดไปอยู่ที่พนักงานสอบสวนเรียบร้อยแล้ว
รัศมีแข “ถามว่าหลังจากเกิดเหตุการณ์ได้ไปแจ้งความที่ สน. เลยหรือเปล่า ยังครับ ด้วยความที่แขอยู่กับเพื่อนสองคน แล้วเราไม่รู้ว่าจะทำกันยังไง ยอมรับว่ากลัวมากเพราะว่าฝั่งทางโน้นเขาก็มากับเพื่อนเขาด้วย ซึ่งเราไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง อย่างที่บอกว่าแขห่วงความปลอดภัยของตัวเอง และอีกอย่างหนึ่งคือแขไม่ได้อยู่ในประเทศไทย เพราะฉะนั้นคำว่าแจ้งความสำหรับแขก็รู้แค่ว่ามันต้องไปสถานีตำรวจ แล้วยังไงต่ออันนี้คือแขไม่รู้ เลยได้มีการแค่ลงบันทึกประจำวันเอาไว้เท่านั้น”

“หลังจากนั้น ก็ขับรถกลับมากรุงเทพฯ แล้วก็ได้มีการพูดคุยเล่าเรื่องให้พี่ต้นหอมฟัง รวมถึงเพื่อนๆ คนอื่น เพื่อที่จะปรึกษาว่ามันมีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นควรจะต้องทำยังไง นอกจากนี้ยังมีในเรื่องของภาพจากกล้องวงจรปิด ซึ่งแขก็ติดต่อไปทางร้าน เพราะทุกคนบอกว่าของแบบนี้มันเป็นสิทธิ์ของแขที่จะได้เพราะว่าแขถูกทำร้าย จากนั้นก็เลยได้มีการไปคุยกับทางร้าน ซึ่งร้านได้บอกว่าถ้าหากจะเอาภาพจากกล้องวงจรปิดต้องดำเนินการให้ถูกต้องตามกฎหมาย นั่นก็คือไปแจ้งความ”

ทนายความ “ตอนนี้ภาพจากกล้องวงจรปิดทางพนักงานสอบสวนได้รับหมดแล้ว เพียงแต่ขั้นตอนการขอมาเป็นการครอบครองมันทำไม่ได้ เพราะว่ามันถือเป็นพยานหลักฐานในสำนวน แต่ผมเองได้ไปดูภาพจากกล้องวงจรปิดด้วยกันกับทีมงานทั้งหมดเมื่อวานแล้ว (8 ก.ย.) ว่า ภาพจากกล้องวงจรปิดเป็นในลักษณะที่ตรงกับข้อเท็จจริงที่คุณแขให้การในชั้นสอบสวน”

“จริงๆ แล้วนับตั้งแต่วันที่คุณแขเปลี่ยนเป็นเจตนาเพื่อดำเนินคดี ที่ผ่านมาสิ่งที่เป็นข้อหาสำคัญแรกเลยคือทำร้ายร่างกาย เพราะว่าผลของรายงานแพทย์มีอาการบวมช้ำ แล้วก็ระบุด้วยซ้ำว่ามีเลือดออกทางรูจมูก ฉะนั้นแล้ว มันก็ต้องเป็นความผิดฐานทำร้ายร่างกาย แล้วในวันนั้นที่มีการแจ้งความก็ได้มีการสอบปากคำทางผู้เสียหายไปหมดสิ้น หลังจากนี้ ไปพนักงานสอบสวนเขากำลังออกหมายเรียกไปยังผู้ถูกกล่าวหามาให้การ แล้วเราก็ได้แนบพยานหลักฐานในส่วนของใบรับรองแพทย์”

“แล้วก็ขอความกรุณาไปยังพนักงานสอบสวนที่ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีมากที่ทำการเรียกกล้องวงจรปิดจากร้าน ซึ่งตอนนี้อยู่ในการครอบครองหมดแล้วครับ ตอนนี้เป็นข้อหาเดียวครับคือทำร้ายร่างกาย ส่วนคดีแพ่งนั้นเดี๋ยวต้องว่ากันอีกที ณ ตอนนี้เรายังไม่รู้ว่าผู้ถูกกล่าวหาเขาจะให้การในลักษณะใด ซึ่งผู้ถูกกล่าวหาก็มีสิทธิ์ที่จะปฏิเสธหรือรับสารภาพได้ ถามว่าการชดใช้ค่ารักษาพยาบาลมันจะมีผลต่อรูปคดีไหม เรื่องค่าใช้จ่ายสิ่งที่เขาเยียวยาจากเหตุการณ์ที่เขาแจ้งมา มันก็เป็นส่วนหนึ่งในการที่ทำให้ความผิดที่กระทำดังกล่าวอาจจะลดลงได้บ้างในมุมมอง แต่คดีประเภทนี้มันคืออาญาแผ่นดิน ฉะนั้นมันคือคดีที่ยอมความกันไม่ได้ ที่เหลือก็สุดแล้วแต่อีกทีนึงครับว่าเขาจะชดใช้กันอย่างไร”

