เมฆ จิรกิตติ์ แจงเป็นข้อๆ ปมคนจับจิ้นน้องสาว มุก วรนิษฐ์ ลั่นไม่เคยเห็นดีเห็นงามด้วย 


ให้คะแนน


แชร์

เมฆ จิรกิตติ์ แจงเป็นข้อๆ ปมคนจับจิ้นน้องสาว มุก วรนิษฐ์ ลั่น! ไม่เคยเห็นดีเห็นงามด้วย

เมฆ จิรกิตติ์ แจงเป็นข้อๆ-เป็นคู่พี่น้องคนดังที่เคยถูกเข้าใจผิดอยู่บ่อยๆ ว่าเป็นแฟนกัน และมีคนอีกจำนวนไม่น้อยที่ไม่รู้ว่า เมฆ จิรกิตติ์ และ มุก วรนิษฐ์ เป็นพี่น้องแท้ ๆ และด้วยความที่ทั้งคู่สนิทและไปไหนมาไหนด้วยกันบ่อยๆ เลยทำให้มีคนจับไปจิ้น จนเจ้าตัวเคยออกมาเคลียร์และโพสต์เกี่ยวกับเรื่องนี้ไปแล้ว

แต่จู่ๆกลับมีดราม่าถึงเรื่องนี้ขึ้นมาอีก หลังมีผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่งออกมาด่าเรื่องที่มีคนชงจิ้นทั้งคู่ และกล่าวหาว่า เมฆและ มุก ก็เห็นดีเห็นงามกับเรื่องนี้ไปด้วย

ล่าสุด (9 กันยายน 2563) เมฆ จิรกิตติ์ ก็ได้ออกมาเปิดใจเคลียร์เรื่องดังกล่าวแบบชัด ๆ เป็นข้อๆ ดังนี้

1. ขอโทษด้วยครับถ้าทำให้เข้าใจผิด ผมเองตอนพิมพ์ทวิตนี้เข้าใจว่าทุก ๆ คนจะสามารถเข้าใจบริบทของผมที่แสดงถึง ‘ความประชดประชัน’ และความ ‘ระอา’ ด้วยวิธีการพูดแกมขำ ๆ เพื่อไม่ให้ดูบรรยากาศรุนแรงมากเกินไป ผ่านตัวอักษรได้

2. ผมไม่แน่ใจ กับคนที่เล่นมุกจิ้น ๆ ได้ทุกคน แต่ที่ผมเห็นผ่าน ๆ เป็นคนที่ผมพอจะเข้าใจลักษณะนิสัยของพวกเขาที่ชอบเล่นมุกประชดประชัน ล้อคนที่ไม่รู้อยู่แล้ว ซึ่งผมเข้าใจว่าคนกลุ่มนี้เขาประชดครับ และไม่ได้นั่งอ่านตลอดเวลาเลยไม่รู้ว่ามันแมสไปไกลเกินวงที่เล่นกันติดตลกในกลุ่มแฟนครับ ตรงนี้ ผมผิดเองครับ ที่คิดไปว่า “คนที่เข้าใจไปว่าผมกับน้องเป็นแฟนนี่มันตลกดีว่ะ บอกตั้งหลายรอบแล้วว่าเป็นพี่น้อง”

3. เรื่องเห็นดีเห็นงาม พยายามจิ้นกับน้อง อันนี้ผมขอแย้งหน่อยนึงนะครับ คือผมกับน้องไม่เคยมีการนำเสนอ ความสัมพันธ์ในครอบครัวของเราไปในทางชู้สาวเลย แค่คิดก็ขนลุกแล้วครับ มันน่าสะอิดสะเอียนไปหน่อยครับ ตอนมัธยมผมไม่กินข้าวกับน้องเลย เพราะกลัวคนเข้าใจผิด

4. กับข้อสงสัยที่ว่า ทำไมไม่ปราม ไม่ห้ามคนที่คิด ผมคิดว่าผมบอกจนทุกคนเข้าใจสุด ๆ แล้วนะครับ ว่านี่เป็นน้องสาวแท้ ๆ ของผม แต่บางครั้งผมก็ขี้เกียจที่จะบอกเป็นรายบุคคลไป เหมือน ๆ กับที่มีคนตั้งข้อสงสัยผมเรื่องรสนิยมทางเพศ มุมมองของเขามันไม่ได้เปลี่ยนความจริงที่ว่าผมใช้ชีวิตแบบไหนครับ

5. ในประเด็นที่มีคนพยายามจับให้เป็น Incest จริงจังไม่ประชดกัน (ผมไม่รู้ว่าใครจริงจังบ้าง คิดว่าไม่มี แต่ถ้ามีโปรดรู้ไว้นะครับ) ผมมองว่ามันน่าสะอิดสะเอียนครับ ส่วนคนที่ประชดครั้งหน้าเราแซวกันพอประมาณแล้วอินฟอร์มคนวงนอกกันนะครับว่า พี่น้องจ่ะ ไม่ใช่แฟนจ่ะ ห้ามจิ้นจริงจังเด็ดขาด

6. ผมคงจะไม่พยายามทำตัวห่างน้องเพื่อกันคนเข้าใจผิดหรอกนะครับ ถ้าผมไม่สามารถแสดงออกความรักที่ผมมีให้กับครอบครัวที่ซัพพอร์ตช่วยเหลือกัน ดูแลกันมาตลอด (ทั้ง ๆ ที่ไม่ได้ทำอะไรที่เป็น Taboo) เพราะกลัวคนบอกว่า Incest อันนั้นอกุศลอยู่ที่มุมมองของเขาครับ ไม่ใช่ที่พวกเรา

นอกจากนี้ เมฆ ยังได้เปลี่ยนชื่อทวิตเตอร์เป็น “เมฆ Mek Jirakit (พี่ชายแท้ ๆ ของมุกเองครับ)” และเผยเพิ่มเติมว่า “ขออนุญาตประเด็นเมื่อคืนไม่เมนชั่นมุกแล้วนะครับ มีอะไรเมนชั่นผมมาแทนได้ครับ สภาพจิตใจมุกไม่ค่อยโอเคเลยครับตอนนี้”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_4883300
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_4883300