“ริท-เพิร์ธ” จับคู่ร้องเต้น “อาการงี้” เพลงสดใสของคนตกหลุมรัก (คลิป)


ให้คะแนน


แชร์

ฟินกันให้สุดกับโปรเจกต์ “Boyfriends” ฮอตๆ ที่ GMM GRAMMY รวม 10 หนุ่มในฝันที่สาวๆอยากเป็นแฟนอย่าง กลัฟ-คณาวุฒิ/วอร์-วนรัตน์/เพิร์ธ-ธนพนธ์/เก้า-นพเก้า/ทอมมี่-สิทธิโชค/ทะเล สงวนดีกุล/เกรท-สพล/ ริท-เรืองฤทธิ์/ กวินท์ ดูวาล และคชา นนทนันท์

ซึ่งเพลงแรกที่ปล่อยให้ได้ฟังและชมกันคือ เพลง “อาการงี้” โดยการจับคู่ร้องของ 2 หนุ่มต่างขั้ว “เพิร์ธ-ธนพนธ์ สุขุมพันธนาสาร” หนุ่มมาดนิ่งลุคคูล ที่ยังไม่ค่อยรู้เรื่องความรัก กับ “ริท-เรืองฤทธิ์ ศิริพานิช” รุ่นพี่ที่มีประสบการณ์ มาชวนไขอาการผ่านเพลงสไตล์ 80’s มีกิมมิกโดยใช้คำศัพท์ทางการแพทย์ เปรียบเทียบเรื่องหัวใจ, อารมณ์ และฮอร์โมนกับการตกหลุมรัก

ซึ่งเพลงนี้ แอ้ม-อัจฉริยา โปรดิวเซอร์ก็ได้ทาบทาม หนึ่ง-อภิวัชร์ (หนึ่ง ETC.) จนออกมาเป็นเพลงในสไตล์ Pop 80’s ที่สนุกสนานเหมาะกับคาแรกเตอร์ของริทและความเท่ของเพิร์ธ ที่มาของคอนเซปต์เพลงมาจากการมาร่วมงานกันของทั้ง 2 หนุ่ม “ริท” ที่นอกจากเรียนเก่งแล้ว ยังให้คำปรึกษาเรื่องความรักกับเพื่อนๆ เก่งมาก หมอริทจึงมีไอเดียว่า อยากนำคำศัพท์ทางการแพทย์มาใช้ในเพลงรักสักครั้ง เมื่อมารวมกับความชอบของ “เพิร์ธ” ที่มีความหลงใหลในเพลงเก่าเกินอายุ เก่าในแบบที่เรียกว่า ไม่ได้ฟังตามเทรนด์ แต่โตมากับการฟังเพลงแบบเดียวกับพ่อแม่ จนกลายมาเป็นความพิเศษของธีมเพลงนั่นเอง

มิวสิกวิดีโอเพลง “อาการงี้” เล่าถึงอาการของคนที่รู้สึกว่ามีอาการแปลกๆ รู้สึกใจเต้น ใจสั่น แบบที่ไม่เคยเป็นมาก่อน เลยมาปรึกษาหมอ หมอก็เลยบอกว่าอาการงี้เรียกว่า อาการตกหลุมรัก พร้อมมีท่าเต้นน่ารัก จำง่ายๆ ให้เต้นตาม

เพิร์ธ เล่าว่า “ต้องบอกเลยว่านี่เป็นการเต้นครั้งแรกของผมเลย ตอนแรกมีเกร็งๆพี่ริทอยู่บ้าง แต่พอมาเจอกันจริงๆพี่ริท
เฟรนด์ลี เทกแคร์ผมดีมากครับ แถมยังใจดีด้วย ถ้าให้นิยามคำว่า อาการงี้ของเพิร์ธในกอง MV นี้ น่าจะเป็น #มาช้าแต่มานะ ประมาณว่าเทกแรกๆ ผมจะเล่นไม่ค่อยได้เลย แต่จะมาเล่นได้เทกหลังๆมากกว่า (หัวเราะ)”

ทาง หมอริท เผยว่า “ส่วนนิยามคำว่า อาการงี้ ของริทในกอง MV นี้คือ #เบาได้เบา เริ่มมาจากที่ผู้กำกับบรีฟมาว่าอยากได้ฟีลคาแรกเตอร์แบบการ์ตูน ฟีลการ์ตูนนี่ริทเล่นเกินดิสนีย์แลนด์ไปอีกอะ (หัวเราะ) จนผู้กำกับต้องบอกว่า เบาได้เบา ลดได้ลด ยังไงก็ขอฝากเพลง อาการงี้ ของผม กับน้องเพิร์ธด้วยนะครับ 29 ก.ย.นี้ครับ”.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1929789
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1929789