บอกที่ตัดสินใจดำเนินคดี เพราะไม่อยากให้เกิดเคสแบบนี้กับใครอีก
รัศมีแข “จากที่ว่ามีการขอโทษกันในวันนั้นแล้ว วันนี้ทำไมแขถึงเปลี่ยน แขก็ขอโยงไปในประเด็นที่ว่า หนึ่งคือแขมีครอบครัว แน่นอนว่าเราได้คุยกับสามี คุยกับพี่สาว แล้วสิ่งที่เซ้นซิทีฟที่สุดสำหรับแขก็คือหลานแขอายุ 15 16 และ 18 เขาโตแล้วอยู่ต่างประเทศเรื่องพวกนี้คือรุนแรงมาก ในหน้าที่ของแขที่เป็นลุงเป็นน้า เขามองอยู่ว่าแขจะจัดการเรื่องนี้อย่างไร ซึ่งอันนี้ก็ถือว่าหน้าที่ลุงมันมาแล้ว สองคือแขมีความรู้สึกว่าคนเรามันมีสิทธิ์ที่จะสามารถใช้ชีวิตในที่สาธารณะได้อย่างปลอดภัย แล้วไม่ควรถูกกระทำอย่างที่แขโดน”

“ซึ่งบ้านเมืองของเรามันมีกกฎหมายที่สามารถคุ้มครองสิทธิ์นั้นของเราได้ และพอเรื่องพวกนี้มันกลายเป็นข่าว เป็นเรื่องที่มีคนติดตามดู ดังนั้นมันไม่ใช่แค่เรื่องของแขคนเดียวแล้ว เพราะเอาจริงๆ ก่อนที่แขจะออกมาแถลงข่าววันนี้ ช่วงที่แขไปทำงานที่ต่างจังหวัด ก็มีวัยรุ่นหลายๆ คนเข้ามาให้กำลังใจแข บอกให้แขสู้ๆ มีทั้งเด็กผู้หญิงเด็กผู้ชาย มีทั้งวัยรุ่น นั่นก็หมายความว่าพวกเขารับรู้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งนี้ ฉะนั้นแขจึงอยากทำให้สิทธิ์ตรงนี้มันถูกต้อง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการทำร้ายภายในครอบครัว หรือตามสถานที่ต่างๆ แขอยากให้เคสของแขเป็นเคสตัวอย่าง และเป็นเคสสุดท้าย เพราะแขไม่อยากให้เขาไปทำแบบนี้กับใครอีก”

ต้นหอม “หลักๆ เลยแขต้องการให้เรื่องนี้เป็นบทเรียนของสังคม เพื่อสร้างบรรทัดฐานใหม่ให้กับสังคมให้ทุกคนรู้ว่าหลังจากนี้เราจะไม่ทำร้ายร่างกายใครง่ายๆ อีกแล้ว บ้านเมืองเรามีกฎหมาย อยากให้ทุกคนเกรงกลัวเรื่องนี้ และให้เคสของแขเป็นเคสสุดท้ายของการที่ไม่ว่าเราจะเดินไปไหนและหากมีใครไม่พอใจก็สามารถทำร้ายใครก็ได้ เหตุการณ์แบบนี้ต้องหยุด นี่คือสิ่งที่แขต้องการ ในขณะที่ครอบครัวหรือเพื่อนๆ เราทุกคนต้องการความรับผิดชอบที่มากกว่านี้ คำขอโทษอย่างเดียวไม่พอ”

