“ขนมจีน กุลมาศ” กรี้ดแบบเรียนป.5 ลงรูปให้นร.อภิปราย


ให้คะแนน


แชร์

ขนมจีน กุลมาศกรี้ดแบบเรียนป.5 ลงรูปให้นร.อภิปราย

       จากกรณีที่มีหนังสือแบบเรียน โดยเชื่อกันว่าเป็นแบบเรียน ประวัติศาสตร์ ป.5 ลงภาพ ขนมจีน กุลมาศ ในชุดร็อกเกอร์ สมัยที่ออกอัลบั้มแรก แล้วให้นักเรียนเติมคำอภิปรายในแบบฝึกหัดว่าเหมาะสมหรือไม่ที่แต่งกายอย่างนั้น ล่าสุด ดาราเดลี่ได้ สัมภาษณ์ขนมจีน กุลมาศ” ถึงเรื่องนี้

อ่านข่าวต่อ:“ขนมจีน” ถ่ายคลิปอาหาร แต่คอมเมนต์เรื่องคาง

ขนมจีน กุลมาศ

       โดยเธอเผยว่า ไม่พอใจมากๆ กับเรื่องนี้ ไม่เข้าใจว่าหนังสือแบบเรียนนี้มันผ่านให้ออกมาใช้เรียนจริงๆ ได้ไง แล้วเขาเอาภาพเรามาเป็นโจทย์ จนวันนี้มีคนแทกมาหาหนูเยอะมาก ๆ คือต้นเรื่องมาจากเฟสบุ๊คหนึ่งลงภาพนี้ จนกลายเป็นกระแส เอาจริงๆ หนังสือแบบเรียนนี้ผลิตและใช้เรียนมาแล้ว 7ปี แล้วเขาก็ขายให้นักเรียนป.5 เขาได้รายได้มาจากการขายหนังสือที่มีภาพของ ขนมจีน ไปใช้แบบไม่ได้รับอนุญาติจากเรา

ขนมจีน กุลมาศ

       ตอนนี้ “ขนมจีน” กำลังตามหาหนังสือจริงๆ เป็นหนังสือประวัติศาสตร์ ป.5 จริง ๆพอเรื่องนี้ออกไป ก็มีคอมเมนท์เยอะมากๆ ในหนังสือลงว่าให้มีการอภิปราย ภาพของขนมจีนว่าแต่งตัวเหมาะสมหรือไม่อย่างไร

       เธอเผยอีกว่า การดำเนินการกับกรณีดังกล่าวขอปรึกษาทนายก่อน ประเด็นคือเอารูปเราไปใช้โดยไม่ได้รับการอนุญาติใดๆ จากเรา แล้วเอาภาพมาใช้ในทางที่ผิด หนูได้คุยกับแม่ คุณแม่ก็ไม่พอใจ เพราะเป็นหนังสือแบบเรียน แล้วเราถูกยกมาเป็นกรณีตัวอย่างที่ไม่ดี คิดดู ถ้าลูกของเรามาเห็น เขาคงถามว่าแม่เรามาเป็นแบบในหนังสือเรียนแบบนี้ เราไม่โอเค

ขนมจีน กุลมาศ
 

       เธอเผยอีกว่าสำหรับภาพนั้นเป็นภาพอัลบั้มแรก อายุ 13 คอนเซปต์คือชุดร็อกเกอร์ ตอนนี้ปี 2020 เราคงใส่ชุดนี้ไปโรงเรียนก็ไม่ได้ เราต้องทำอะไรซักอย่าง ไม่ควรลิดรอนสิทธิเราแบบนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.daradaily.com/news/93613/read
ขอขอบคุณ : https://www.daradaily.com/news/93613/read