เสาร์สด – ‘โดนัท-พระพาย’ฟาดฟัน รักปนแค้นละคร‘ฟ้ามีตะวัน’


ให้คะแนน


แชร์

‘โดนัท-พระพาย’ฟาดฟันรักปนแค้นละคร‘ฟ้ามีตะวัน’ – ช่อง 7 HD พร้อมส่งละครโรแมนติก ดราม่า “ฟ้ามีตะวัน” บทประพันธ์ ชูวงศ์ ฉายะจินดา ผลงานการผลิตของค่ายมงคลดีฯ

โดยผู้จัด-ผู้กำกับฯ ‘เติ้ล’ ตะวัน จารุจินดา ที่คว้าพระ-นางดาวรุ่ง ‘โดนัท’ ภัทรพลฒ์ เดชพงษ์วรานนท์ และ ‘พระพาย’ รมิดา ธีรพัฒน์ มาเชือดเฉือนฟาดฟัน รักปนแค้น ในบท ‘พอล’ หรือ ‘ปรมี’ กับ ‘แนน’ หรือ ‘นัยน์นภา’

ร่วมด้วย อั๋น อัครพรรฒ (คเชนทร์), เจด้า ศรัณย่า (พัชรี), หนุ่ม สันติสุข (ปารมี), เจี๊ยบ พิจิตตรา (เนตรเสลา), น้ำ รพีภัทร (สิงขร), บิ๊ก กฤษฎา (แดน), ปอ ณฐมน (ดารา), หน่อง วุฒินันท์ (เคน หยาง) ฯลฯ

ทั้งนี้ ผู้จัด-ผู้กำกับฯ ‘เติ้ล ตะวัน’ เผยถึงละคร “ฟ้ามีตะวัน” ว่า “เราปรับเปลี่ยนพอสมควรเพราะบทประพันธ์เริ่มเรื่องพ่อเสียไปแล้ว แต่ในละครพ่อยังมีชีวิตอยู่ จะมีเรื่อง คอนฟลิกต์ความรักพ่อลูก ความลับที่พระเอกมีกับนางเอก โดย ฟ้ามีตะวัน เป็นเรื่องของครอบครัวพระเอกที่ทำธุรกิจจิวเวลรี่ แม่ก่อตั้งบริษัท พ่อสานต่อธุรกิจใหญ่โตขึ้น

แต่พ่อแม่เลิกกัน ตอนเด็กพระเอกมาหาพ่อบอกให้ช่วยไปดูแม่ที่ป่วยหนัก พ่อยื่นเช็คให้บอกไปดูแลแม่เอง พระเอกมองไปในรถเห็นพ่อมีเมียใหม่และมีลูกใหม่ นั่นเป็นภาพสุดท้ายก่อนที่เขาและแม่จะย้ายไปใช้ชีวิตที่ฮ่องกงและเติบโตเป็นนักธุรกิจที่นั่น จนกลับมาแก้แค้น

และมารู้ว่าพ่อเก็บเด็กคนอื่นคือนางเอกมาเลี้ยง ยิ่งทำให้แค้น พระเอกทำทุกอย่างให้พ่อเจ็บ แต่กลายเป็นว่าอยู่ใกล้พ่ออบอุ่น อยู่กับนางเอกเกลียดเพราะมาแทนที่ แต่ไปๆ มาๆ หลงรัก เกิดสับสนในใจ”

เป็นแนวดราม่าเข้มข้น “ครับ ครบรส สไตล์ผมทำละครต้องมี หนึ่งดราม่า สอง คอมเมดี้ บวกแอ๊กชั่นบ้างไม่ให้เบื่อ ที่สำคัญมีโรแมนติก ให้คนดูได้ฟินบ้าง”

‘โดนัท’ กับบท ‘ปรมี’ ต้องปรับลุกส์ให้โตขึ้นไหม “ไม่เชิง มันมาถึงจังหวะที่เขาโตพอดี ได้เรียนรู้จากหลายๆ เรื่องที่เล่นมา ถือว่าเขาทำการบ้านดี เรียนรู้เร็ว”