รัศมีแข “ถามว่าความกลัวหมดไปหรือยัง ก็ยังไม่หมดเลยซะทีเดียว แต่ต้องบอกเลยว่าแขไม่ได้รู้สึกสนุกกับการใช้ชีวิตแบบที่ต้องระแวดระวังทุกสิ่งทุกอย่าง แม้กระทั่งมีมอเตอร์ไซค์จอดอยู่หน้าบ้านแขก็ยังไม่กล้าเข้าบ้านตัวเองเลย เพราะแขรู้สึกกลัว แขเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยของตัวเอง แขมาจากประเทศที่มีความปลอดภัยสูงมาก แต่ ณ วันนี้ แขกลับรู้สึกว่าชีวิตของแขมันไม่ปลอดภัยเหมือนเดิม มันเลยทำให้แขยังค่อนข้างที่จะรู้สึกหวาดกลัว แต่ก็พยายามนะ พยายามใช้ชีวิตและกลับมาเป็นรัศมีแขคนเดิมให้เร็วที่สุด”

“ซึ่งถ้าอีกฝ่ายติดต่อมาเพื่อขอยอมความ เรื่องนี้ขอยกให้เป็นหน้าที่ของทนายแล้วกันถ้าเป็นเรื่องของการติดต่อ เนื่องจากแขมีปัญหาเรื่องการสื่อสารเรื่องการใช้ภาษาของตัวเอง แขกลัวเข้าใจกฎหมายประเทศไทยคลาดเคลื่อน เนื่องจากแขไม่มีความรู้เรื่องนี้เลย”

ทนาย “คดีทำร้ายร่างกายมันเป็นคดีที่ยอมความกันไม่ได้ แต่ถ้าหากเขามีเจตนาที่อยากจะเยียวยา อย่างน้อยๆ จากหนักก็อาจจะกลายเป็นเบาได้ครับ การเยียวยาถ้าหากคดีมันขึ้นสู่ชั้นศาล ผมมีความเชื่อว่าศาลคงต้องมองว่า ไหนๆ ก็มีการเยียวยากันแล้ว อาจจะมีโทษที่เบาลงได้แค่นั้นเองครับ”

บอกดีที่อีกฝ่ายทำแล้ววิ่งหนีไปจน “รัศมีแข” ไม่ทันได้ตอบโต้กลับ
รัศมีแข “ถามว่าเรากลัวจนไม่อยากที่จะตอบโต้เลยหรือเปล่า มันก็มีบ้างเหมือนกันในมุมของแขที่พยายามจะเซฟตัวเอง แต่ในเมื่อมันเซฟตัวเองไม่ได้แล้ว จะถ่ายวีดีโอหรือจะพุ่งเข้าไปก็ทำไม่ได้ ฉะนั้นแขจึงรู้สึกว่าแขควรเอาตัวเองออกจากสถานที่นี้ให้ตัวเองไปอยู่ในที่ปลอดภัยที่สุดก่อน”

ต้นหอม “เขาวิ่งหนีค่ะ เท่าที่หอมคุยกับแขถามว่าแขโกรธไหม โกรธค่ะ โกรธอยู่แล้ว แน่นอนว่ามีการพุ่งตรงไปหาเขา แต่เขาก็วิ่งหนี ซึ่งหอมก็ต้องขอบคุณเหมือนกันที่เขาวิ่งหนี เพราะถ้าเขาไม่วิ่งหนี เขาเอาแขไม่อยู่หรอกค่ะ การ์ดที่ล็อคแขหลายคนก็เอาไม่อยู่ แต่จังหวะอะไรก็ตามเมื่อแขได้สติ เขารู้ว่าสถานที่นี้ไม่ใช่ที่ของเขาและก็ไม่มีใครซัพพอร์ตเขา แขเขาถึงได้เอาตัวเองออกมาและรับคำขอโทษ มันเป็นวิธีเดียวที่แขต้องทำ”

รัศมีแข “อย่างที่บอกแขก็พยายามจะพาตัวเองเข้าไป แต่เขาก็วิ่งหนี”

ทนาย “หลังจากนี้ ขั้นตอนการดำเนินการเท่าที่ผมได้สอบถามพนักงานสืบสวนเมื่อวานนี้ ก็คาดว่าเร็วๆ นี้ครับที่ผู้ถูกกล่าวหาจะเข้ามาให้การในชั้นสอบสวน ซึ่งก็ต้องรอดูว่าผู้ถูกกล่าวหาจะปฏิเสธหรือรับสารภาพ”

รัศมีแข “พร้อมที่จะเจอกับคู่กรณีไหมเหรอ ใจแขตอนนี้ยังไม่พร้อม ถ้าเป็นไปได้แขยังไม่อยากเจอ”

ต้นหอม “ตอนนี้แขต้องเยียวยาใจตัวเองก่อน เพราะหอมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าเขารู้สึกกังวลหรืออะไรยังไงบ้าง มันเป็นเหมือนมีอาการวิตกจริตที่เกิดขึ้น ดังนั้นแขเขาต้องดูแลตัวเองค่ะ ส่วนเรื่องขั้นตอนทางกฎหมายต่างก็คงต้องยกให้เป็นคุณทนายช่วยดูแล”

รัศมีแข “มีผวาไหมเวลาไปไหนมาไหนเหรอ ไม่มี ก็มีไม่กล้าเข้าบ้าน แล้วก็ต้องให้ทางครอบครัวหรืออาจจะต้องไปนอนบ้านพี่ต้นหอมบ้าง หรือให้คนมานอนด้วยที่บ้าน ตอนนี้สถานที่ท่องเที่ยวกลางคืนก็ขออนุญาตพักก่อน”

ต้นหอม “สั่งให้หยุดค่ะ (ยิ้ม)”

รัศมีแข “มีมาข่มขู่ไหมเหรอ ไม่มีครับ อย่างที่แขบอกไปแล้วแขมาจากประเทศที่แขอยู่แล้วแขปลอดภัย แล้ววันหนึ่งแขมาตรงนี้แล้วมันโดนเข้าเต็มๆ โดยที่แขไม่ได้ทำอะไรเลย แขเลยพะวงและกลัว แขห่วงความปลอดภัยของตัวแขเองครับ ซึ่งสามีไม่โอเคกับเรื่องนี้เลย คือเขาไม่โอเคเลย สามีก็ขอให้เป็นเรื่องของกฏหมายไป”

ต้นหอม “เขาอยากดูกล้องวงจรปิด”

บอกใจจริงไม่อยากเอาเรื่องแล้ว แต่ก็อยากให้เป็นเคสตัวอย่างกับสังคม
รัศมีแข “หลังจากที่เขาโพสต์ได้ติดต่อมาหาเรามั้ยเหรอ ไม่ได้คุยเลย ไม่ได้โพสต์ ไม่ได้ดู อันนี้เดี๋ยวแขต้องไปดูในไลน์อีกทีนะครับ เพราะว่าหลังจากนั้นแขก็แทบจะไม่ได้ดูไลน์เลย เพราะแขใช้อยู่ 2 ไลน์ เอาอย่างนี้ แขยังไม่ได้คุยกับใครเลย และแขก็ยังไม่รู้ว่า Miss Call ในไลน์มันขึ้นหรือเปล่า”

ต้นหอม “คือ มีมือถือ 2 เครื่อง เครื่องหนึ่งใช้ติดต่อกัน อีกเครื่องวางทิ้งไว้เลย เพราะว่ามันเครียด ไม่ดูอะไรเลย ฉะนั้นก็จะไม่รู้ว่ามีการติดต่อมาไหม”

รัศมีแข “ถามว่าพอใจกับสิ่งที้เขาขอโทษเราไหม เอาจริงๆ นะ ใจของแข แขไม่ได้อะไรกับเขาแล้ว ก็คือรู้ว่าคนคนหนึ่งที่กระทำแบบนั้นกับเรา ก็คือเขาเขียนออกมาขอโทษแล้ว แต่แขมีความรู้สึกว่าไม่ใช่เรื่องของแขคนเดียวแล้ว มันเป็นเรื่องของครอบครัวแข หลานแข หลายๆ คน เด็กที่เขามองอยู่ในกรณีนี้ เพราะฉะนั้นเราอยากบอกไปว่า เรื่องแบบนี้มันควรหยุดได้แล้ว มันไม่ควรเกิดขึ้นอีกแล้ว ไม่อยากให้มีเคสว่าไปทำใครก็ได้ แค่ออกมาขอโทษแล้วจบนะ ไม่ต้องมีอะไร ไม่ได้ แล้วอีกอย่างหนึ่งที่แขอยากบอกก็คือ บ้านเมืองเรามีกฏหมายที่สามารถคุ้มครองตัวเราเองได้ เพราะฉะนั้นเรามีสิทธิ์ในตรงนี้ และแขก็อยากทำในสิ่งที่ถูกต้อง”