‘พระพาย’ กับบท ‘นัยน์นภา’ ล่ะ “เรเฟอเรนซ์เขาตั้งใจให้เป็นจางซิยี่ มีความอินเตอร์หน่อย ตัวเล็กแต่ทรงพลัง ขณะเดียวกันเขาถูกกระทำจากครอบครัว เป็น ผู้หญิงบ้างานเพราะรู้ว่าตัวเองถูกเก็บมาเลี้ยง แต่จริงๆ มีปมว่าทำไมถึงถูกเก็บมาเลี้ยง เป็นปมที่เจ็บปวด คู่พระนางนอกจากเรื่องความแค้น ยังมีซีนโรแมนติกด้วย”

‘เจี๊ยบ พิจิตตรา’ กลับมาร่วมงานกับช่อง 7 ในรอบ 10 ปี กับบทบาทแม่เลี้ยงสวยแซ่บ “เรื่องนี้เจี๊ยบพลิกเล่นร้าย เราอยากได้ตัวละครที่มาพัวพันพระเอก ขณะเดียวกันอยากหาคนที่พอฟัดพอเหวี่ยงกับนางเอก บทนี้ตอนแรกนึกไม่ออก ซึ่งคุณนุ่น วรนุช เป็นคนบอกเอาเจี๊ยบมาเล่นสิ เจี๊ยบเป็นแบบที่เติ้ลบอก

แต่ทุกคนจะบอกว่าเจี๊ยบไม่เคยเล่นร้ายจะเล่นได้เหรอ เราก็ไปเปิดดูละครที่เขาเคยเล่น รู้เลยเล่นได้ เพราะวิธีเล่นของเขามีความเป็นนักแสดง ถ้าคุณมีวิธีคิดแบบนักแสดง คุณเล่นได้หมดทุกบทบาทแหละ วันแรกที่คุย เจี๊ยบบอกกรี๊ดไม่ค่อยได้ เราก็บอกถ้าไม่กรี๊ดต้องเล่นอย่างอื่นแทนกรี๊ด สุดท้ายตอนนี้เจี๊ยบมีสองหน้า เดี๋ยวเล่นดีเล่นร้าย เขามีความเป็นนักแสดงอยู่แล้ว เพียงแต่ระเบิดตัวเองออกมาจากกรอบเท่านั้นเอง

แล้วเคมีโดนัทกับเจี๊ยบได้มากๆ เรากลัวมากเรื่องความต่างวัย แต่สองคนนี้ยังรู้สึกว่าใช่ ส่วนความเป็นแม่เลี้ยงใจร้าย การที่เจี๊ยบเอานางเอกมาเลี้ยงเพราะจำเป็น พอเอามาเลี้ยง สามีเกิดรักเหมือนลูกจริงๆ อยากกำจัดนางเอกแต่ทำไม่ได้”

สีสันตัวละครอื่นๆ “มีอั๋นกับเจด้าคู่รอง เจด้าเป็นเลขาฯ นางเอก อั๋นเป็นหมอประจำตัวพ่อพระเอกและเป็นเพื่อนสนิทพระเอก ส่วนพี่น้ำ รพีภัทร เป็นตัวที่เนตรเสลาหลอกใช้ เป็นมือขวาพ่อพระเอกและเป็นหนอนบ่อนไส้ แอบเป็นชู้กับเนตรเสลา คู่นี้แซ่บอยู่ พาร์ตชู้รัก”

เรื่องนี้ให้ข้อคิดอย่างไร “การตัดสินใจด้วยอารมณ์หรือการใช้ความแค้นนำทาง อาจทำให้สูญเสียสิ่งที่รัก พระเอกเรื่องนี้สุดท้ายแล้วแทบสูญเสียทุกอย่าง ดีที่กลับตัวทัน รวมถึงตัวละครพ่อก็ใช้อารมณ์นำทาง ไม่ได้มององค์รวมของคนที่อยู่รายล้อม เป็นการเตือนสติคนดูในการใช้ชีวิต”

ติดตามชมละคร “ฟ้ามีตะวัน” ทุกจันทร์-อังคาร เวลา 20.30 น. ทางช่อง 7 เริ่มตอนแรก จันทร์ที่ 14 ก.ย.

โดย…วีรนุช จันทำ

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_4887495
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_4887495