“ถามว่าเรายังมีคำถามอยู่ไหมว่า กับแค่ความเข้าใจผิดแค่นิดหน่อย ทำไมต้องทำถึงขนาดนี้ คือ แขไม่มีคำถามอะไรเลย แขว่าคำถามแบบนี้ควรไปถามคนกระทำมากกว่า ว่าเพราะอะไรขณะนั้นคุณถึงกล้าเอาสิ่งของมาเขวี้ยงใส่หน้าคนได้ แล้วยิ่งบอกว่าเป็นแก้ว คุณไม่กลัวเราตาบอดเหรอ คุณไม่กลัวเราจะใช้ชีวิตต่อไปนี้ยังไง แขว่าควรไปถามอีกฝั่งดีกว่า อาการบาดเจ็บอันนี้คือกลัวมาก เพราะว่าจะชกเวที 10 Fight 10 สิ้นปีนี้ เพราะตอนนี้อาการเหงือกด้านหน้ายังมีอาการตึงปวดอยู่ ต้องไปเช็คหมอฟัน แล้วแขยังไม่สามารถล้างหน้าตัวเองแล้วถูเข้าไปในจมูกได้ เพราะมันมีอาการเจ็บ ล้างหน้าต้องซับ ไม่สามารถเอาผ้าเช็ดตัวถูหน้าได้ แขกลัวเป็นเรื่องของด้านในมากกว่า”

“แขต้องหยุดการซ้อมมวยไว้ตอนนี้ เพราะถ้าเกิดไปซ้อมแล้วผิดพลาดขึ้นมา มันมีผล เพราะตอนนี้ยังมีอาการปวดอยู่ ส่วนศีรษะไม่มีอะไร เพราะมันโดนแค่เฉพาะตรงหน้า ส่วนทางร้านมีน้องเลขาของทางร้านได้ส่งสลิปมาให้ เพราะน้องออกไปก่อน ส่วนที่เขาโอนไปคือไปทางร้าน แต่ทางแขเองก็คือโอนไปกับทางร้านอยู่แล้ว เพราะทางน้องเขามีการทวงว่าอย่าลืมโอนเงินให้หนูด้วย แขก็โอนเงินตรงนั้นไปให้น้องแล้วครับ เงินตรงนั้นไม่ได้เกี่ยวกับแข ไม่ได้เข้าบัญชีแข แขว่าเอาจริงๆ ตรงนี้แขไม่พูดถึงจำนวนเงินกันดีกว่าว่าจะเยียวยายังไง แขว่าเราโฟกัสไปที่ความถูกต้องดีกว่า”

ต้นหอม “แต่ก็ควรเยียวยาด้วย เงินไม่ใช่ประเด็นหลัก แต่อยู่ในประเด็นเหมือนกัน หอมว่าคือเขาโอนเงินเป็นค่ารักษาจะโอนเงินเป๊ะ ก็ไม่ผิดหรอก เพียงแต่ว่าสังคมก็จับตามองอยู่ เพียงแต่ว่าเงินตรงนั้นไม่ได้เข้าแขนะ ทีนี้ถ้าเข้าแขจะอยู่ในส่วนของความรับผิดชอบ ซึ่งก็ต้องเป็นหน้าที่ของเขา ซึ่งจริงๆ ตัวแขเขาไม่ได้โฟกัสเรื่องเงิน แต่คนรอบข้างโฟกัสเหมือนกันนะ เขาก็จ่ายแค่ค่ารักษาในตอนนั้นเพียงเท่านั้นค่ะ อาจจะเป็นทางเราที่ยังไม่พร้อมที่จะรับการติดต่อ แต่ ณ ตอนนี้ถ้าอยากจะติดต่อมาแขสบายใจให้เขาคุยกับคุณทนายมากกว่า เพราะว่า ณ ตอนนี้ภาวะสภาพจิตใจไม่พร้อมที่จะสื่อสารกับทั้งคู่”

ทนาย “ถามว่าไกล่เกลี่ยไหม ถ้าเขาอยากจะติดต่อมาหลังจากนี้ ก็ต้องขอคุยกับเขาอีกทีหนึ่งว่าสิ่งที่เขาเยียวยาเนี่ยไปในทางที่ดี และสมเหตุสมผลหรือเปล่า แต่ท้ายที่สุดแล้วก็ต้องอยู่ที่ตัวคุณแขอีกทีว่าคุณแขจะโอเคไหม ตอนนี้เราคงอนุมานตัวเลขคงไม่ได้”
ต้นหอม “คือ อยากให้ผลลัพธ์จากการกระทำคือราคาที่คุณต้องจ่าย ทุกอย่างจะไม่ได้ง่ายเกินไป แค่คำขอโทษ ตอนที่รู้ว่าเพื่อนเราถูกทำร้ายจากเหตุการณ์นี้รู้สึกยังไงเหรอ ดิฉันพูดออกอากาศได้เหรอคะ (หัวเราะ) หอมก็โกรธแหละ เราไม่ชอบสังคมอะไรแบบนี้ ที่ดูเหนือกฎหมาย เพราะงั้นความปลอดภัยในที่สาธารณะของคนดูจะลดน้อยลงไป เพราะเราอยากศรัทธากฎหมายมากกว่านี้ อยากให้ทุกคนเคารพไม่ว่าเป็นใครก็ตาม แล้วกับแขเนี่ยทำมันลงได้ยังไง”

“ในความรู้สึกเรา เรารู้จักแขมาค่อนข้างสนิท ตอนที่แขบอกว่าเขาหึง หอมถามกลับไปหาแขว่า แขคิดสิมันใช่เหรอ หึงน่ะ คิดว่ามันมีเหตุผลอื่นอีกไหม เพราะเราให้ตัวเลือกนี้เป็นตัวเลือกสุดท้ายเลย เป็นเยียดเพศได้ไหม ไม่ชอบตุ๊ดหรือเปล่า อันนี้ยังดูมีเหตุผลมากกว่าหึง แขบอกไม่ เขาหึง เราก็มึนไปนิดหน่อย เราก็ถามว่า แกแมนหรือเปล่าวันนั้น เพราะดูทรงแล้วมันไม่น่าใช่ เอาเป็นว่าไม่ว่าด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม อยากให้เราเคารพกันมากกว่านี้หน่อย ทำร้ายร่างกายคนง่ายๆ ไม่ได้อีกแล้ว”

บอกขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งมาให้
รัศมีแข “เอาจริงๆ ขอขอบคุณมาก เราเป็นคนที่ตั้งแต่เกิดเรื่อง เราได้ขอพรพระเจ้าปฏิญาณ ว่า ลูกเชื่อในความดีนะ อย่าให้ลูกหมดศรัทธากับคำๆ นี้เลย หลังจากเพื่อนคอยให้แฮชแท็กและคอยให้กำลังใจ เรารู้สึกว่ามันเป็นพลัง แล้วมันจะหยุดอยู่แค่นี้ไม่ได้ เพราะมันเป็นเรื่องของทุกคนแล้ว มันไม่ใช่เรื่องของแขแล้ว การที่แขโดนทำร้ายร่างกาย มันเป็นเรื่องของเพื่อนฝูง มันเป็นเรื่องของครอบครัว มันเป็นเรื่องของหลาน จนมันกลายเป็นเรื่องของสังคม ซึ่งแขทำงานในวงการบันเทิง เมื่อก่อนแขก็รู้แค่ว่าเล่นละครไปจบ ได้เงินไปจบ แต่ตอนนี้แขได้รู้แล้วว่า คนมองเรา และเราต้องเป็นแบบอย่างที่ดีต่อสังคม มันเป็นแบบนี้นี่เอง เพราะไม่รู้ว่าวันหนึ่งมันจะเกิดกับแข ทำให้แขได้รู้ว่า มันหน้าที่ ที่เป็นมากกว่านักแสดงด้วยซ้ำ”

“ถามว่า สบายใจหรือยัง ก็ยังไม่ถึงกับ 100% แต่ก็พยายามที่จะให้ตัวเองกลับมาเป็นตัวเองมากที่สุด ก่อนหน้านี้ ไม่รู้จักเขา พอเพื่อนบอกก็ไปค้นหากูเกิ้ลดูว่าเขาชื่อนี้ แล้วเริ่มได้ยินข่าวว่านั่นคือเขา เอาจริงๆ ง่ายๆ คนเราถ้ารู้ว่าตัวเองออกไป และไม่สามารถควบคุมอารมณ์ของตัวเองได้ อยู่บ้านครับ อยู่บ้านไปเลย เพราะว่าคุณคือคนอันตรายของสังคม คุณสามารถที่จะออกไปทำร้ายใคร ด้วยอารมณ์ของตัวเองที่คุณควบคุมไม่ได้ ถ้าไม่สามารถควบคุมตัวเองได้ แล้วรู้ว่าตัวเองทำแบบนี้บ่อยๆ หรือเราเป็นคนที่ควบคุมตัวเองไม่ได้แบบนี้ อยู่ในโซนของตัวเอง อย่าออกมาใช้ชีวิตในสังคม เพราะว่าคุณคือคนอันตรายต่อคนอื่น”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://mgronline.com/entertainment/detail/9630000092309
ขอขอบคุณ : https://mgronline.com/entertainment/detail/9630000092309